ท้องต่อนอายุ37

จำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำไหมคะแล้วถ้าไม่เจาะจะเป็นอะไรไหมใจจริงไม่อยากเจาะเลยกลัว

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนนี้เราก็สับสนอยู่ค่ะ เรา35 เลยเลือกเจาะเลือดตรวจคัดกรองก่อน ฟังผลอาทิตย์หน้าค่ะ เราฝากพิเศษกับอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลรัฐ แต่หมอก็แนะนำให้เราเจาะน้ำคร่ำเลย แต่ตอนนั้นเรายังสับสนและงง อยู่ กับสิทธิ์ประกันสังคม และวิธีการตรวจเลือด ว่ามีกี่แบบ เราเลยไปถามพี่พยาบาลและเลือกทางที่ทำให้ตัวเองสบายใจก่อน ก็เลยเจาะเลือดตรวจคัดกรองก่อน วันพุธหน้าก็ไปฟังผล แล้วก็ค่อยว่ากันใหม่ เพราะเหมือนหมออยากให้เจาะน้ำคร่ำอย่างเดียวเลย เราถามค่าใช้จ่าย ก็ประมาณ 4500 ตอนนั้นไม่มีเงินในกระเป๋าถึงขนาดนั้น แต่หมอก็ไม่ได้เจาะเลย เค้าก็นัดอีกเดือนนึงอยู่ดี จะยังไงต่อก็ค่อยว่ากัน มาอ่านคอมเมนท์ในนี้แล้วสบายใจขึ้นเยอะค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คิดเหมื่อนแฟนเราเลย หัวเข็มโดนลูก😂😂😂

จำเป็นต้องตรวจนะคะ ตั้งครรภ์อายุเยอะมีความเสี่ยงมาก ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเจาะเลือดหรือน้ำคร่ำ ถ้าคุณแม่กลัวอาจเจาะเลือด แต่หากผลออกมามีความเสี่ยงยังไงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำยืนยันผลที่ชัดเจนอีกครั้ง บ้านนี้ก็อายุ37 ต้องการผลตรวจที่ค่าแม่นยำที่สุด เลยเลือกเจาะน้ำคร่ำไปเลย ทีแรกก็กังวล คุณหมอบอกมันไม่น่ากลัวเลยผิวเรามี6ชั้น มดลูก6ชั้น ไม่ต้องกลัวจะรั่ว หมอจะซาวน์ดูเด็กตลอดไม่ให้โดน พอเจาะแล้วไม่เจ็บ หลังเจาะไม่มีอาการอะไรเลย สบายๆ แค่ดูแลตัวเองดีๆเท่านั้นเอง ควรตรวจนะคะทั้งนี้ก็แล้วแต่คุณแม่ตัดสินใจว่าเลือกวิธีไหน

อ่านเพิ่มเติม

แม่ใช้วิธีเจาะเลือดเอาก็ได้ค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงสูงหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำ แต่ถ้าความเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะ ตรวจเพื่อแม่จะได้รับมือกับเหตุการณ์ได้ถูกค่ะ ว่าควรจะทำยังไงดีถ้าน้องผิดปกติ แต่ถ้าแม่รับได้ มีกำลังเลี้ยงดูลูกที่อาจเกิดมาผิดปกติ แม่บอกหมอไม่เจาะก็ได้นะคะ

เจาะน้ำคร่ำ กับเจาะเลือด ความเจ็บไม่ต่างกันเลยค่าาา โดนทิ่มแป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว เข็มเจาะน้ำคร่ำ เล็กกว่าเข็มที่ใช้เจาะเลือดเวลาไปบริจาคเลือดอีก ไม่ต้องกลัวนะคะ หลับตาเดี๋ยวเดียวก็เสร็จค่ะ ไม่ถึง 5 นาทีเลย

ไม่ต้องกังวลจ้า​ บ้านนี้ท้อง2แล้ว​ อายุ35​ ก็เตรียมเจาะเดือนหน้าเหมือนกัน​ ท้องได้14สัปดาห์แล้วจ้าา​ ไม่เจ็บคะเเม่อย่ากังวลนะคะ​ เราอายุเยอะเป็นธรรมดาต้องเจาะเพื่อตรวจคัดกรองดาวซินโดม​ จ้า

เจาะเลือดแทนได้ค่ะ เป็นการคัดกรองความเสี่ยงว่าควรเจาะน้ำคร่ำรึป่าว เพิ่งไปตรวจมาค่ะ พอได้ผลว่าความเสี่ยงต่ำก็จะไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ผลเจาะเลือดคือ 99% นะคะ ส่วนเจาะน้ำคร่ำคือ 100% ค่ะ

อายุ 35 ขึ้น จำเป็นค่ะ เราท้องตอน 37 ท้องแรก เลือกตรวจนิฟตี้แทนเจาะน้ำคร่ำ เพื่อความสบายใจ ตอนนี้ 20 วีคแล้วค่ะ ได้ลูกสาวแข็งแรงดีจ้า

พึ่งเจาะน้ำคร่ำเสร็จจ้าแม่ ออกจากห้องอัลตราซาวน์ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ผลออกมา100% รอ4สัปดาห์รู้ผลสุขภาพทารกรู้เพศชัวร์กว่า

Post reply image

จำเป็นต้องเจาะมากๆค่ะ ถ้าน้องไม่ปกติจะได้แก้ไขทัน เราก้อ 37 เจาะเหมือนกันค่ะ นิดเดียว ไม่เจ็บเลย เบ่งคลอด เจ็บปวดกว่าหลายเท่า

ตอนท้องก้ออายุ37ค่ะเลือกที่จะไม่เจาะค่ะ น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะตอนนี้5เดือนแล้วหนัก10โลแล้วจร้า แต่ถ้าเจาะก้อสบายจัยดีค่ะ

Post reply image