มีใครตั้งครรภ์ได้5วีคบ้างคะ แล้วฝากท้องตอนไหนคะ

ตรวจครรภ์ถ้านับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายก็5วีคแล้วค่ะ ฝากครรภ์ได้ตอนไหนคะ ไม่แน่ใจว่าตั้งครรภ์เลยตรวจหลายรอบ😂

มีใครตั้งครรภ์ได้5วีคบ้างคะ แล้วฝากท้องตอนไหนคะ
334 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ภรรยาผม ตอนซื้อที่ตรวจมาตรวจแล้วรู้ว่ามีน้อง เลยไปหาหมอที่ รพ.เอกชล เพื่อทำการตรวจอัลตราซาวให้แน่ในครับ ผลสรุปหมออัลตร้าซาวแบบในช่องคลอด(ไม่รู้ผมเรียกถูกไหม) ได้ประมาณ 4wk+5 หรือเกือบ 5 สัปดาห์ ตรวจพบปกติดีครับ ตั้งครรภ์ในมดลูก คุณหมอให้ยา โฟค + กันแท้งมารับประทาน และคุณหมอยังไม่รับฝากครรภ์ครับ คุณหมอแจ้งว่า รอครบ 3 เดือนค่อยฝากครับ ตอนนี่ก็ทานยา+ดูแลสุขภาพไปก่อน ผมพอเข้าใจได้ครับว่า ที่คุณหมอไม่รับฝากก่อน 12wk หรือ 3 เดือน เป็นเพราะ ลูกน่าจะหลุดง่ายครับ ตอนนี้ก็ 5wk+3 ผมนับวันลูกผมทุกวันเรยครับ ตื่นเต้นมาก ลูกคนแรก #รักตั้งแต่ยังไม่เจอหน้าเรย

อ่านเพิ่มเติม

เราหาหมอตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องประมาน3วีค ยังซาวด์ไม่เจอได้แต่ยาบำรุงมากิน นัดอีกทีเกือบ7วีคเจอตัวน้องพร้อมหัวใจเต้น แต่เจาะเลือดฝากครรภ์ 12วีคค่ะ ไม่สะดวกไปรพ.เลยเจาะแล็ปนอก

2y ago

เหมือนกันเลยคะ ได้วิตามินมาบำรุง นัดอีกที อีก 2 อาทิตย์คะ

ปจด.ล่าสุดคือ8พ.ย ตรวจเจอ2ขีด 21ธ.ค. ไปฝากคลินิกแรกซาวด์ยังไม่เจออะไรเลยค่ะนับตามปจด.มาล่าสุดคือ6w วันนี้ไปฝากที่คลีนิกใหม่เจอแต่ถุงตั้งครรถ์ค่ะ ได้5w+1d คาดเคลื่อนจากวันที่ปจด.มาล่าสุดประมาณ3w อีก2อาทิตย์คุณหมอนัดซาวด์ใหม่บอกเจอตัวแน่นอนค่ะ ลุ้นมาก

Post reply image

เราก็ท้อง5วีคเหมือนกันค่ะ จะไปฝากซาวน์เสาร์นี้ ถ้าหมอรับฝากเลยก็จะฝากเลยค่ะ ซาวน์ไวก็ดีนะคะ อาจจะยังไม่เห็นตัวน้อง แต่เห็นถุงการตั้งครรภ์ จะได้รูว่าน้องเกิดถูกตำแหน่งไหม ท้องในมดลูกหรือนอกมดลูดอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ

เราฝากตั้งแต่4wค่ะ​เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ 6wถึงเจอตัวน้องค่ะ​ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะจะได้ยามากินบำรุงน้องนะคะ

2y ago

ต้องที่คุณแม่ตั้งครรภ์ 4 วีค เห็นถุงไข่แดงหรือยังคะ หรือเห็นแค่ถึงตั้งครรภ์

บ้านนี้5w ก็ยังไม่ไปฝากค่ะ แต่ทานโฟลิกล่วงหน้าก่อนตั้งครรภ์มา4เดือน คิดว่าจะไปตอน8w ช่วงนี้ก็ทานโฟลิก+แอนมัม ไปก่อนค่ะ

2y ago

ทางนี้ก็กินมาสักระยะแล้วตอนนี้ ได้5w เหมือนกันค่ะ ว่าจะไปฝากเหมือนคุงแม่เลยค่ะ

ปกติเราจะมาประจำเดือน​ตรงทุกเดือน​ เดือนที่แล้ว​ มาวันที่24​ เดือนนี้​แอะใจ​ เพราะว่ามันเลยประจำเดือน​มา5วันแล้ว เราเลยรอให้ครบ7วัน​ พอครบ7วันเราก็ตรวจ​ พอตวรจก็ขึ้น2ขีด​ จาดแต่ไม่จาดมากพอเห็นเส้นยุคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ฝากได้เลยค่ะ ตอนนี้เราเองก็5วีค เหมือนกัน ไปฝากที่ รพ.ตอน4วีค3วัน หมอนัดตรวจเลือด ฉีดวัคซีน ตรวจฟัน และอะไรๆอีกหลายอย่าง เพราะเราเคยท้องลมเลยต้องตรวจละเอียดหน่อย รอลุ้นค่ะ ว่าจะผ่านไปด้วยดีมั้ย

2y ago

รอบนี้ดีค่ะ น้องเจริญเติบโตดีแต่ติดว่ามีเนื้องอกเสริมมาอีก1ก้อน หมอต้องคอยตามดูอาการระยะค่ะ เพราะเสี่ยงแท้งอีก

5w4dค่ะ พึ่งตรวจเจอเมื่อวันอังคารค่ะมีอาการเวียนหัวอ้วกเลยไปตรวจเจอที่โรงพยาบาลไปซาวที่คลินิกเมื่อวานน้องได้5wแล้วค่ะเจอถุงตั้งครรภ์แต่ยังไม่เจอตัวน้องคุณหมอนัดอีกทีวันที่8เดือนหน้าค่ะ❤️

Post reply image
3y ago

ประจำเดือนล่าสุดวันไหนคะ 😂

ถ้าไปโรงบาลน่าจ้ะฝากได้เลยนะคะเราพอรุ้ก้ไปฝากเลยคะตอน8วีคที่รพ.มีป้ายบอกว่าถ้าท้องไห้รีบฝากห้ามเกิน12วีคนะคะเพราะเดะไม่ได้รับวัคซีนนะคะหมอที่อนามัยบอกเลยไปฝากตั้งเเต่วันนั้รเลยจ้าา