72 ตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะออกมาทุกวัน ออกมาเกือบจะเดือนล่ะ เราหาหมอสองที่คือรพ.รัฐกับคลีนิคข้างนอก ต้องเฝ้าติดตามทุกอาทิตย์ คลีนิคให้ยากันแท้งมาทานแต่รพ.รัฐไม่ให้อะไร หมอทั้งสองที่วินิจฉัยเหมือนกันคือภาวะแท้งคุกคาม ซาวน์เจอเด็กแต่ยังไม่เจอหัวใจ อีกสองอาทิตย์ถ้าไม่เจอหัวใจเด็กค้องยุติการตั้งครรภ์ ยังไงแม่ๆก็ต้องไปหาหมอเฝ้าติดตามอาการน่ะค่ะ

ปีก่อนเคยแท้งแล้วค่ะ วันแรกเลือดออกไม่ค่อยเยอะน่ะแต่หลายวัน พอหาหมอ หมอบอกว่าจะนอนโรงพยาบาลหรือจะกลับตัดสินใจนอนโรงพยาบาล หมอจะมาถามอาการว่าเลือดเราออกเยอะกว่าเดิมมั้ยใส่ผ้าอนามัยกินชิ้นต่อวัน แต่เลือดเราออกนิดๆวันที่สองหมอให้กลับบ้าน พออยุ่บ้านได้1วันตอนเย็นรุ้สึกปวดหน่วงๆสุดท้ายออกมาเป็นก้อน

การท้องโดยเฉพาะในระยะแรก ไม่ควรมีเลือดออก ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆ ค่ะ แม้แต่วันเดียว ก็ไม่ควรเกิดขึ้นค่ะ พบแพทย์ด่วนน่ะคะ จะได้ช่วยฉีดหรือให้ยามาทานค่ะ ตอนเราท้อง 2 เดือน แค่ปวดท้อง (มดลูกขยาย) หมอก็ให้ยากันแท้งมาทานแล้วค่ะ

สอบถามแม่หน่อยนะคะ แม่ไปหาหมอคลินิก หรือ โรงพยาบาลรัฐค่ะ พี่สาวเราเลือดออกตอน6เดือน ไปโรงพยาบาลรัฐหมอไม่ทำอะไรให้เลย ไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้เลย หมอเข้าเลือดให้อย่างเดียว จนพี่สาวเราแท้งลูก

มีเงินก็ไปหาหมอคลีนิคเลยค่ะ แม่เคยมีประสบการณ์นี้ตอนท้องแรกประมาน1เดือนจู่ๆมีเลือดออกจากช่องคลอดไปหาหมอโรงพยาบาลรัฐเขาบอกเด็กฝังตัวในมดลูก ไม่อันตราย สรุปหลังจากนั้น7วันแท้งค่ะ

บ้านนี้เคยมีเลืิอดออกตอนประมาณ6วีค เพราะนั่งรถทางไกลค่ะ ออกเป็นลิ่มเลย เลยรีบไปหาหมอ หมอซาวดูน้องยังอยู่ ถ้าุมีชิ้นเนื้ิอควรรีบไปหาหมอนะคะ น้องอาจจะหลุดได้ รีบไปนะคะ

ของเราก้อมีเลือดออกเหมือนกันคะ ตอนนี้ท้อง5เดือนแล้ว เวลาเข้าห้องน้ำปัสสาวะ จะมีเลือดออกมาหยดหรือสองหยดคะ ไม่มากกว่านี้คะ ไม่ทราบเหมือนกันคะว่าเพราะอะไร..

รีบไปหาหมอค่ะ​

เราออกตั้งแต่6wk-ปัจจุบัน16wkยังออกกระปริบกระปรอย หมอบอกมีภาวะแท้งคุกคาม กินยากันแท้งตลอด U/S ทุก1-2wk ลางานมา2เดือนแล้ว แต่น้องยังปกติ คุณแม่ลองไปตรวจนะคะ

เป็นค่ะ แท้งคุกคาม ไปหาหมอนะคะแม่ หมอจะตรวจปากมดลูกให้ ถ้าเด็กยังอยุ่ หมอจะฉีดยากันแท้งให้ค่ะ ✌🏻✌🏻 บ้านนี้ตอนนี้ 35 week แล้วค้ะ สู้ๆ

VIP Member

เวลาตั้งครรภ์ ไม่ควรมีเลือดออกมานะคะ ไม่ว่าจะพึ่งท้องหรือท้องได้กี่เดือนก็แล้วแต่ เลือดออกมาแบบนี้หาหมอเลยค่ะ

รีบหาหมอเลยคะ ถ้าแท้งแล้วชิ้นเนื้อออกไม่หมด เลือดก็จะไหลอยู่แบบนั้นคะ เสี่ยงเสียเลือดและติดเชื้อคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง