เข้าช่วง 8 เดือน เวลานอนจะเหมือนอาหารไม่ย่อย

ช่วงไตรมาสแรกจะเป็นกรดไหลย้อนอยู่พักหนึ่งแล้วหายไป แล้วกลับมาเป็นอีกช่วง 8 เดือนเวลานอนจะเหมือนอาหารไม่ย่อยแล้วจุกอยู่ที่คอ ทำให้นอนไม่ได้ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนขี้ร้อนมาก นอนเปิดแอร์เปิดพัดลม ตื่นมาเหงื่อแตกท่วมตัวอยู่ดี แบบนี้ปกติมั้ยคะ แต่ชอบงุดงิดที่สุดตอนนอนเพราะนอนไม่ได้เลย มันจุกอยู่ที่คอแล้วทำให้แน่นหน้าอก มีใครเคยเป็นบ้างมั้ย หรือกินอะไรที่ช่วยบรรเทาได้บ้าง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนอน ให้แม่ลองเปลี่ยนเป็นนั่งพิงหมอนดูนะคะ แบบครึ่งนั่งครึ่งนอนค่ะ บ้านนี้ก็เป็นกรดไหลย้อนเวลานอน และหายใจเหนื่อย ทำวิธีนี้แล้วรู้สึกดีขึ้นค่ะ และลดอาหารลดจัด ทานคำเล็กลง เคี้ยวนานขึ้น แต่ละทื้อทานน้อยลง แต่แบ่งเป็นหลายมือ งดน้ำอัดลม กินแล้วไม่ควรนอนเลยค่ะ ดื่มน้ำมากๆ หายใจเข้าช้าๆลึก แล้วค่อยปล่อยออกมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกหมอที่ฝากท้องได้เลยคะ หมอจะให้ยาลดกรดแบบน้ำ แม่บ้านนี้เป็นกรดไหลย้อนตั้งแต่ก่อนท้องจนตอนนี้30weekก้ยังเป็น ขนาดงดทานเผ็ดของหมักดองของแสลงทุกอย่าง ตอนนอนแสบจุกตรงคอ แสบร้อนกลางอก หมอแนะนำให้ทานอาหารมื้อละน้อยๆ แบ่งกินก็ยังเป็น กินยาน้ำทุกวันก่อนนอนหายคะ กาวิสคอนคนท้องทานได้

เคยเป็นเหมือนกันคะ ขี้ร้อน และจุกทุกคืน แม่ลองกินข้าวมื้อเย็นเร็วขึ้น เน้นพวกผัก เคี้ยวระเอียดกินแต่พออิ่มคะ บ้านนี้พอ9เดือนก็ดีขึ้น ท้องลดลงต่ำโล่งขึ้นมากสุ้ๆคะ

VIP Member

ที่คุณหมอแนะนำบ้านนี้นะคะ ให้ทานอาหารให้เสร็จเรียบร้อยก่อน 5 โมงเย็น พยายามไม่ทานอาหารรสจัด ไม่ทานอาหารก่อนนอน และก็นอนหมอนสูงค่ะ

เข้า8เดือนเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้จะหิวเยอะหิวบ่อย ยัดแบบเบรคไม่อยู่เลย แล้วก็มาแน่นทีหลัง😆 แต่พยายามกินพอประมาน แต่บ่อยเอาค่ะ

เราแจ้งกับหมอไปคะว่าเป็นกรดไหลย้อน หมอก็ให้แบ่งมื้ออาหาร กับให้ยาลดกรดมาคะ ทานแล้วดีขึ้นเยอะ

ต้องไม่ทานเผ็ดค่ะ คุณหมอบอกว่าอาหารเผ็ดทำให้เกิดกรดค่ะ และต้องทานมื้อละน้อยๆด้วยค่ะ

ปกติค่ะ หลังทานอาหารเสร็จนั่งพักให้ย่อยก่อนค่ะค่อยนอนช่วยได้เยอะ

บ้านนี้นอนได้แค่ตะแคงซ้าย ขวาไม่ได้เลยหายใจไม่ออก

เรารู้เพศเด็กตอนอายุครรภ์กี่เดือนคะ