ขอคำแนะนำหน่อยคะ

ช่วงท้อง5-6เดือนควรฉีดวัคซีนไฟเซอร์ไหมคะ เพราะก่อนท้องฉีดไปแล้ว3เข็ม แต่หมอบอกให้ฉีดเข็ม4ได้แล้ว กังวลกลัวตัวเล็กจะเป็นอะไร#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เพิ่งตอบไปเมื่อวาน😅 รีรันอีกรอบ ไฟเซอร์นะคะ เราฉีดเข็ม3 ตอนท้อง 12 วีคนิดๆ เข็ม4 ตอน32วีค+4 ตอนนี้ 33+5 ยังสบายดี ทั้งเราและน้องปลอดภัยปกติดีไม่มีอาการข้างเคียงอะไรนอกจากปวดแขนเล็กน้อย วัคซีนโควิดไม่ได้ทำอันตรายอะไรน้องค่ะ แต่โควิดเนีาย ถ้าติดจะทำอันตรายเราแน่ๆ ซึ่งเราขอเสี่ยงให้ต่ำสุด เนื่องจากเราลูกคนโตไปโรงเรียน โอกาสติดเชื้อกลับมาค่อนข้างสูงในปัจจุบัน เราเลยขอฉีดเพื่อให้ภูมิตัวเองสูงหน่อย เอาแบบถึงจะติดก็อาการน้อย หรือโอกาสติดต่ำลงอีกหน่อยก็ยังดี

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ฉีดก่อนท้อง3เข็ม ตอนนี้ท้อง6เดือน หมอไม่ได้บอกให้ฉีด แต่แม่แฟนกลัวเราติดโควิดแล้วจะอาการหนัก อยากให้ฉีดเข็มสี่เลยปรึกษาหมอ หมอบอกฉีดได้ วัคซีนปลอดภัยไม่เป็นอันตราย ดีกว่าติดแล้วอาการหนัก แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้ฉีด

เราติดโควิดตอนท้องได้ 3w ตอนนี้เราท้อง 22wฉีดเข็ม 4 ไปเมื่อวันที่ 26/7/65 ที่ผ่านมา หมอที่ฝากครรภ์รพ.เอกชนให้ไปฉีดค่ะ เราเลือก Pfizer ฉีดเสร็จปวดแขนข้างที่ฉีดนิดหน่อย ไม่มีไข้ค่ะ วันที่28/7/65 ไปซาวร์มาลูกดิ้นแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้นี้ฉีด2เข็มค่ะเข็มล่าสุด พฤศจิกาปีที่ เเล้วค่ะ ฉีดปุ๊ปท้องปั๊ป😂ตอนนี้ท้องได้37+4เเล้วยังไม่ฉีดเข็ม3เลย หมอก็ไม่ได้บอกหรือว่าให้ฉีดเพิ่มค่ะ

3เข็มคือเยอะแล้วนะแม่ บ้านนี้ก็ฉีดตอนท้อง2เข็มเลย ยังแอบกังวลมากๆ แต่ตอนนั้นจำเป็นจริงๆระบาดหนักถึงกล้าเสี่ยงที่จะฉีด ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ

TapFluencer

ก่อนท้องแม่ฉีดไม่ทัน มาฉีด2เข็มตอน5กับ6เดือนค่ะ ก็ปกติค่ะแค่ปวดแขน

ถ้ารพ.รัฐเราไม่อยากฉีดหมอก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธการทำคลอดได้ค่ะ

3 เข็มก็เยอะแล้วนะคะแม่ หมอจะให้จบที่เข็มเท่าไหร่ 😂