ขอความคิดเห็นจากแม่ๆหน่อยค่ะ

ซื้อของเตรียมคลอด ลูกจะตายก่อนจริงไหมค่ะ ลุงของแฟนบอกว่า ถ้าจะซื้อคลอดออกก่อนค่อยซื้อ ถ้าซื้อก่อนคลอดลูกจะตาย ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อนะค่ะ แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ แต่สำหรับเราๆอยากทยอยซื้อของเตรียมไว้ค่ะ เพราะคลอดมาจะได้ไม่ซื้อเยอะ เพราะเรากะกับเงินเก็บไม่มีเลยค่ะ กะว่าทำงานไปด้วย ทยอยซื้อไปด้วยสะดวกแบนี้ค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นแค่ความเชื่อของคนรุ่นก่อนค่ะ เป็นกุสโลบายว่าห้ามซื้อก่อน เพราะบางเคสบางคนต้องหยุดการตั้งครรภ์เพราะความผิดปกติหรือเหตุ ฉฉ ค่ะ เลยรอให้แน่ใจก่อนว่าเด็กจะได้คลอดจริงๆเลยค่อยซื้อค่ะ ทำนองนี้ แต่สมัยนี้ เอาที่เราสะดวกค่ะ ไหวยังไงทำอย่างนั้นค่ะแม่ 🥰

ซื้อได้ซื้อแม่ อย่าไปเชื่ออะไรมากเกินไป พอถึงเวลามันซื้อไม่ทันเลยจริงๆ ของเราพยายามทยอยซื้อเอาค่ะ ก็ไม่เห็นมีใครคัดค้านเลย เราอุ้มท้องเอง เลี้ยงเองค่ะ ถ้าจะมาพูดแบบนี้ก็มาช่วยกันเลี้ยง ช่วยกันซื้อของค่ะ จะได้ทันงั้น

บ้านนี้ซื้อไว้ตั้งแต่ 5 เดือนคะ ตอนนี้ 7 เดือนของยังไม่ครบเลย ทะยอยซื้อเลยคะ เห็นน้องไปคลอดลูกพูดให้ฟังว่า คนที่ไม่เตรียม รอคลอดค่อยซื้อ พอวันออกคือวุ่ยวายมาก หมอถามหาของก็ไม่มีอะไรให้เขา

1y ago

จริงค่ะแม่ บ้านนี้เริ่มซื้อตอน5เดือนทะยอยซื้อตอนนี้6เดือนกว่ายังไม่ครบเหมือนกัน ถ้าจะให้ซื้อทีเดียวคงไม่ไหว ตอนใกล้คลอดเดินยังไม่ค่อยไหวเลย

โห่ถ้าจะเชื่อตุตะกันขนาดนั้นเด็กตายทั้งโลกแล้วค่ะ ฝรั่งเขาซื้อต้องรู้เพศแล้ว มีเงินมีเวลาว่างก็ซื้อค่ะจะมารอคลอด เอาอะไรให้ลูกใส่ให้ลูกใช้ตอนอยู่โรงบาล

1y ago

ซักตากไม่พอต้องมาเตรียมตะกร้าอีก ไหนจะเซ็ทรพ.เซ็ทอยู่บ้าน เหนื่อยเวอร์

ทางนี้ทะยอยซื้อแล้วค่ะ แรกๆสามีไม่ให้ซื้อเราเลยบอกว่าซื้อทีเดียวเสียเงินเยอะนะของใช้เด็กแพงด้วย สามีเลยใจอ่อนให้ทะยอยซื้อแล้วค่ะ

ทยอยซื้อใว้ก็ได้ค่ะ สักประมาณ6-7เดือนก็ซื่อได้ค่ะ เผื่อฉุกเฉินเดี๋ยวไม่ทัน กว่าจะเตรียมของลูกครบอีกเยอะเลยค่ะ

ทยอยซื้อได้ตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะแม่อะไรที่จุกจิก ถ้าพวกที่นอนไม่อยากให้ฝุ่นจับซื้อช่วงใกล้คลอดได้ค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ♥️🙏

มันเป็นความเชื่อโบราณค่ะ ทยอยซื้อดีที่สุดจะได้ไม่หนักทีเดียวเพราะกว่าจะครบ100%หมดหลายหมื่นเเน่นอน

Super Mum

ไม่จริงค่ะ เราซื้อก่อน ลูกคลอดออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ พวกเสื้อผ้าก็ต้องซักก่อนเอาไปรพ. ด้วยนะคะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ♥️🙏

ไม่จริงหรอกค่ะ บ้านนี้ทำทังห้องให้น้อง ชื้อทังของเสื้อผ้าไว้คบเลย