ร้องไห้บ่อย

ช่วงนี้มีเรื่องมากระทบจิตใจเยอะมากคะ ร้องไห้บ่อย มีผลกระทบอะไรต่อลูกบ้างคะแม่ๆ ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย กลัวลูกจะเป็นอะไร แล้วก็สงสารความรู้สึกของตัวเองมากๆด้วย แต่เป็นห่วงลูกมากกว่า ควรทำยังไงดีคะ มีเรื่องมากระทบจิตใจได้ทุกวันเลย เครียดไปหมด

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเครียดของแม่ท้องส่งผลต่อทารกในครรภ์ 👶เกิดการแท้ง 👶ทารกเติบโตช้าในครรภ์ 👶ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น 👶มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก 👶ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น 👶ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา

อ่านเพิ่มเติม

เราร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน จนตอนนี้ 7 เดือน เพราะสามีเรามีคนอื่น เค้าไม่เลือกเรากับลูก ตอนนี้ได้แต่ทำใจ พยายามเดินหน้าต่อ สู้เพื่อลูกค่ะ

6y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ นึกถึงลูกในท้องเข้าไว้ค่ะ เข้มแข็งๆนะคะ

ทำใจสบายๆ ค่ะ เวลาจะร้องก็ทำอย่างอื่น เช่น ดูทีวี อ่านหนังสือ กินผลไม้ อย่าร้องไห้นานค่ะ เป็นปกติคนท้องค่ะ ฮอร์โมนเปลี่ยน มันจะอ่อนไหวง่าย

เป้นเหมือนกันค่ะ ร้องไห้มาติดต่อกัน2-3วันแล้ว คิดมากตลอด ยิ่งเวลานอน ต้องหลับพร้อมน้ำตา มีปัญหากับแฟนค่ะ 😭

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-115286)

เราก็เป็น พยายามหยุดร้องแต่ก็มีหลายๆเรื่องเข้าหัวเข้ามาให้คิดตลอด

อย่าไปเครียดค่ะดูแลตัวเองให้ดีกับลูกก่อนดีกว่าค่ะ(คนอื่นช่างมัน!!!)

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เคลียดก็เคลียด ห่วงลูกก็ห่วง 😞😞

ฟังเพลงเบาๆค่ะคุณแม่หรือหากิจกรรมทำค่ะจะได้ไม่เครียด

มีผลต่อลูกโดยตรงนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง