85 ตอบกลับ

เราจะไม่เกรงใจนะคะ อยากบอกว่าเข้าใจว่าแอพนี้มันสามารถโพสได้ทุกคนก็จริงค่ะ แต่ก็ควรโพสอะไรที่มันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วย โพสพวกนี้มันไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรตรงไหนเลย ท้องเล็กไปมั้ยใหญ่ไปมั้ย กังวลมากค่ะ ก่อนอื่นถามว่า กังวลแล้วทำไมไม่ถามหมอล่ะคะ ว่าควรทำอย่างไร ท้องเล็กจริงหรือเปล่า นี่มาไล่ถามในนี้ คงได้คำตอบที่ถูดต้องหรอกค่ะ แม่ๆในนี้เขาไม่ได้เป็นหมอ ไม่ได้เรียนหมอกันมา คนที่ควรจะไปถามน่ะคือหมอค่ะ มันจะได้รู้คำตอบที่ถูกต้องกันไปเลย งงว่าที่มาถามๆกันเวลาไปหาหมอไม่เคยคิดจะสอบถามหมอกันบ้างเลยหรอคะ นี่หาหมอทุกครั้งถามหมอตลอด เวลาหมอซาวด์บอกน้ำหนักคร่าวๆของลูก เราถามเลยน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ยคะ ต่ำไปมั้ย ถ้าต่ำไปเราควรทานอะไรถึงจะน้ำหนักลงลูก ให้ลูกตามเกณฑ์ นี่หรือเปล่าสิ่งที่ควรทำกันอ่ะค่ะ

เห็นด้วยค่ะ

ใช่ค่ะ มีหลายคนมาก เหมือนไม่ค่อยได้อ่าน ไม่ค่อยได้ศึกษาหาความรู้กันเลย ((ทั้งๆที่ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทำให้อะไรๆเข้าถึงง่ายมาก อยากรู้อะไรก็รู้ได้ภายในไม่กี่วินาที แต่กลับไม่ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ในการหาความรู้ใส่ตัวกัน ใช้ไปกับสิ่งไร้สาระเสียมากกว่า)) เรื่องง่ายๆบางเรื่องถึงไม่รู้กัน บางเรื่องก็ง่ายจนน่าตกใจ เรียกได้ว่าบางอย่างก็ควรคิดเองได้ด้วยซ้ำ ซึ่งบอกตามตรงว่าน่ากลัวมากค่ะ การจะเป็นแม่คนที่ดี ไม่ควรจะแค่ตั้งคำถามแล้วรอให้คนอื่นมาตอบ ทั้งๆที่เรื่องนั้นๆก็มีคนเขียนไว้ให้หาอ่านได้มากมายอยู่แล้ว คิดแล้วก็น่ากังวลค่ะ ว่าคนเหล่านี้ จะเลี้ยงลูกให้โตมามีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ยังไง ในเมื่อตัวเองยังไปไม่ถึงไหนเลย

วันนึงเจอไม่ต่ำกว่า5คน เบื่อมากกก บางคนตัวเล็ก จะให้ท้องใหญ่เหมือนคนตัวใหญ่ก็ไม่ได้ป่ะคะ เราไม่เคยกังวลว่าท้องเล็กเลย ลูกสมบูร ดิ้นเก่ง หมอไม่เคยทักเรื่องน้ำหนักก็ถือว่าโอเคแล้ว เอาเวลาไปกังวลเรื่องอาการจะคลอดเถอะค่ะ เราเห็นบางคนท้องใหญ่กังวลแต่ท้องสรุปเด็กมีัญหาบ้าง เสียในท้องบ้าง คนที่ถามนี้อยากท้องใหญ่ขนาดไหนกันหรอ เจอแล้วหงุดหงิดมากกก

บางทีก็เข้ามาถามอย่างเดียว จริงๆแอฟนี้ เค้ามีบทความที่เกี่ยวกับแม่ที่กำลังตั้งท้อง เด็กในครรภ์ ไปจนเด็กลืมตาออกมาดูโลก ก็ไม่กดเข้าไปอ่านกัน มาถามคำถามที่ไม่ควรจะถาม พอเจอก็รู้สึกแบบ🙄 อุตส่าห์หนีกลุ่มแม่ๆที่ตั้งคำถามไรสาระจาก Fackbook มาเจอแอฟที่คิดว่าน่าจะมีสาระ ก็ยังมาเจอคำถามอะไรแบบนี้อีก

คำถามยอดฮิตประจำวันไม่เข้าใจเลยจริงๆจะมากังวลอะไรกับท้องเล็กมีคนบอกอยู่ทุกวันท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญโฟกัสที่น้ำหนักลูกอยากรู้ว่าลูกตัวเล็กหรือน้ำหนักตามเกณฑ์หรือเปล่าก็ลงทุนไปซาวด์เลยเปิดแอพมาเจอแต่คนถ่ายรูปโชว์ท้องถามเรื่องท้องเล็กไปมั๊ยไม่คิดจะหาความรู้กันเลยหรืองัยคนพวกนี้

บางครั้งก็แอบคิดว่าจริงๆแล้วแค่จะถ่ายรูปท้องละมาโพสต์โชว์แค่นั้นมั้ย เพราะแม่บางคนถามคำถามนี้ไปแล้ว มีแม่หลายๆคนตอบไปแล้ว ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์กลับมาถ่ายรูปท้องละโพสต์คำถามเดิมอีก คือแม่ไม่ได้อ่านไม่สนใจคำตอบที่คนอื่นพยามบอกเลยหรือยังไง

ใช่ค่ะ​ เจอทุกวัน​ วันละหลายโพสด้วย​ กดไม่แสดงไปเยอะมาก​ ไม่รู้​จะอยากได้ใหญ่ขนาดไหน​ เด็กอ้วน​ 4-5พันกรัม​ มันไม่ได้ดีนะคะ​ สงสารเด็ก​ เสี่ยงเบาหวาน​ ระบบทางเดินหายใจไม่ดี​ ขี้โรคอีก​ เอาให้ได้​ 2,500​ ขึ้นก็ดีแล้วค่ะ

ให้ลูกน้ำหนักตามเกนดีกว่านะคะ ของเราหทอเช็คน้ำนำหนักลูกล่าสุด3โล(ตอน36วีค)คลอดจริง3.7โล(39วีค)แอบคลอดยากนะคะ หมอต้องใช้เครื่องดูดค่ะ ไม่ต้องไปสนหรอกค่ะว่าจะท้องเล็กท้องใหญ่ สนตอนคลอดดีกว่าค่ะว่าจะยังไง 555

เห็นด้วยค่ะ เราก็ท้องแรกเหมือนกัน มีแต่คนทักเราว่าท้องเล็ก แต่เราไม่ใส่ใจค่ะ เพราะคุณหมอบอกอายุครรภ์กับระดับมดลูกสัมพันธ์กันดี เราเชื่อหมอดีกว่าเชื่อปากชาวบ้านค่ะ

เห้นด้วยคะ ถ้าหมอไม่บอกอะไรก็แสดงว่าปกติบอกไงก็ยังไงแหละคะ ท้องเล็ก ดูน้ำหนักลูกคะ ลำไยมากๆเลย เราคนนึงก็ท้องเล็กเห้นคนท้องใหญ่ลงรุปว่าท้องเล็กเรานี้เครียดแทนเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง