อัลตร้าซาว์ดไม่เจอเด็ก

ซาวด์ตอนอายุครรภ์8สัปดาห์ เจอแค่ถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดง ไม่เจอตัวน้อง แต่ในใบซาว์ด บอกไว้ว่า 6 w หมอบอกถุงตั้งครรภ์ไม่สวย นัดซาวด์อีกทีสัปดาห์หน้า ถ้าไม่เจอจะให้สอดยาเหน็บ เป็นไปได้ไหมคะว่าอายุครรภ์ยังน้อย ซาวด์ผ่านช่องคลอดก็ไม่เจอ คุณแม่ท่านไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แสดงว่าน้องอายุครรภ์แค่ 6วีคค่ะ รออีก2อาทิตย์ค่ะ ค่อยไปซาวใหม่ ตอนนี้ก็บำรุงไปก่อนนะคะ เราเจอตัวน้องตอน 8วีคค่ะ ทั้งๆที่ถ้านับจากปจด.ขาดเราน่าจะต้อง9-10วีคค่ะ หมอบอกไข่ตกช้าค่ะ เราก็ถุงตั้งครรภ์ไม่สวยนะคะ ตอน7วีค วงรีแคบๆค่ะ พออีก2อาทิตย์ไปใหม่เจอน้องแล้วถุงตั้งครรภ์ก็กลมสวยค่ะ มีไข่แดงแสดงว่ามีน้องค่ะ แต่ยังเล็กอยู่ ถ้าถุงเปล่าๆไม่มีไข่แดง โล่ง ไม่มีไรเลย น่าจะท้องลมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดูยังไง?? ตอบต้องไปซาวดูค่ะ

เจอเหมือนกันค่ะครั้งแรกหมอซาวด์ไม่เจอเด็กแต่บอก6วีคแล้วพอ8วีคก็นัดไปซาวด์อีกก็มีแต่ถุงแต่ไม่เจอเด็กก็นัดอีกที12วีคครั้งนี้พึงเห็นเด็กค่ะแต่เอาไปเอามาหมอบอกเราจำประจำเดือนไม่เเม้นกลายเป็นแค่10วีคค่ะแต่เห็นเด็กตัวกระติ๊กเดียวพอนัดใหม่อีกทีทีนี้เด็กมาให้เห็นเต็มค่ะตอนนี้ก็เท่ากับ13วีคอยู่ทั้งที่ทีแรกตอนนี้น่าจะ15วีคแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ชัดสุด12วีคค่ะ

ท้องนี้เป็นตอนได้เดือนครึ่งคะมีเลือดออกและได้ซาวด์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ซาวด์กี่ครั้งก้ไม่เหนเดกเช่นกันคะหมอนัดขูดออกอีก1อาทิตแต่เราไม่ไปขูดจนท้องได้5เดือนลูกดิ้นถึงรุ้ว่ามีน้องคะลองปล่อยดูเหมื่อนเราก้ได้นะถ้าเผื่อโชคดีมีน้องก้ได้คะ

วันนี้มาฝากท้องค่ะ ท้องแรก คุณหมอได้ทำการอัลตราซาวด์ให้ แต่กลับเจอถุงตั้งครรภ์ และถุงตั้งครรภ์ใหม่มาก แต่ยังไม่เจอน้องเลยค่ะ คุณหมดนัดอีก 2สัปดาห์ มาซาวด์ใหม่ ตอนนี้คือภาวะนา ขอให้เจอน้องทีค่ะ รอมานานแล้ว

วันนี้หนูก็ไปฝากครรภ์มาค่ะ ถ้านับจากวันปจด.หมดอายุครรภ์หนูก็10สัปดาห์ แต่หมอบอกลูกตัวเล็กมาก น่าจะประมาณ6สัปดาห์ ไม่ก็ลูกตัวเล็ก อีก2อาทิตย์ถ้าลูกไม่โตขึ้นหมดก็จะให้ยุติการตั้งครรภ์ เครียดมากค่ะ

5y ago

อาการมันเป็นยังไงบ้างคะ มันมีอาการอะไรมั้ย

ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ บางคนอาจจะเจอน้องตอน 10wก็ได้อย่าพึ่งกังวลใจไปเราพึ่งมาไปซาวด์ผ่านช่องคลอดมาตอน 5 w ไม่เจออะไรเลยหมอบอกน่าจะท้องลม แต่ตอนนี้ 7 w เจอตัวน้องแล้วเจอหัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ

เราแนะนำให้ไปดูโรงบาลเอกชลคะ ตอนแรกไปคลีนิคบอกไม่เจออะไร เราเลยไปโรงบาลสมิติเวช6w2dเห็นทั้งตัวทั้งได้ยินเสียงหัวใจ(แต่ซาวช่องคลอดนะคะ)แพงหน่อยแต่คุ้มสบายใจที่ได้เจอเค้า

Post reply image

ลองซาวผ่านช่องคลอดนะคะ ท้องอ่อนๆซาวผ่านหน้าท้องไม่ค่อยเจอ บ้านนี้ตอน6wซาวผ่านหน้าท้องก็ไม่เจอ หมอเลยซาวผ่านช่องคลอด เจอเลยจ้า เห็นตัวอ่อนเห็นหัวใจ ได้ยินเสียงหัวใจชัดเจนจ้า

เราอายุครรภ์8สัปดาห์ไปซาวด์มาวันนี้ก็ไม่เจอน้องค่ะ เจอแต่ถุงไข่แดง ซาวด์ทั้งหน้าท้องและช่องคลอด หมอนัดอีก2สัปดาห์ถ้ายังไม่เจอก็คงได้ขูดค่ะ 😢

บ้านนี้ซาวน์ครั้งแรกก็เจอแค่ถุงตั้วครรภ์กับไข่แดง อีก1สัปดาห์หมอนัดซาวน์อีกครั้งเจอตัวอ่อน หัวใจเต้นแล้วด้วยค่ะ อดทนรออีกหน่อยนะคะ