คลอดลูก

ตอนคลอดลูกทรมานมากมั้ยค่ะ ตอนกริบเจ็บมากมั้ยค่ะ ตอนเย็บหมอเค้าฉีดยาชาให้รึป่าวคาะ แล้วยาชาอยู่นานมั้ยค่ะ เพิ่งท้องคนแรกค่ะกลัวมาก

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราคลอดลูกคนแรกที่เมืองไทยตอนกรีดกับเย็บเราจะไม่เจ็บเลยค่ะ เพราะเราเจ็บท้องมากกว่า แต่ตอนนี้เราใกล้จะคลอดท้อง 2 แล้ว ปัญหาคือเราอยู่ต่างประเทศ และหมอฝากครรภ์บอกเราว่า ที่นี่เขาจะไม่คริบช่องคลอดเพื่อช่วยเรานะ เราจะต้องเบ่งน้องเอง แล้วให้หัวน้องค่อยๆคลอดออกมา หมอทำคลอดจะคริบช่องคลอดให้เราก็ต่อเมื่อเห็นว่าหัวเด็กไม่สามารถออกมาเองตามธรรมชาติได้ เราก็งงนะ คือหัวเด็กใหญ่นะถ้าไม่กริบช่องคลอดให้เรา ช่องคลอดเราก็ต้องฉีกอยู่ดีแน่ๆ ขนาดเคยมีลูกมาแล้วก็ยังกลัวอยู่เลยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกันค่ะ คลอดเองไม่ได้ผ่าค่ะ ตอนปากมดลูกเปิด2เซนคุณหมอจะบล๊อคหลังให้(เรียกว่าการทำ painless) ใส่ยาแก้ปวดให้ทางสายที่ไขสันหลังค่ะ ไม่มีอาการปวดเลยคลอดง่ายมากๆค่ะ แต่ถ้าใครต้องผ่าคลอดคุณหมอก็บล๊อคหลังให้เหมือนกันค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะว่าเราจะรู้สึกเจ็บ ไม่ต้องฉีดยาชาเพิ่มเลยค่ะ แค่ที่คุณหมอฉีดเข้าตอนบล๊อคหลังก็เพียงพอละค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆค่ะ✌

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บำรุงราษฎร์ค่ะ

ตอนปวดท้องรอคลอดอ่ะทรมานสุดๆจ้า ตอนกรีดไม่เท่าไหร่นะคะ ตอนเย็บหมอเค้าฉีดยาชาให้นะแต่ว่าส่วนตัวเราฉีดยาชาไปก็เท่านั้น 555 ไม่ได้ชาอะไรเลย ตอนเย็บรับรู้ทุกขณะเจ็บนะ แต่ก็พอทนได้จ้า สรุปว่ามีแต่ตอนที่เจ็บท้องจะคลอดนี่แหละจ้าที่แทบทนไม่ได้มากที่สุด ถ้าผ่านการเจ็บท้องคลอดมาได้ อย่างอื่นสบายๆจ้า นึกถึงลูกเข้าไว้ว่าจะได้เจอกันในอีกไม่ช้าแล้ว มันก็จะทำให้เราฮึดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทรมานตั้งแต่เจ็บท้องเลยค่ะ ตอนกรีดก็รู้สึก ตอนฉีดยาก็รุ้สึก ตอนเย็บยังรุ้สึกเลยค่ะ ตอนหมอล้วงเอาเลือดค้างออกพร้อมกับกดท้องน้อยไปด้วยโคตรทรมาน ตอนกดรกออกก็ปวด เรียกได้ว่าที่สุดในชีวิตของความทรมานค่ะ ปล.หมอที่ทำคลอดให้เรามือหนักม๊ากกกกกกกกกกกกก ตอนล้วงโคตรของโคตรปวดโคตรของโคตรจุก

4y ago

สมัยเราคลอดลูกคนแรก ทรมานตอนเจ็บท้องอย่างเดียว ตอนกรีดตอนเย็บไม่เจ็บเลย ตอนทำคลอดรกรู้สึกสบายมาก มันเหมือนมีวุ้นอุ่นๆไหนออกมา หมอทำคลอดเราเขาไม่ล้วงนะ เขาใช้กดท้องไล่รกออกมา แต่ละหมอก็ต่างกันเน๊าะ

ก่อนคลอดก็คิดเหมือนกันค่ะสิ่งที่กลัวทั้งหมดได้ทำใจหมดแล้วพร้อมสุดๆในกางเบ่งศึกษาอย่างดี สุดท้ายได้ผ่าเฉยเลยไม่คิดเลยว่าจะได้ผ่าไม่รู้สึกเลยค่ะตอนผ่า แต่ทรมานตอนยาชาบล๊อกหลังหมดฤทธิ์ เจ็บสุดๆ เราผ่า10โมงเจ็บแผลตอน5โมงเย็นค่ะ ไม่ว่าทางไหนก็เจ็บเหมือนกันล่ะค่ะสู้ๆนะคะคุณแม่

เจ็บสุดๆๆตอนโดนยาเร่งคลอดค่ะ ตอนกรีดกรีดสดๆค่ะ แต่ไม่เจ็บเพราะเจ็บท้องคลอดและอยากเบ่งมากกว่า ตอนเย็บฉีดยาชาค่ะ หลังจากนั้นไม่เจ็บอะไรอีกเลยค่ะ บ้านนี้หมอให้นั่งกินข้าวได้ในห้องคลอดหลังจากคลอดเสร็จประมาณ 30 นาที สบายเลยค่ะ

โดนยาเร่งคลอดทรมานมากคะ เบ่งตั้งเเต่7เซนคะเพราะทนไม่ไหวเบ่งประมาน4-5รอบหมอก้กริบสดเลยคะตอนเบ่งเราไม่รุ้ไรหรอกคะเเต่พอรุ้สึก หมอฉีดยาชาให้คะเเต่เจ้บเป็นบางจุดคะมันจะเเบบกรึกๆตึงๆคะ(คนเเรกเหมือนกันจ้า)

ตอนคลอดไม่เจ็บเลยจ้าเอามีดมากรีดก็ไม่รู้สึกเพราะปวดท้องมากอยากเบ่งอย่างเดียวไม่โฟกัสอะไรเลย5555เพราะคลอดออกมาก็โล่งสบายยิ่งเห็นน่าลูกยิ่งดีใจตอนเย็บฉีดยาชาจ้ะเหมือนมดกัดจากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไร

-ตอนตรวจวัดมดลูกกี่เซนนี่ เจ็บมาก -ปวดท้องคลอดเราไม่ปวดเท่าไร ทนได้ -ตอนคลอดไม่เท่าไร รู้สึกอยากเบ่งอย่างเดียว -สำหรับเราหลังคลอดนี่เจ็บของโคตรเจ็บค่ะ ถึงขั้นเก็บไปฝันเลยทีเดียว 😂

4y ago

กลัวหนักกว่าเดิมเลยค่ะ 😥

บ้านนี้ท้องเเรกคะ เจ็บมากคือตอนนอนรอคลอดคะ ตอนกรีดเราก้อรู้สึกเเต่เฉยๆคะไม่เจ็บมาก ตอนเย็บหมอฉีดยาชาให้2เข็มคะ ยังไม่ทันชาก้อโดนเย็บเเล้วคะ บ้านนี้คลอดเสร็จตกเลือดอีกนะคะ

4y ago

ไม่เจ็บเท่าตอนรอปากมดลูกเปิดครบ10เซ็นคะ