ขอคำปรึกษา

ดิฉันตั้งท้องได้20สัปดาห์แล้วค่ะ ถ้าจะตัดสินใจปรึกษาหมอเรื่องทำแท้ง จะได้มั้ยคะ ดิฉันมีความจำเป็นหลายๆอย่างเลยค่ะ ไหนจะต้องดูแลพ่อพิการติดเตียง ไหนจะต้องหาเงินส่งเจ้าหนี้รายวันอีก ดิฉันกู้มาก็เพราะมาหมุนขายของและใช้จ่ายในแต่ละวันอีกค่ะ ยื่นกู้กับธนาคารที่ไหนเค้าก็ไม่ให้ แฟนดิฉันก็ติดยาอีกค่ะ ปัญหาที่เจอเยอะมากๆ จนดิฉันคิดแก้ปัญหาด้วยการฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้ว เหนื่อยมากๆ จะให้หลบเจ้าหนี้ก็ไม่รู้นะหลบยังไง เข้าใจนะคะเป็นหนี้ต้องใช้ แต่ตอนนี้มันไม่ไหวแล้ว เลยมีความคิดอยากทำแท้ง เพื่อจะได้ไปหางานทำที่อื่น สงสารลูกจิงๆค่ะ แต่ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้ว ท้อมากๆ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก้อเคยมีปัญหาแบบนี้ เคยคิดจะทำแท้ง เหมือนชีวิตก้อดับ งานก้อโดนไล่ออก แม่ก้อโทรมาด่า ไหนจะค่าโรงเรียนลูกเก่า จะงวดรถเพื่อนก้อบอกให้เอาออก มีลูกก้อไม่มีทางเลือกหางานก็อยาก พ่อของลูกก้อเลิกกันนานแล้ว ไม่รู้ตัวว่าท้อง แล้วเราตัดสินใจทำงานกลางคืน โคโยตี้ ร้านเหล้า ตั้งแต่เลิกกะพ่อเด็ก เรารู้ว่าท้องก้อเกิบ6เดือนแล้ว เราก้อพยายามนั่งดื่ม คนหล่ะครึ่งกะร้านพอได้ค่ายาหาหมอ เราก็มีโชคช่วย ได้เจอฝรั่งแก่ เขารับผิดชอบเรา ไม่ต้องทำงาน ดูแลทุกอย่าง ตัวเล็ก1ปีครึ่งแล้ว ใบงวดด้วยจร้า คนเราไม่ได้โชคร้ายเสมอ อาจจะเป็นที่พระเจ้าช่วยเราทางอ้อมก้อได้

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ทักมาคุยเล่นก้อได้จร้า เข้าใจน่ะ บ้างทีเราเครียดก้ออยากคุยกะใครที่ทำให้เรามีทางออก ไอดี062963386

VIP Member

อายุครรภ์เกินที่จะทำแล้วค่ะ การทำแท้งที่ถธกกฏหมายและปลอดภัยจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขค่ะ 1. อายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ - ทำแท้งได้โดยไม่มีความผิด 2. อายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ขึ้นไป - ทำแท้งได้ภายใต้ 3 เงื่อนไข 3. อายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์แต่ไม่เกิน 20 สัปดาห์ - ทำแท้งได้ภายใต้ 1 เงื่อนไข ทุกๆปัญหามีทางออกค่ะ ค่อยๆคิดนะคะ อีกอย่างลูกก็ไม่รู้เรื่องอะไร เราควรวางแผนการตั้งครรภ์ตั้งแต่แรก อย่าให้ความผิดพลาดของเราต้องมาลงที่ลูกเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม