52 ตอบกลับ

VIP Member

ใช้ยาทาผื่นผ้าอ้อมค่ะ มีหลายยี่ห้อ เลือกตามงบตามที่เภสัชแนะนำเลยค่ะ ส่วนตัวลูกมีผื่นแดงขึ้นครั้งเดียวตอนได้ขวบกว่า เพราะท้องเสียหนักมาก ไปหาหมอหมอจ่ายยาทา ชื่อแนปปี้ ฮิปโป้ เพราะผิวแดงลอก และก็เปลี่ยนนมก็ดีขึ้นแล้ว แต่พอหลานเป็นผื่นผ้าอ้อมกลับใช้อีกยี่ห้อนึงดีกว่า แต่แพงกว่าที่เป็นของนำเข้า เพราะฉะนั้นลองสอบถามเภสัชดูก่อนดีกว่าค่ะ ทายาบ่อยๆ แล้วก็งดผ้าอ้อมสำเร็จรูป งดแป้งเด็ดขาด หายไวแน่นอนค่ะ

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ บ้านนี้หมั่นเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆ อย่าให้ชื้น เวลาจะเปลี่ยนแพมเพิสให้เช็ดก้นลูกให้แห้ง แล้วทาแป้งตาม กลางวันก็ปล่อยเปื่อยเลยเพราะไม่ได้ออกไปไหน 3-4วันก็หาย บ้านนี้ไม่ได้ใช้ยาอะไรเลย

บ้านนี้เหมือนกันค่ะไม่ได้ไปไหนก็ไม่ใช่เลยไม่แพ้คะ

น้องแพ้แพมเพิสมั้ยค่ะ​ แรกเกิดของเราก็แพ้เบบี้เลิฟกับมามี่ขนาดใช่ของเด็กออแกนิกแล้วน่ะ​ จนได้เปลี่ยนมาใช่ของกูนและฮักกี้​ แต่ฮักกี้ฉี่เต็ม​แค่ไหนก็ไม่มีผื่นแดงเลย​ งดใส่แพมเพิสสักแป๊บนะคะ

งดใส่แพพเพิสคะ อีกอย่างพาน้องไปหาหมอหายามาทาโดยตรงดีกว่า ยาที่ซื้อมาทาเองบางทีเขาแพ้ผื่นมันจะเยอะกว่าเดิมนะคะลูกเราก็เป็นซื้อยามาทายิ่งแพ้ มากกว่าเดิมอีกสุดท้ายกะได้หาหมอยุดี

ปล่อยให้โล่งงงง... โล่งงงงงง ลมผ่านแห้งสบาย​ ไม่ต้องแป้ง ไม่เพิส.. อ้าซ่าาา​ไปเลยค่ะแม่ คิดถึงตอนเราใส่ผ้าอนามัยเอาโน๊ะ งดเพิสยาวๆไปเลยค่ะ

VIP Member

บีแพนเท่นค่ะ​ หลังทำความสะอาดใช้กระดาษทิชชู่​ซับก้นน้องค่ะแล้วทาบีแพนเท่นค่ะ บ้านนี้ใส่เพิสทั้งวันทั้งคืน​เหมือนกันค่ะ

แพ้แพมเพิสแน่นอน ไม่มีอากาศระบาย ชื้น จึงแดงและบวมขนาดนี้ อีกอย่างพาน้องไปหาหมอด้วย เผื่อมีอาการอยาางอื่นร่วมนะคะ คุณแม่

ต้องทำให้แห้งสบายตัวคะ งดใช้แพมเพิร์ส และทาแป้งบ้าง สลับกับทาบีแพนเทน หมั่นคอยดูว่าอับชื้นไหมคะ ทำอย่างเบามือนะคะ

งดใส่แพมเพิสก่อนค่ะแม่ หลังน้องอึฉี่ทำความสะอาดแล้วซับให้แห้งทุกครั้ง ทาวาสลีน ตามด้วยบีเพนเทน ไม่ควรทาแป้งนะคะ

ต้องการรักษาเบื้องต้น : ใช้บีแพนเทน (ถ้าเป็นเยอะแล้ว ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ) หายแล้ว ต้องการป้องกัน : ใช้วาสลีน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง