ตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์แพ้ท้องปวดหัว อาเจียน กินอะไรก็อาเจียน ทำอะไรไม่ได้เลย ท้องผูกด้วย ทรมานจัง คุณเเม่ท่านไหนมีอาการแบบนี้บ้างไหม ต้องทำยังใง

ซึม นอยด์ ท้อยังใงไม่รู้ อยากร้องไห้ ;(

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ช่วงไตรมาสแรก1-3เดือนลูกจะได้รับสารอาหารจากไข่แดงคะคุณแม่ไม่ต้องกังวล เราแพ้ท้องช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลด6โล ต้องแอดมินเข้าโรงพยาบาล สิ่งที่คุณแม่ต้องทำคือ ทำใจ และสู้ๆคะ พยายาม กินน้อยๆแต่บ่อยๆ พกขนมแคกเกอ์ติดตัวไว้เวลาหิว ฝืนกินเล็กๆน้อยเพื่อให้ตัวคุณแม่เองมีแรง จิบน้ำขิงอุ่นๆ ช่วยลดอาการอ้วก ยาบำรุงโฟลิคเปลี่ยนมาทานก่อนนอนได้ ก่อนทานยาห้ามทานนม2ชั่วโมงนะคะ แบ่งทานอย่าจัดหนัก ส่วนท้องผูกเพิ่มผลไม้ พวกกล้วย กีวี่ ไข่อย่างได้วันละ2ฟอง สู้ๆคะแม่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีคะ (ถ้าแพ้จนไม่ไหว ขอยากับหมอได้คะ แต่เราทานแล้วเฉยๆคะ)

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ ได้ยาเเก้แพ้มากินก็เฉยๆ จะพยายามสู้ๆค่ะ ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้คงจะรู้สึกดีขึ้นเยอะ

ผ่านมาแล้วค่ะ แพ้หนักมากจนท้อ แต่พอผ่านมาได้รู้สึกเหมือนตัวเองแข็งแกร่งมาก แม่พักผ่อนเยอะๆนะคะ ตอนตื่นนอนค่อยๆลุกอย่าลุกเร็ว เอาแครกเกอร์ไว้ข้างตัว ตื่นนอนมาแม่ก็กินเลยนะคะ อย่าให้ท้องว่าง ถ้าอาเจียนออกมาก็กินทีละเล็กละน้อย แบ่งย่อยๆเป็น6มื้อค่ะ น้ำอย่าให้ขาดนะคะ สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวมันจะผ่านไปได้ ปล.คุณหมอที่ฝากท้องประจำบอกแม่บ้านนี้ตอนแพ้ท้องว่า ช่วงนี้อยากกินอะไรให้กินไปก่อน

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักเหมือนกันจ้า เบื่ออาหารไปเลย แนะนำให้บอกอาการคุณหมอนะคะหมอจะได้จัดยาให้ นอนพักเยอะๆนะคะแม่ จิบเกลือแร่ด้วยนะคะ บางคนถ้าเป็นหนักหมอบอกว่าต้องไปเข้าน้ำเกลือเลย

VIP Member

บ้านนี้แพ้มากเหมือนกันคะบางครั้งแค่น้ำเปล่ายังอ้วก แต่ถ้าตอนไหนokก็กินนิดๆๆไม่เน้นมากแต่พยายามกินบ่อยๆเท่าที่ทำได้คะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินข้าวได้4คำอ้วกออกหมดเลย แต่ต้องใช้ความอดทนจริงๆค่ะ ทานข้าวไม่ได้พยายามหาผลไม้หรือนมมาทานแทนค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หายตอน 15 สัปดาห์ ตอนนี้ 30 สัปดาห์ เริ่มแพ้อีกแล้ว สู้ๆ นะค่ะ เพื่อลูกค่ะ

VIP Member

เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นนะคะคุณแม่ ต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ ลองหาอะไรที่อยากกินมากๆ มากินดูค่ะ

อดทนนะคะ ถ่องไว้พ้น3เดือนก้หายแพ้จ้า หาของเปรียวๆลองกินดูคะ เราก้เคยแพ้มาก

กินนมอุ่นๆ หลังตื่นนอนอาจช่วยได้จ้า แต่จิบน้อยๆก่อนนะ เดียวอาเจียนออกหมด

ปรึกษาหมอคะ บ้านนี้ก้อแพ้ ไปหาหมอฉีดยาแก้แพ้ให้ จะแพ้เป็นช่วงๆๆ จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง