คนท้องกินชาเย็นได้ไหมค่ะ คุณแม่คนไหนที่ติดชาเย็นมั่งค่ะจะเป็นอันตรายต่อลูกไหม

ช่วยบอกหน่อย

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชาถ้ากินมากไปไม่ดี แล้วที่เรียกว่ามากไปล่ะวันละกี่แก้ว คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง •จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ •ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเอง •น้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วย •ลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเป็นคนชอบกินชาเย็นมาก กินโดยไม่รู้เลยว่าการกินชาเย็นเข้าไปทุกวันจะทำให้เด็กในท้องตัวเล็ก น้ำหนักน้อย ตอนนั้นประมาณ 9 เดือน ไปหาหมอ หมอซาวด์แล้วบอกว่าน้ำหนักน้อยไป หมอบอกว่า ชา กาแฟ น้ำอัดลมเป็นสิ่งที่คุณแม่ท้องไม่สมควรแตะ เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์เลย มาท้องสองไม่กินชาเย็น น้ำอัดลม เลย ลูกน้ำหนักดีมาก ดีกว่าเกณฑ์ด้วยซ้ำ กินชาเย็นเยอะๆระวังคุณแม่จะเป็นเบาหวานตอนท้องได้นะค่ะ เป็นแล้วจะลำบากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินวันละแก้วสลับกับไมโล แต่เน้นหวานน้อยคะ แนะนำว่าอย่ากินก่อนไปหาหมอนะคะ บ้านนี้โดนมาแล้ว กินก่อนไปหาหมอ ตรวจน้ำตาลพุ่งเต็มกราฟหมอตกใจจับกินน้ำตาลตรวจเลือด สรุปแล้วปกติแต่เป็นเพราะเรากินก่อนไปหาหมอ555 เข็ดเลยค

กินบ่อยอยู่ค่ะ เกือบทุกวันตอนช่วงท้องไตรมาสแรก พอเข้าไตรมาสสองก็ลดลงเหลืออาทิตย์ละแก้วสองแก้ว ตอนนี้เหลือเดือนละแก้วค่ะ เวลาซื้อกินจะสั่งหวานน้อย เพราะกลัวเรื่องเบาหวาน แบบว่าเลิกยากจริงๆเพราะติดตั้งแต่ยังไม่ท้อง

ตอนแม่เราท้องน้องชาย กินชาดำเย็นทุกวันเลย ปกติดีค่ะ 😁ระวังน้ำตาลสูงตอนท้องแค่นั้น แต่แม่เราไม่ได้ตรวจเบาหวานตอนท้องเลย สมัยก่อนอะนะ ไม่เหมือนสมัยนี่

5y ago

ตอนนั้นอายุ11ปั่นจักรยานไปซื้อให้แม่ทุกวันค่ะจำได้5555ในใจนึกเมื่อไรจะเลิกกินสะทีเหนื่อย😂😂😂

กินได้นะค่ะ แม่บ้านนี้ก็กิน กินชาเย็นไข่มุก ชาเขียวไข่มุก จนแฟนบอกระวังเบาหวานนะ แต่ก็ไม่เป็นค่ะ ลูกน้ำหนักตามมาตฐานค่ะ

ไม่เเตะชาเลยค่ะ ตั้งเเต่ท้อง ถามว่าอยากดื่มไหม อยากกกกก😆 เเต่ทดเเทนด้วย นมสดคาราเมลปั่น หรือ น้ำปั่นผลไม้สดเเทน

มีพี่ที่ทำงานเราค่ะ ท้องแต่ชอบกินชาเย็นมาก แต่น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีนะคะ แต่เราว่านานๆกินทีจะดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ขายกาแฟติดกาแฟมาก แม่ก้อกินนะค่ะวันละแก้วแต่แม่กินผสมโอวัลติลคะหวานน้อยเน้มนมสดเอานมสดเป็นเมจิคะ

คุณแม่บ้านนี้ติดชาเย็น ชาเขียว เหมือนกันค่ะ แต่พอรู้ตัวว่าท้องก็ไม่กล้ากินเลยค่ะ อดทนรอให้น้องคลอดก่อน😅