20 ตอบกลับ

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็รุ่นเดียวกันกับแม่ค่ะ คือจะครบ 40 ปลายปีนี้ แม่บ้านนี้ไปเจาะน้ำคร่ำนะคะ เพราะตอนแรกหมอให้เจาะเลือดคัดกรองก่อน แต่ผลออกมาคือมีความเสี่ยงสูงที่ 1:202 (แปลว่า ถ้าแม่บ้านนี้คลอดเด็ก202คน จะมีสิทธิ์เป็นดาวน์ 1 คน) เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ตอนเจาะก็ไม่เจ็บมากนะคะ เจ็บประมาณเจาะเลือดปกติค่ะ แค่เปลี่ยนจากที่แขนมาที่พุงแทน เจาะน้ำคร่ำไม่อันตรายนะคะแม่ หมอบอกว่าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยมากค่ะ ไม่ได้เสี่ยงแท้งแบบที่หลายคนเข้าใจค่ะ ความเสี่ยงติดเชื้อจากการเจาะน้ำคร่ำมีแค่ 0.5% (แปลว่า ถ้ามีแม่เจาะน้ำคร่ำ 100 คน จะมีแม่ที่ติดเชื้อแค่ครึ่งคน คือไม่ถึง 1คน) แม่บ้านนี้หลังเจาะก็นอนพักนิ่งๆดูอาการว่าจะมีเลือดออกหลังเจาะมั้ยอยู่ 1-2 วัน แต่ไม่เป็นไร วันต่อมาก็ไปทำงานตามปกติได้ค่ะ แล้วก็รอผลประมาณ 1 เดือน แม่บ้านนี้ผลออกมาเป็นปกติค่ะ แล้วก็ได้รู้เพศลูกด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

การเจาะน้ำคร่ำหรือเจาะเลือด Nifty ก้อดี ทำให้เรารู้ล่วงหน้าว่าจะวางแผนอย่างไรกับลูกน่ะค่ะ แนะนำทำเถอะค่ะ เจาะน้ำคร่ำความเสี่ยงมีน้อยมากน่ะค่ะ เลือกแพทย์ที่ชำนาญการ กับ รพ ที่เครื่องมือต่างๆพร้อม แต่ทั้งนี้ก้อขึ้นกับสภาพร่างกายคุณแม่ด้วยน่ะค่ะ เราก้ออายุ 40 ค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 32 wks แล้ว ตอนนั้นเลือกเจาะน้ำคร่ำไปค่ะ เพราะรู้ผลชัดเจนครั้งเดียว ไม่ต้องนั่งลุ้นหลายรอบ จะทำให้เครียดเปล่าๆ เพราะถ้าเจาะเลือด Nifty แล้วผิดปกติ ก้อต้องมาลุ้นเจาะน้ำคร่ำอีก เครียดหลายรอบเลยที่นี่ ขนาดไปฟังผลเจาะน้ำคร่ำยังแอบร้องไห้เลย แต่ผลก้อออกมาปกติดีทุกอย่าง เอาใจช่วยคุณแม่40น่ะค่ะ

บ้านนี้มีน้องตอนอายุ 39 ปี ตอนนี้อายุครรภ์ 20 สัปดาห์ เลือกเจาะน้ำคร่ำค่ะ ครั้งเดียวเลย ไม่เจ็บค่ะ แค่จี๊ดๆ นิดหน่อย เข้าเจาะเมื่อวันที่ 30 เมษายน 62 ที่ผ่านมา หลังจากเจาะน้ำคร่ำตอนกลางคืนมีมูกเลือดออกทางช่องคลอดเยอะพอสมควร เช้ามาเลยรีบมาหาหมอ พบว่ามีภาวะแท้งคุกคาม หมอให้นอนพักผ่อน แบบนอนนิ่งๆ 1-2 วันค่ะ ตอนนี้ปกติดีแล้ว ถ้าให้แนะนำ เลือกเจาะน้ำคร่ำดีกว่าค่ะ

ส่วนมากถ้าอายุ 35 ขึ้นไป หมอจะแนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะความเสี่ยงเท่ากับ 1ใน 200 หนูรุ้จักพี่คนนึง อายุ 37 ไม่มีกรรมพันธุ์ดาวน์ แต่ตรวจเจอว่าน้องเป็นดาวน์ตอนอายุครรภ์ 4 เดือนค่ะ อีกคนนึงอายุ 32 น้องเป็นเหมือนกันค่ะ ของหนูอายุ 35 ก้ตรวจเหมือนกันค่ะ พึ่งตรวจไปเมื่อวานนี้เอง

อ่อค่ะ.บ้านนี้ก้เจาะเลือดไปแล้วค่ะรอฟังผลวันที่10พค.นี้ค่ะ

เราอายุ 37ปี เราเลือกวิธีเจาะเลือดเพื่อตรวจดาวน์ซินโดรม โคโมโซม แทนการเจาะน้ำคร่ำคะ ปลอดภัยไม่เสี่ยงด้วย ถ้าเลือกได้ใช้วิธีเจาะเลือดแทนดีกว่าคะ ค่าใช้จ่ายประมาณ หมื่นกว่าบาท

อายุ 40 ตอนนี้ครรภ์ 11 w 5d ช่างใจจะเลือก ระหว่างเจาะน้ำคร่ำ กับ เจาะเลือด neffy.. เอาแบบไหนดี แต่หมอแจ้งเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงแท้ง 2% เลยกังวลค่ะ แต่เจาะ neffy แพงมากค่ะ อยากได้ข้อแนะนำค่ะ

ตรวจเถอะค่ะไม่เจ็บเหมือนเจาะเลือด ก่อนเจาะต้องทำใจแล้วว่าถ้าเจอหมอจะให้หยุดการตั้งครรภ์ แต่ถ้าคิดว่าเจอหรือไม่เจอก็จะเก็บลูกไว้ก็ไม่ต้องตรวจค่ะเสียเงินเปล่าๆ

ควรเจาะคะ ความเสี่ยงก็มีแต่น้อยมากคะ แต่ผลออกมาทำให้เราสบายใจขึ้นเยอะเลยคะ ถ้าเจาะก็ต้องรีบตัดสินใจนะคะ แล้วก็ไม่ได้น่ากลัวหรือเจ็บอย่างที่คิดคะ

ตรวจเลือดแบบไหนค่ะ ถ้าแบบ nifft หรือ panorama ก็รับรองผล 99%ค่ะ ถ้าตรวจทั่วไป แนะนำเจาะค่ะ แต่ถ้ารับได้ว่าลูกออกมาเป็นอะไรก็ได้ ไม่ต้องค่ะ

อายุ40เหมือนกันคะ อยากมีน้องมาก รอว่าประจำเดือนจะขาดหรือจะมาสิ้นเดือนนี้ แม่อายุ40ควรบำรุงก่อนตั้งครรภ์แบบไหนคะ แนะนำหน่อยคะ

บำรุงใจตัวเองก่อนค่ะแม่ เพราะความเครียดจะส่งผลต่อสุขภาพค่ะ ทำใจให้สบาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย บ้านนี้ทดลองมาทุกอย่างแล้วค่ะ ทานทุกยาที่เค้าว่าจะบำรุง ทั้งปรึกษาหทอ นับวันไข่ตก ทำ IUI 5 ครั้ง แต่ก็ล้มเหลว จนท้อค่ะ จนทำใจ งดยาทุกอย่าง เพราะทุกอย่างที่กินไปมีผลต่อร่างกาย ทำให้บวมบ้าง เลือดออกบ้าง ก็ตัดใจกะว่าจะเก็บเงินแล้วไปทำ IVF ต่อ พอแม่เข้าสู่ภาวะปลงสนิทแล้ว น้องก็มาเองค่ะ สรุปว่าปรึกษาหมอ บำรุงนู่นนี่อยู่เกือบ 3 ปี ตั้งแต่ 36 ไม่มีผลอะไรเลยค่ะ จนตอนนี้น้อง 31+3 วีคแล้วค่ะ จะคลอดเดือนมิ.ยนี้แล้ว (ตอนนี้แม่อายุ 39 ย่าง 40 ค่ะ)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง