ท้อง34+4 เลือดจาง กรดไหลย้อน

ตรวจเลือดครั้งที่2 ผลออกเลือดจางเลือดซีดมากตกมาเยอะเลยค่ะ เเถมเป็นกรดไหลย้อนอาหารไม่ย่อย ทรมารมากค่ะ ควรกินอะไรถึงจ่ะบำรุงเลือดเเล้วเป็นกรดไหลย้อนน้อยลงค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการเดียวกันเลยค่ะ เราเลือดจางเพราะลืมกินยาบำรุงบ่อย พอตรวจเจอภาวะซีด คุณหมอกำชับให้กินทุกวันห้ามลืม และให้กินจากวันละเม็ดเป็นวันละ 2 เม็ด กับข้าวเน้นอาหารที่มีธาตุเหล็ก เรื่องกรดไหลย้อน เราแจ้งหมอไป หมอจ่ายยาลดกรดคนท้องค่ะแม่ไม่อันตราย หมอแนะนำให้กินแล้วเดินย่อย กินอาหารที่ย่อยง่ายพวกผัก หลีกเลี่ยงเนื้อวัว ห้ามนั่งหรือนอนทันที ค่อยๆเคี้ยว สารภาพบางทีกินเสร็จก็นั่งทันทีเพราะมันเมื่อยท้อง เราก็กินยาลดกรดที่หมอให้มาค่ะ สบายท้องขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เป็นเเต่ละทีทรมานมากๆค่ะใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลย

เป็นเหมือนกันค่ะ ค่าเข้มข้นของเลือดลดลงคะ ไม่ใช่เลือดจางนะคะมันจะต่างกันค่ะแม่ เป็นกรดไหลย้อนเหมือนกันค่ะท้องอืดบ่อย ทรมานมากๆค่ะเป็นแต่ละที คุณแม่ต้องงดอาหารรสจัด อย่ากินเผ็ดมากเกินไป ดื่มน้ำเยอะๆ เสริมด้วยกินไข่วันละ3ฟอง มีธาตุเหล็กและโปรตีนช่วยเรื่องค่าเข้มข้นของเลือดได้ แถมลูกยังได้น้ำหนักดีตามไปด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เลือดจางไม่พอนะคะ เป็นภาวะซีดเลยพึ่งแอดมิดให้เลือด2ถุง จาง24%ค่าเลือดเพิ่ม32% ทำให้น้องตัวเล็กคะ หมอแนะนำว่าไม่ควรมีท้อง3ค่ะเพราะถ้าแม่มีภาวะซีดผลที่ตามมาคือลูกจะตัวเล็กน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ค่ะ ก็จริงที่หมอพูดจริงๆคะท้อง2นี้น้ำหนักน้องน้อยค่ะ แม่บำรุงนะแต่ไม่ลงลูก

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะท้อง2เหมือนกันเเต่มีภาวะเลือดจางซีดเเถมเป็นกรดไหลย้อนตลอด ตอนนี้35+เเล้วหมอบอกเด็กกับหัวเเล้วระวังมากเลยค่ะตอนนี้

ตอนเจาะครั้งแรกเปอร์เซ็นต์40 ครั้งหลังเหลือ32คะ กินยาเลือดเที่ยง เย็น หลังอาหาร ตอนเช้าไข่ต้มวัน2ฟอง ไม่ถึงเดือนเปอร์เซ็นต์เลือดขึ้นเป็น34 ของดูนะคะ เลือดจางอันตรายมาก

เราก็เป็นเลือดจางค่ะ แต่กินยาบำรุงเลือดหมอไม่เคยขาด ใกล้คลอดผลเลือดดีมาก คุณแม่ทานยาหมออย่าให้ขาดค่ะ แต่เพิ่มสารอาหารที่มีธาตุเหล็กเยอะๆค่ะ

คุณแม่ลองทานอาหารมีที่ธาตุเหล็กนะคะ เช่น ตับ เลือด ไข่ อะไรพวกนี้ค่ะแล้วทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้เป็นประจำทุกวันนะคะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ เจาะครั้งแรกปกติ ตอนนี้เหลือ29 36+6 เน้นกินตับไก่ เครื่องใน ตับหมู ไข่ต้ม ยาบำรุงเลือด +ธาตุเหล็ก ค่ะ

1y ago

ตอนนี้35+เเล้วค่ะเด็กกับหัวเเล้วตอนนี้กำลังระวังมากค่ะ

บ้านนี้ตรวจรอบ2เลือดจางเหมือนกันค่ะ หมอเสริมยาไห้ และกำชับไห้ทานตับทานเครื่องในเยอะเลยค่ะ

แม่บ้านนี่ก็ 34+4 ค่ะ เลือดจางเหมือนกัน หมอแนะนำให้กินหอยแครง ค่าเลือดจะขึ้นดีมากๆ

กินธาตุเหล็กเยอะๆค่ะ แล้วก็กินยาตามที่หมอให้ด้วยค่ะ เราก็เลือกจางเหมือนกัน #34+1