ขอคำแนะนำค่า

ช่วยด้วยค่าแม่ๆ โดนว่าว่าเลี้ยงลูกยังไงให้หัวแบน ตอนนี้น้อง3เดือน25วันแล้วค่ะ ที่ผ่านมาพยายามจับน้องนอนตะแคงนะคะ แต่น้องก้พยายามดันตัวกลับไปนอนหงายเหมือนเดิม

ขอคำแนะนำค่า
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าทุยไม่ทุยเกิดจากอะไร เคยอ่านเจอว่าตอนตั้งครรภ์มีผลเรื่องมดลูกบีบรัดตัวอาจทำให้หัวสวยหรือไม่สวยก็ได้ หรืออาจจะกรรมพันธุ์ แต่บ้านนี้ พ่อ-แม่ก็ไม่ได้ทุยมาก ตอนเลี้ยงก็จับตะแคงบ้างบางจังหวะไม่ได้เน้นมาก แต่หัวก็โหนกมากครับ เอาใจช่วยครับลองๆใช้หมอนหลุมดู

Post reply image

บ้านนี้น้องนอนตะแคงนอนคว่ำ หัวก็ไม่ทุยนะคะ น้องเป็นผู้ชายค่ะ หลายคนทักแม่ก็บอกเขาไปว่าก็นอนตะแคงแต่ไม่ทุยอะจะให้ทำไงเนอะ บางคนถามซ้ำๆทักซ้ำๆก็มีรำคาญบ้าง แต่ก็ช่างเถอค่ะ เลี้ยงเขาให้เขาเป็นเด็กดีก็พอเนอะ สู้ๆค่ะแม่

6y ago

เข้าใจอารมณ์เลยค่ะเวลาโดนถามซ้ำๆ คือเราพยายามแล้ว เขาไม่ได้เลี้ยงกับเราแต่เขามักรู้ดีกว่าเราค่ะ เพลียค่ะ

ไม่ต้องใส่ใจหรอกค่ะ แม่ก็โดนคนอื่นย้ำนะคะว่าคนอื่นทักเหมือนกัน ไม่สนใจค่ะ ขอให้ลูกกินได้นอนหลับ(ลูกแม่เป็นเด็กหลับยากมากค่ะ) แต่ตอนนี้น้อง 5 เดือนกว่า ส่วนมากเวลานอนเขาก็ตะแคงเองค่ะ อย่ากังวลนะคะ

บ้านนี้น้องก็ชอบนอนตะแคงน้องก็หัวแบนเหมือนกันค่ะ ใครจะพูดอะไรก็ช่างเขาเถอะค่ะ เราเลี้ยงของเราเองไม่ได้ให้เขามาช่วยเลี้ยง รอดูเขาเลี้ยงลูกหลานเขาก่อนเถอะว่าจะเลี้ยงได้ดีเหมือนลูกเราไหม

โดนเหมือนกันคะ แม่พยายยามจับให้นอนตะแคง เขาก็หันกลับ ลูกนอนยากมาก เลยให้นอนเปล หลับนาน ขอแค่ กินอิ่ม นอนหลับ อึง่าย หัวจะทุย ไม่ทุย แม่ ก็ ดีใจแล้วคะ

6y ago

ลูกเรานอนยากเหมือนกันคะ เลยให้นอนเปล

อย่าไปสนใจเค้าค่ะแม่ บ้านเราก็หัวแบนเพราะจับนอนแล้วน้องเปลี่ยนท่าเอง ใครจะพูดอะไรก็ช่างเค้าค่ะหัวแบนไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพหรืออะไรซะหน่อย

6y ago

ใช่คะเขาไม่ได้มาเลี้ยงช่วยเรา ไม่ต้องไปเเคร์คะ

เห็นเขาบอกหมอนหัวทุยที่ขายตามเน็ตช่วยได้ เราเลยลองใช้ค่ะ ตอนนี้ยังใช้ได้แค่ 5วันเอง แต่มีคนรีวิวว่าได้ผล ก็เลยลองดู

Post reply image
6y ago

พิมพ์หา ใน shopeeได้เลยจ้า

ยังแก้ทันอยู่นะคะ จับเค้านอนตะแคงหาผ้าหรือหมอนดันตัวเค้าไว้ไม้ให้นอนหงาย แล้วคอยพลิกตะแคงอีกข้าง จะได้เท่าๆกัน

หมอนหลุมหรือหมอนหัวทุยจับเค้านอนตะแคงหาหมอนข้างรึผ้าดันข้างหลังเค้าไว้ไม่ให้หงายกลับมาค่ะ

หัวจะทุยจะแบบไม่มีผลต่อพัฒนาการค่ะ อีกอย่างอยู่ที่กรรมพันธุ์​ด้สยนะคะหมอบอกมา

6y ago

แม่คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะแม่ พ่อก็แบนแม่ก็แบนค่ะ