สวัสดีค่ะ แม่ๆใช้งบเท่าใรในการซื้อของเตรียมคลอดให้น้องค่ะ ท้องแรกด้วยค่ะ

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี มีงบน้อยค่ะ ##ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้างบน้อยแนะนำซื้อในแอปส้มเลยคะพวกเสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องซื้อเยอะ เพราะเด็กตัวจะขยายอยุ่ตลอดเวลาลูกเราใส่ได้ไม่ถึงเดือนก็คับเเล้วคะ ถ้าแค่ค่าเสื้อผ้าถถงมือถุงมือถถงเท้าแล้วก็หมวกผ้าห่อตัวผ้าเช้ดตัวกะละมังพร้อมตะข่ายตั้งงบไว้สัก 1,000 -1,500คะ แต่ถ้าจะเอาให้ครบสำหรับคนงบน้อยคือไม่เกิน 2,000 คะ แต่ของเรา ท้องแรกหมดไป 8,000กว่ามาท้อง2 หมดไป 10,000นิดๆ เพราะเรามีประสบการณ์จากลูกคนแรกถ้าเราซื้อยกโหล ยกลังจะถูกกว่ามาก มิหนำซ้ำลูกเราใส่ไม่ได้เราก็แบ่งให้คนอื่นได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกัน ยังไม่ค่อยซื้ออะไรมาตุนเยอะ เอาที่จำเป็นก่อนเพราะไม่รู้ว่าน้องใช้แล้วจะแพ้ไหมพอน้องคลอดค่อยซื้ออีกทีค่ะ ส่วนพวกเครื่องปั้มนม+อบ+ขวดนม บ้านนี้ยังไม่เน้นค่ะ เพราะคิดว่าตอนแรกจะให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียว แล้วค่อยฝึกให้น้องดูดขวดนมด้วยสักช่วงน้องได้3-4เดือน ค่อยซื้อพวกขวดนมค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ท้องได้3เดือนค่ะเริ่มจากซื้อของที่ราคาสูงที่สุดก่อนเช่นเครื่องปั๊มนม/เครื่องอบขวดนม/อ่างอาบน้ำแล้วก็ไปซื้อพวกเสื้อผ้า/ผ้าอ้อม/ขวดนม/ผ้าขนหนูของจุกๆจิกๆซื้อแบบนี้เดือนละอย่างมันเสียไม่เยอะค่ะทยอยจ่ายไปพอใกล้คลอดของครบพอดี🥰

1mo ago

ยินดีค่ะแม่☺️

บ้านนี้หมดเกือบหมื่นแล้ว ทั้งๆที่มีของลูกคนโตบางส่วน แต่ส่วนใหญ่จะมาเน้น ผ้าห่ม ที่นอน เครื่องปั๊มนม แต่กว่าจะได้ซื้อของอื่นเพิ่มคงอีกนาน งบน้อยเอาแต่ที่จำเป็นจริงๆก่อนได้ค่ะ

บ้านนี้คนโตได้ของครบงบ10000แถมบางอย่างไม่ใช้ด้วยนะแม่ คนที่2นี่ตั้งงบไว้10000จะเอาที่ใช้จริงๆๆพอเพราะพอน้องคลอดค่อยถยอยซื้อได้คะแม่

บ้านนี้4พันค่ะ มีคนให้เสื้อผูกมากับเสื้อผ้านิดหน่อย เเม่เอาเท่าที่จำเป็นก่อนค่ะ ทางบ้านไม่ให้ซื้อเยอะเขาบอกไส่แปปเดียว

VIP Member

ซื้อผ่านแอปส้มแอปชมพู ครบทุกอย่างที่จะเป็น ใช้ไปประมาณ 2500 คะ มีประสบการณ์ลูกคนแรก ซื้อเยอะใช้ไม่ทัน สิ้นเปลืองมากคะ

3,000-5,000 เน้นของต้องใช้จริงๆนะคะ ที่นอน-ผ้าห่ม เสื้อผ้า-ผ้าออม พวกยา-พวกสำลี พวกอุปกรณ์ซักผ้าเด็ก-สบู่เหลว ประมาณนี้ค่ะ

หมดเกือบ 2 หมื่นค่ะ เพราะมีเครื่องปั๊มนม และที่นึ่งขวดนมด้วยย เปลนอนน้อง ของใช้ส่วนตัวน้อง ครบหมดทุกอย่างเลยค่ะ 🥰

คาร์ซีท รถเข็น ผ้าอ้อม+ผ้าห่อตัว เสื้อผ้า+ถุงมือถุงเท้า เปลไฟฟ้า ชุดเครื่องอาบน้ำ แป้ง ครีม เล็กๆน้อยๆ หมดไป8,+++ ค่ะ🥰