ให้นมแค่ปีกว่าๆ หรืออาจจะไม่ถึงปี เป็นอะไรไหมคะ

ด้วยหน้าที่ค่ะแม่ๆต้องกลับไปเรียนต่อเอาวุฒิมาทำงาน เลยอยากจะทราบว่าถ้าคลอดน้องออกมาแล้วกินนมแม่ได้สักระยะ (ตามความเหมาะสม) สามารถให้น้องเลิกเต้าแล้วทานนมผงแทนได้ไหมคะ มีความเสี่ยงด้านพัฒนาการอะไรไหม#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีความเสี่ยงเกี่ยวกับพัฒนาการใดๆ ค่ะแม่ ขอแค่อย่างน้อยได้ทายนมแม่ถึง 6 เดือนก็โอเคแล้วค่ะ และเมื่อครบ 6 เดือนน้องก็เริ่มทานอาหารได้ พอหลังขวบอาการหลักของน้องคือข้าว นมคือเสริม ดังนั้น ให้น้องกินนมชงเลือกสูตรที่เหมาะสมกับน้อง บ้านนี้ก็ให้น้องกินนมชงตอน 7 เดือนค่ะเพราะนมแม่ไม่ค่อยออกแล้ว 🥰

ไม่เป็นไรค่ะ อยู่ที่ความสะดวกนะคะ นี่ก็ให้นมลูกได้ถึงเก้าเดือน การเลี้ยงดูสำคัญที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ถ้ามีเงินนมผงมีหลายราคาถ้าแบบสารอาหารเยอะๆและย่อยง่ายด้วยก็มีค่ะ ราคาจะสูงกว่าแบบทั่วไปนิดนึง🥰

ถ้ากลับไปเรียนแต่ยังอยู่ด้วยกันกับน้อง กลางวันให้นมผง กลางคืนเข้าเต้าก็ได้ค่ะ สะดวกด้วยประหยัดด้วย แม่ก็จะได้ไม่เหนื่อยลุกมาชงนม แต่ถ้าต้องแยกกันก็หัดให้น้องกินนมผงได้เลยค่ะ

ไม่มีผลหรอก เราว่าพัฒนาการอยู่ที่การเลี้ยงดูซะส่วนใหญ่ ลูกที่กินนมผงมาแต่เกิดบางทีแข็งแรงกว่านมแม่บางคนซะอีก คิดว่าใดๆแล้วอยู่ที่ตัวเด็กเลยค่ะ

ถ้าแม่อยากให้น้องกินนมแม่นานๆ ระหว่างนี้ก่อนกลับไปเรียนปั้มเก็บไว้นะคะ ปั้มหลังจากเอาน้องเข้าเต้าเสร็จค่ะ ช่วยแม่ประหยัดค่านมผงได้เยอะเลย

ได้ค่ะแม่ ลองหลายๆยี่ห้อหานมที่ถูกกับน้องนะคะ เราให้นมลูกแค่ 2 เดือนเองค่ะเพราะมีเหตุต้องหยุดให้นม ตอนนี้เป็นเด็กนมผงล้วน แข็งแรงปกติดีค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่า🤍

ไม่เป็นไรค่ะหลานเราตั้งแต่คลอดมากินแต่นมผง ตอนนี้ 12 ขวบแล้วค่ะ ปกติทุกอย่าง

ไม่เป็นไรค่ะ เราก็ให้แค่4เดือน นมผงลูกก็แข็งแรงสุขภาพดีเหมือนกันค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ เราก็ให้แค่4เดือน นมผงลูกก็แข็งแรงสุขภาพดีเหมือนกันค่ะ

TapFluencer

นมช่วยแข็งแรงเฉยๆไม่เกี่ยวกับพัฒนาการจ้า