ลูกก้นแดงจนเปื่อยทำไงดี

ช่วงนี้น้องถ่ายเหลวบ่อย(เนื่องจากก่อนหน้านี้หมอให้ยาฆ่าเชื้อเพราะป่วย) จนตอนนี้ก้นแดงจนเปื่อยเลย ทำไงดีคะ ปล.หมอให้ยาสเตียรอยแบบอ่อนมาทาคู่กับแนปปี้ฮิปโป้ ก็ไม่ดีขึ้นเลย ปล.2 น้องใช้ผ้าอ้อมโมลฟิกซ์สีฟ้า(ใช้มานานแล้ว)#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

ลูกก้นแดงจนเปื่อยทำไงดี
3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านเคยใช้โมลฟิกซ์ ไม่ใช่ไม่ดีนะคะ ซึมซับดี แต่ขอบขาด้านในเราว่ามันเข้าวินลูกไปหน่อยค่ะ ส่วนตัวว่าแคบกว่ายี่ห้ออื่นนิดนึง ถ้าตอนนี้น้องถ่ายเหลว แม่ลองเปลี่ยนยี่ห้อนิ่มๆ พวกฮักกี้ หรือซันนี่เบบี้รุ่นพรีเมียมดูสักพักค่ะ แล้วค่อยกลับมาใช้โมลฟิกซ์ตอนหายแล้ว ถ้าแม่สะดวกจะใช้แพมเพริ์สต่อ หรือถ้าน้องเป็นเด็กเล็กยังไม่คว่ำ จะใช้แผ่นยางรองอึ ฉี่แล้วไม่ใส่แพมเพริ์สเลยก็ได้ค่ะ น้องถ่ายบ่อย จะโดน อึ ฉี่กัด ต้องระบายอากาศเยอะๆ ทาบีแพนเธนบางๆไว้ด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากใช้สเตียรอยด์ บีแพนเธนหลอดสีม่วงค่ะ แพงหน่อย แต่รู้สึกจะไม่มีสเตียรอยด์ ต้องไม่ทาแป้งให้อับชื้นด้วยนะคะ ทุกครั้งที่น้องอึ ฉี่ ต้องทำความสะอาดดีๆค่ะ ถ้าเด็กเริ่มโตล้างก้นได้ ถ้ายังเล็กไม่แนะนำให้อุ้มไปล้างจะเสี่ยงพลาดหลุดมือ อันตราย แนะนำสำลีเช็ดน้ำต้มสุก เช็ดปาดลงทางเดียว ไม่เช็ดย้อนเพราะสกปรกอาจจะเข้าไปที่อวัยวะเพศน้องได้ค่ะ ถ้าไม่สะดวกสำลี ใช้ทิชชู่เปียกก็ได้ค่ะ ตอนลูกเราเล็กๆใช้วิธีนี้ตลอด วิธีที่พยาบาลห้องหลังคลอดสอนก่อนกลับบ้าน แล้วกลับมาทำ หมอแปลกใจเพราะไม่เคยปรึกษาหมอเรื่องรอยแดง ผื่นผ้าอ้อมเหมือนคนอื่นเขาเลยค่ะ ปรึกษาแค่ผื่นนอกร่มผ้าชนิดอื่น ลองดูนะคะ สะดวกแบบไหน ขอให้น้องหายไวๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อแผ่นรองซับฉี่แบบใช้แล้วทิ้งมาค่ะ แล้วปล่อยน้องอ้าซ่าไปหลังเปลี่ยนเพิ้สสัก 5 นาทีทุกครั้ง หลังอาบน้ำก็นานหน่อย ซื้อกางเกงเลิกเพิ้สมาใส่ให้หลังอาบน้ำก็ได้ค่ะ ฉี่อึค่อยเปลี่ยน เป็นการพักเพิ้สพักผิว สำคัญคือต้องซับให้แห้ง ทาครีม แล้วเป่าให้ครีมแห้ง ถ้าผิวไม่แห้งใส่เพิ้สก็หมกอับชื้น ลูกเราอึเล็ดบ่อย เพิ้สเปลี่ยนวันเป็น 10 ชิ้น แผ่นรองวันละ 3-4 แผ่น เดี๋ยวฉี่เดี๋ยวอึ อย่าไปเสียดายเพิ้สค่ะ 3 ชม.เปลี่ยนได้เลย อึให้รีบเปลี่ยนอย่าหมกอึผื่นค่ะ เราใส่ผ้าอนามัย 24 ชม.แค่ 5-7 วันยังไม่สบายมิจิเลย แต่ลูกใส่เพิ้ส 24 ชม.เป็นเดือน ๆ แทบไม่ได้ห่างเลย

อ่านเพิ่มเติม

บีเพนเท้นค่ะแม่ ทาทุกครั้งหลังเปลี่ยนผ้าอ้อม หายแน่นอนค่ะ บ้านนี้น้องก็เป็น พอทาทุกวันก็ไม่มีผื่นอีกเลยค่ะ

6mo ago

แบบนี้ค่ะ

Post reply image