ท้อง 8 สัปดาห์ เเต่ไม่ชอบดื่มนมเลย

ดื่มนมไม่ได้เลยค่ะ แม่ๆบ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าดื่มไม่ได้เพราะแพ้ท้องไม่เป็นไรค่ะ ไปบำรุงไตรมาส 2-3 ได้ แต่ถ้าไม่ดื่มเพราะไม่ชอบเปลี่ยนไปทานโยเกิร์ต นมเปรี้ยว ผลิตภัณฑ์จากนมได้ พยายามทานนะคะ คนท้องใช้แคลเซียมเยอะถ้ากินน้อยไม่เพียงพอจะมีผลในอนาคตได้

2y ago

นมให้กินหลาย ๆ ชนิด นมวัว นมถั่วเหลืองกันลูกแพ้กินสลับวัน วันละ 1 กล่อง ทานได้ทุกยี่ห้อเลยเน้นหวานน้อยก็พอคนท้องเป็นเบาหวานง่ายต้องระวังค่ะ

ถ้าเป็นเพราะช่วงแพ้ท้องไตรมาสแรกไม่น่ากังวลค่ะ รอไตรมาส 2 หมอจะจ่ายแคลเซียมเม็ดให้ แต่ถ้าทานแคลเซียมแล้วพะอืดพะอม อาเจียน ก็ลองนมวัว หรือนมแพะแบบชงค่ะ วันละ 2 แก้ว และกินแคลเซียมละลายน้ำเม็ดฟู่วันละเม็ดค่ะ

เราชอบกินนมมาก นมอะไร ก็กินได้หมด กิน ต้อนเช้า ช่วงกลางวัน ก็เปลี่ยนเป็นนมผลไม้ ต้อนเย็นก่อนนอน ก็กินนม กินนม ให้หลากหลาย นะคะ อย่าไปกินซ้ำๆ เดียวลูกเกิดมา เขาอาจแพ้นม ที่เรากินซ้ำๆทุกวันได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ชอบดื่มเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องคือไม่เคยทานนมเลย พอท้องกินน้อยๆมากค่ะ เน้นทานอาหารครบ5หมู่ ผัก ผลไม้แทน น้องในท้องนน. ดีปกติเลยค่ะ แอบตัวโตด้วยค่ะ

บ้านนี้ไม่กินนมจนถึง 16 วีคเลยค่ะ แพ้ท้อง คุณหมอให้กินไข่ต้ม และโยเกิร์ตเสริมแทน แต่ก็ยังไม่ค่อยกินอยู่ดี😅 พอหายแพ้ค่อยๆ กินนมวันละ 1 แก้วค่ะ

TapFluencer

เราก็ไม่ชอบค่ะ ดื่มนมจืดแล้วจะมีอาการผะอืดผะอม แต่อาศัยดื่มพวกนมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ ทานโยเกิร์ตแทน ทานเปลื่ยนๆกันไปค่ะ

แม่บ้านนี้ดื่มนมไม่ได้ตั้งแต่แพ้ท้องตอน2เดือนจนถึง4เดือนเลยค่ะ ตอนนี้5เดือนกำลังกินเลยดื่มนมก็เยอะค่ะ😂😁

บ้านนี้ก่อนท้องไม่ชอบกินนมจืดเลยรู้สึกว่ามันคาว พอท้องมากินนมจืดได้อร่อยด้วยค่ะ😂

VIP Member

น้ำเต้าหู้ก็ได้แม่ บ้านนี้ดื่มนมสลับน้ำเต้าหู้ แล้วก็ไข่ต้มวันละ2ฟอง

เราคุณหมอให้ทาน แคลเซียม เพิ่มค่ะ ช่วง 3 เดือนแรกทานนมไม่ได้เลย