ตั้งท้องกินโปรตีนแอมเวย์ได้มั้ยคะ

ซื้อมาแล้ว สอบถามหลายท่านก็ทาน แต่ฉลากข้างกระป๋องมีคำเตือนแบบนี้ รบกวนขอความรู้หน่อยค่ะ ??

ตั้งท้องกินโปรตีนแอมเวย์ได้มั้ยคะ
70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าวันๆทานอาหารครบ5หมู่พร้อม ก็ไม่ค้องกังวล คนที่กังวล ควรคิดเเค่ว่าเราทานครบหรอ 5 หมู่ ในเเต่ละวัน โปรตีนควรได้รับกี่กรัม ต่อน้ำหนักเรา ทานได้เท่านั้นไหม ถ้าได้จากที่อื่นก็ทานไป กฏหมายอาหารเสริม อย. เขาต้องระบุตามกฎหมาย เห็นแม่ท้องบางคนกินคอลลาเจน ยี่ห้อนั่นนี้ ไม่เห็นมีปัญหา พอเป็นสารอาหารหลักดันมีข้อกังวล คนท้องที่คลอดออกมาเเล้วน้อยคนมาก ที่จะมีปัญหา กับโปรตีนแอมเวย์ มีเเต่บอกว่าช่วยได้เยอะมากจริงๆ ลูกไม่ป่วยแม่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ลูกมันจะป่วยได้ไง ไม่ได้ขายแอมเวย์ แต่คนใกล้ตัวเเละคลอดออกมา ทั้งไม่ป่วย ไม่เข้าโรงบาล ฉลาดอีก ผิวก็ดีไปอี้ก ที้งๆที่คนเป็นเเม่เขาไม่กังวล เพราะเขาบอกว่าวันๆนึงจะหากินโปรตีนยังไงให้ครบล่ะ ให้เท่าน้ำหนักตัว เอออ มันจริง ถ้ากังวลไม่ต้องกินคะ กินอย่างอื่นไปเลย จะหายกังวล

อ่านเพิ่มเติม

มันคืออาหารเสริมไม่มีใครบอกได้ว่ากินดี หรือไม่ดี กินแล้วดีกับึนทานหรือเด็กในท้อง ทางผู้ผลิต ต้องเขียนไว้ค่ะเผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้มาร้องเรียนไม่ได้เพราะถือว่าแจ้งไว้แล้ว หากทานไปแล้วเกิดอะไรขึ้นเค้าก็ไม่ผิดค่ะ เพราะเป็นการตัดสินใจของเราเอง ส่วนตัวไม่ทานค่ะ เพราะทานอาหารให้ครบหมู่ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

กินวิตามินตามที่หมอให้และทานอาหารให้ครบห้าหมู่ พักผ่อนให้พอเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ อาหารเสริม ไม่จำเป็นเลยค่ะ ป้ายเตือนเขียนบอกเพราะอะไร เพราะถ้าเกิดแม่ท้องทานแล้วเป็นอะไรขึ้นมาก็ถือว่าเค้าเตือนแล้วไงคะ จะมาฟ้องเค้าทีหลังไม่ได้ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ เป็นเรา เราไม่เสี่ยงค่ะ

สำหรับคนที่บอกว่าข้างฉลากเขียนห้ามยังกินยุอีก คืออยากจะบอกว่ามันมีทุกตัวที่เป็นอาหารเสริม เป็นกฏของ อย. ขนาดยาน้ำเด็กที่แม่ๆซื้อให้ลูกกินยังมีแทบทุกตัว โฟลิก แคลเซียม ยังมีเลยบางตัวเป็นยี่ห้อที่หมอจ่ายด้วย แต่เพื่อความสะบายใจปรึกษาคุณหมอฝากครรภ์ก่อนทานดีที่สุดค่ะ

VIP Member

* แล้วแต่จะตัดสินใจนะคะ* ส่วนตัวกินตัวนี้อยู่ค่ะ กินตั้งแต่รุ่นแม่ รุ่นน้า ลูกฉลาดแข็งแรง เรากินกระป๋องนึงตั้งแต่ตั้งท้อง คือกินช่วง 4-7 เดือน แค่นั้น// ส่วนคำเตือน เป็นสิ่งที่ต้องระบุไว้อยู่แล้ว เป็นกฎของอย. (ถ้าจำไม่ผิดนะ)

ส่วนตัวก็ทานค่ะ แต่ไม่ได้ทานทุกวัน จะสลับกับนมทั่วไปบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง รู้สึกเวลาทานแล้วสดชื่นดีค่ะ มีช่วงสัปดาห์ที่เป็นหวัดทานอาหารได้น้อย แต่ได้โปรตีนตัวนี้ลูก นน. ยังดีตามเกณฑ์ค่ะ เราก็ฟื้นไข้เร็วด้วย

VIP Member

กินได้ค่ะ เรากินหมดไป 4 กระป๋องแล้ว สำหรับที่เขียนข้างๆ แค่เขียนตามกฏหมาย อย. ค่ะ โปรตีนสกัดจากธรรมชาติค่ะ กินได้ แม่เรานี่แหละให้กิน แม่เป็นพยาบาลห้องคลอดมา 30 กว่าปีแล้วค่ะ

กินไม่ได้ค่ะ ไม่ดีต่อลูก เสี่ยงลูกเกิดมาแพ้โปรตีน อันตรายมาก ลองหาบทความของจ่าพิชิตอ่านดู เค้าเคยเขียนไว้เกี่ยวกับคนท้องกินโปรตีนตัวนี้ ข้อเสียเยอะมาก

ทานไม่ได้นะคะ อ่านคำเตือนด้วยนะคะแม่ ถ้าแม่อยากทานโปรตีนเสริมแนะนำคุณแม่ทานที่คุณหมอสั่งให้ หรือปรึกษาหมอนะคะว่ามีโปรตีนตัวไหนบ้างที่คนท้องทานได้

เคยกินตอนท้องอย่างหนักหน่วงวันนึงสี่แก้ว ลูกออกมาก็เฉยๆเราว่าไม่ได้มีผลอะไร คนอื่นกินปกติลูกเกิดมาก็แข็งแรงเหมือนกัน ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่

คำถามที่เกี่ยวข้อง