ท้องแตกลายกันมั้ยคะ แล้วรักษายังไงกันบ้างคะ

ช่วง4เดือนแรกท้องไม่แตกเลยคะ เพิ่งมาแตกช่วง5เดือนกว่า ทุกคนท้องแตกลายกันมั้ยคะ แล้วมีวิธีการรักษาให้หายมั้ย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

ท้องแตกลายกันมั้ยคะ แล้วรักษายังไงกันบ้างคะ
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องตกใจค่ะเราคือพวกเดียวกัน😂แม่เเตกมากว่านี้เเน่นอนค่ะ บ้านนี้36+6 ทาไบโอออยล์ เบบี้ออยล์ โลชั่นนีเวียร์ ยังเอาไม่อยู่เลยค่ามันน่าจะเเล้วเเต่สภาพผิวของเเต่ล่ะคนนะคะ😂สู้ๆค่าบ้านนี้ตั้งใจใว้เเล้วว่าค่อยบำรุงหลังคลอด.

Post reply image
3y ago

จ้า✌️✌️

ท้องแตกลาย บางทีก็ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ถ้าท้องจะแตก ทาครีมแค่ไหนก็แตกค่ะ เราแทบไม่ทาครีมเลย อาบน้ำร้อน นอนแอร์เย็น ท้องไม่แตก ส่วนรักษา เคยเห็นเขาเลเซอร์กันค่ะ เพราะท้องแตกมันแตกลึกทาครีมหายยากค่ะ

บ้านนี้คิดว่าจะรอดแล้วค่ะ ดันมาแตกตอนเข้าเดือนที่ 9 เพราะเป็นผื่นขึ้น เต็มตัวไปหมด จะขึ้นเยอะมากๆก็ตรงลอยแตกที่ท้อง ไม่รู้จะรักษายังไงเหมือนกันค่ะ 😔 มีใครแนะนำได้รบกวนด้วยนะคะ

34 วีคแล้วยังไม่แตกค่ะ บ้านนี้ใช้ครีมอาบน้ำเด็ก ทาเบบี้ออยหลังอาบน้ำ ใช้นีเวียตลับน้ำเงิน ใช้ครีมทาผิววาสลีนและจอนสัน ทาสลับกันค่ะ เน้นทาบ่อยๆ

Post reply image

แสดงว่าท้องขยายเยอะจ้ะแม่ หมั่นทาครีมนะคะให้ผิวมีความยืดหยุ่น. ที่แตกแล้วก็คงต้องปล่อยไป แต่บำรุงผิวทาเรื่อยๆจะได้ไม่แตกเพิ่มจ้า^^

เราทาน้ำมันมะพร้าวสลับน้ำมันมะกอก ตั้งแต่รู้ว่าท้อง ตอนนี้8เดือนยังไม่แตก แต่เค้าว่าจะไปแตกท้ายๆ ตอนนี้ก็เริ่มคันยิบๆ พยายามไม่เกา

มันขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนค่ะ นี้ตอนท้องแรกทาครีมรักษาดีมาก สุดท้ายก็แตกค่ะ ที่บ้านแม่ น้องสาว ก็เป็นคนผิวแตกหมด เราเลยไม่รอดค่ะ

บ้านนี้แตกตอน 9 เดือนคะ นึกว่าจะรอดซะอีก คันแบบอลังการมากคะ 😂 แม่ใช้ออยกับโลชั่นโบกเลยคะ รอยแผลจากการเกาจะเป็นสีดำกลัวมันไม่หาย

ตอนแรกก็ดีใจค่ะว่าจะไม่แตก พึ่งมาสังเกตุตอนอายุครรภ์36+5วีคค่ะ ก่อนหน้านี้โอบครีมมาทุกยี่ห้อ😭😭😭เริ่มเห็นลายเส้นนิดๆแล้วค่ะ

Post reply image

พยายามเอาน้ำมันมะพร้าวอัดๆ เลยค่ะ ครีมทาหน้าท้องด้วย, ถ้าแดงๆอยู่จะหายเร็วค่ะ เราคนอ้วน หน้าท้องเยอะเลยไม่แตกง่าย

Post reply image