ขอความรู้แม่ๆ

ซื้อของเตรียมคลอดแม่ๆหมดเงินไปกี่บาทกันค่ะ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ขอแบบประหยัดๆนะคะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แม่บ้านนี้ ชุดเสื้อบอดี้สูทของเด็กมีคนให้มาค่ะเราเลยซื้อของที่จำเป็นที่ยังขาดเหลือก็มี-& ผ้าห่อตัว2ผืน190 ผ้าขนหนู1ผืน145 กะละมังอาบน้ำ145 ทิชชู่เปียก1ห่อใหญ่90฿ รวมทั้งของใช้อาบน้ำเด็กไม่แขวนเสื้อที่หนีบเสื้อน้ำยาซัก+ปรับผ้านุ้ม หมดไป2-3พันแล้วค่ะยังขาดเหลืออยู่เลยนี้ถือว่าหางบของประหยัดๆจำเป็นสุดแล้วจริงๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับตัวแม่นะคะ เสื้อผ้าส่วนมากได้ต่อมาจากญาติๆค่ะ มีลูกไล่ๆกัน ประหยัดลงไปอีกหน่อย ส่วนของใช้จิปาถะต่างๆ จะเน้นเลือกซื้อจากเน็ตค่ะ รู้สึกว่าได้ราคาถูกกว่าข้างนอกค่ะ ทยอยซื้อเอาเพราะไม่มีเงินก้อนค่ะ รอบนึงก็ไม่เคยเกิน1,000

บ้านนี้หมดไป14000 ได้ครบทุกอย่างเลยค่ะทั้งของชิ้นใหญ่ขิ้นเล็กของจุกจิกของลูกของตัวแม่เอง แม่ลองหาตามเพจหรือในชอปปี้ดูนะคะของถูกคุณภาพดีค่ะ บ้านนี้ก็สั่งมาจากชอปปี้เยอะเหมือนกัน

บ้านนี้ซื้อที่คิดว่าจำเป็นอำนวยความสดวกเราในการเลี้ยงค่ะ เช่นที่นอนกันกรดไหลย้อน ที่เปลี่ยนผ้าอ้อม แต่ใช้ของดีหน่อย ของใช้จุกจิกยังไม่ครบ ตอนนี้เกือบสองหมื่นละคะทยอยซื้อ

แรกๆก็ตั้งเป้าแบบประหยัดๆค่ะ แต่พอเห็นอันไหนก็อยากจะได้ไห้ลูกของยังไม่ครบปาไปหมื่นกว่าแล้วค่ะ ของเด็กแพงมากค่ะแม่ อันไหนก็อยากจะไห้ลูกใช้อันที่ดีๆ

2y ago

เราเองก็อยากให้ลูกได้ใช้ของดีดีค่ะ แต่ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

บ้านนี้ยังเลยค่ะ แต่เซฟไว้หมดแล้วค่ะว่าจะเอาไรบ้าง บ้านนี้ต้องซื้อใหม่หมดเลยค่ะ เตียงนอนด้วยเพราะเรากับสามีนอนดิ้นค่ะ ต้องแยกไว้ข้างเตียง

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะเวลามีของลดราคา ตอนนี้เหลือแค่ของเล็กๆน้อยๆพวกแป้ง วิค แซมบัส สำลี คลัสเติ้ลบัด ค่าใช้จ่ายที่ซื้อของไปก็ประมาณ2500ค่ะแม่ 🥰

บ้านนี้คิดว่าน่าจะหมดเยอะอยู่ค่ะ เพราะต้องซื้อคาร์ซีทด้วย บางคนต้องปั๊มนม เครื่องปั๊มนมก็ต้องซื้อ,ตู้แช่นมอีก เลี้ยงเองก็ประหยัดลงมาหน่อย

ทะยอยซื้อไปเรื่อยๆค่ะ หลังรู้เพศ ซื้อเท่าที่จำเป็น ไม่ซื้อเยอะเกินไป เด็กโตเร็ว เสื้อผ้าใส่แป๊บเดียวก็ได้เปลี่ยนใหม่

ค่อยๆซื้อไปเรื่อยๆดีที่สุดคะ ตามกำลังที่เรามี ซื้อของที่จำเป็น ในช้อปปี้ มีให้เลือกหลายร้านหลายราคาลองเปรียบเทียบดูคะ