ตรวจน้ำตาลต้องตรวจทุกคนมั้ยคะ

ตรวจน้ำตาลต้องตรวจทุกคนมั้ยคะแม่ๆ ตอนนี้29w+2 ยังไม่เคยตรวจน้ำตาลเลยค่ะ ท้องแรกค่ะ มีแม่ๆท่านไหนไม่เคยตรวจบ้างคะ หรือแม่ๆที่ตรวจน้ำตาลแล้วตรวจตอนช่วงกี่วีคคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องตรวจทุกคนคะ แต่ถ้าหากตรวจแล้วน้ำตาลไม่เกิน140 ถือปกติคะแต่ถ้าหากเกินครั้งแรกหมอจะให้ควบคุมแป้ง น้ำตาล แล้วหมอจะนัดไปเจาะอีกที4เข็มคะเพื่อตรวจว่าเราเป็นเบาหวานหรือไม่เป็นในขณะตั้งครรภ์ นะคะ ถ้าให้ดีงดน้ำงดอาหารก่อนไปตรวจเลือดนะคะ

ทานอาหารตามที่คุณแม่เคยทานปกตินะคะ ตอนไปกลืนน้ำตาลและเจาะเลือด คุณหมอจะได้ประเมินได้ว่าตัวคุณแม่ควรควบคุมอาหารหรือไม่ เพราะตอนตั้งครรภ์เสี่ยงเป็นเบาหวานง่ายค่ะ คุณหมอจะให้งดอาหารมื้อเช้า กลืนน้ำตาล ผ่านไป 1 ชม. จึงจะเจาะเลือดค่ะ 🙂

แม่บ้านนี้ได้ตรวจค่ะเพราะคนที่บ้านเป็นตรวจแล้วไม่ผ่านค่ะหมอบอกเพราะกรรมพันธุ์(ตอนนี้หมอให้คุมอาหารค่ะไม่ให้น้ำหนักขึ้นเกินเดือนละ2โล)แม่ได้ตรวจตอน21w

ตอนนี้ 31wk2วันแล้วค่ะ ยังไม่เคยได้เจาะเลือดตรวจน้ำตาลเลยค่ะ กลืนน้ำตาลก็ไม่เคย แต่ทางโรงบาลมีเก็บปัสสาวะไปด้วยเลยไม่แน่ใจว่านี่คือตรวจน้ำตาลรึป่าวค่ะ

แม่อาจจะไม่มีความเสี่ยงมั้งคะบ้านนี้พ่อเป็นเบาหวานเลยได้ตรวจคุณหมอบอกเป็นกรรมพันธ์กลืนน้ำตาลไป4รอบแล้วค่ะบ้านนี้50กรัม2รอบ100กรัม2รอบหวานขึ้นตามากค่ะ

ของเราก็เจาะเลือดตรวจค่ะ.เจอน้ำตาลสูงมาก...งดของหวานทุกชนิด.น้ำอัดลม...ให้กินพวกอาหารคาวแทนค่ะเช่น.ไข่.ปลา.

แม่บ้านนี้ไม่ได้ตรวจค่า ตอนนี้29+4 ในบ้านไม่มีใครเป็นเบาหวาน หมอบอกไม่กังวล แค่บอกให้ควบคุมการกินจ้า

จะตรวจถ้าคนในครอบครัวเป็นค่ะ หรือ ไม่มีน้ำตาลโปรตีนรั่วในปัสสาวะ หมอเรียกบ้านนี้ตรวจตอน 28 วีคค่า

บ้านนี้มีความเสี่ยง ตรวจไป 2 รอบแล้วค่ะ รอบแรกผ่าน รอบสองนี่ไม่ผ่าน ต้องรอลุ้นตรวจ100gอีกรอบ

บ้านนี้29w จะได้ตรวจ16นี้ค่ะ เพราะน้ำหนักขึ้นเยอะน้ำคล้ำก็เยอะด้วย หมอเลยให้ตรวจค่ะ