การคลอด

จำเป็นไหม ว่าเราต้องดูฤกษ์ในการผ่าคลอด ว่าเด็กเกิดวันนี้จะดี ไม่ดี ขอความคิดเห็นจากแม่ๆหน่อยค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จำเป็นค่ะ ฤกษ์ที่ดีคือฤกษ์ที่ลูกเราปลอดภัย หมายถึงวันที่เค้าพร้อมปอดสามารถทำงานได้เมื่อคลอด และคุณหมอพร้อม หมายถึงช่วงวัน เวลา ที่ทีมผ่าตัดไม่เหนื่อยล้าเกินไป ไม่เครียดจากเคสอื่นมาทั้งวันแล้วเคสเราผ่าหลังๆ หรือเช้า/ดึกเกินไปอ่ะค่ะแม่

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ เลยต้องดูวัน/เวลามาให้คุณหมอ ไม่ได้ถือ แต่แค่อยากคลอดสะดวก รู้วันเวลาจะได้เตรียมตัวไม่ต้องรอเจ็บจนคลอดค่ะ.. สามีได้เข้าไปถ่ายรูปตอนน้องออกมาด้วยกันด้วยค่ะ อยากให้ทุกอย่างผ่านไปง่ายและราบรื่นค่ะ

ดีทุกวันที่คะแม่ "มีแม่คนนึงพาฤกษ์มาให้อาจารย์หมอผ่าคลอด อาจารย์หมอบอกให้กลับไปดูมาใหม่เพราะฤกษ์นั้นน้องยังไม่ครบกำหนดคลอดคะ" เห็นมั้ยคะว่าดีที่สุดคือวันที่ลูกเราเกิดมาแล้วปลอดภัยทั้งแม่และลูกคะ 😜

ฤกษ์ดีแต่เลี้ยงไม่ดี ยังไงก็เป็นเด็กที่ดีไม่ได้ค่ะอยู่ที่การเลี้ยงดู แต่ถ้าแม่สบายใจอยากเลือกวันสักหน่อยก็ดูในเน็ตก็มีนะคะปีนี้เดือนนี้วันไหนดีไม่ต้องไปเสียเงินดูฤกษ์หรอกค่ะ บางคนคิดค่าดูซะเว่อเลย

ตอนแรกก็คิดแบบเดียวกันค่ะเพราะมันคือชีวิตที่เราให้เค้าและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจ คิดว่าลูกน่าจะเลือกวันของลูกเอง ถ้าคลอดธรรมชาตินะคะ

ส่วนตัวบ้านนี้ไม่ค่อยเชื่อนะคะ เพราะคิดว่าเด็กจะมีอนาคตที่ดีหรือเป็นคนดีได้ เกิดจากครอบครัวที่สร้างแรงใจแรงผลักดันให้ลูกและการเลี้ยงดูเป็นหลักค่ะ

บ้านนี้ขอหมอผ่าตอน 37w4d ค่ะ แบบกำหนดฤกษ์ หมอบอกผ่าได้นะคะ แต่ที่นี่ ราคาค่าผ่าแบบกำหนดฤกษ์ก็จะสูงขึ้นมาหน่อยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอด ดูฤกษ์คลอดเลือกวันเวลาเองตามที่หมอระบุว่าให้เลือกได้ตั้งแต่วันไหน แต่ต้อง38wk. ขึ้นไปค่ะ

แล้วแต่ความสบายใจของแม่และครอบครัวค่ะ บางครอบครัวถือ บางครอบครัวก็ไม่ถือ

ไม่จำเป็นนะค่ะ เพราะถ้าคิดว่าวันที่เกิดคือวันดีก็ดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง