กลัวความเครียดกระทบถึงลูก

ช่วงนี้มีปัญหาในครอบครัวหนักมากค่ะ เพื่อนที่ทำงานก็กดดัน เครียด ร้องไห้บ่อย ร้องไห้จนปวดหัว บางครั้งรู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่ ไม่สามารถพูดหรือปรึกษาใครได้ จะทำยังไงดีค่ะ ให้รู้สึกดี ขอกำลังใจจากแม่ๆบ้านอื่นหน่อยค่ะ ตอนนี้ท้องได้17weekแล้ว กลัวเครียดมากๆจะส่งผลถึงลูกค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะเครียดตั้งแต่ก่อนท้อง เพราะท้องก่อนแต่งไม่รู้จะบอกแม่ยังไง แถมมีปัญหาเรื่องงานเรื่องเงินสารพัด ตอนที่ตัดสินใจบอกแม่เรื่องท้องก้อคลายกังวลได้มาก แม่ให้กำลังใจตลอดถึงจะโดนด่าแต่แกก้อเห่อหลาน แกว่าหลานก้อคือกำลังใจของแก เราเลยต้องอดทนสู้ๆๆๆนอนร้องไห้เกือบทุกวัน มีแต่ปัญหาแต่ก้อสู้จนบัดนี้ 36 วีคค่ะ ปัญหาก็มีนะแต่พยายามอย่างมาก หาอะไรทำเพลินๆๆที่เราชอบ เราชอบปักครอสติชเราก้อทำ บางทีก้อดูยูทูป ดูรายการทำอาหารแต่ทำอาหารไม่เป็น สรุปเราต้องหาอะไรทำ คุยกะแม่เยอะๆๆ เพื่อลูกของเรานะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เหมือนกันค่ะ 26สัปดาห์ เครียดด่อนท้องยันปัจจุบันบัน วันนี้ยังนั่งร้องไห้อยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ทางนี้พบจิตแพทย์ก็ไม่ดีเท่าไหร่คะ แค่รับยาพอให้นอนหลับได้ ห่วงลูกค่ะ แต่บางคนบอกตะเครีนดืำไมอย่าเครียด คือสถานการณ์มันไม่เครียดไม่ได้ ไม่ได้เลยจริงๆ สู้นะคะ นี่ก็อยากฆ่าตัวตายค่ะ เป็นซึมเศร้ารุนแรง แต่ก็นึกถึงลูก อยากเห็นหน้าเค้า อยากเจอเค้า เราจะตายไม่ได้ เค้าคลอดออกมาเราก็ตายไม่ได้ ใครจะมาเลี้ยงลูกเราได้ดีเท่าเรา ไม่มีค่ะ สู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง