การบล็อกหลังตอนคลอดคืออะไรคะ

จำเป็นต้องบล๊อกหลังไหม แล้วดีไม่ดียังไงคะ ใครทราบบ้าง เพราะที่ต่างประเทศเค้าจะบล๊อกให้ค่ะ แต่เค้าบอกว่าขึ้นอยู่กับคุณแม่ค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บล็อกหลังตอนคลอด ก้คือ เขาจะให้เรานอนขดตัวเหมือนกุ้ง แล้วฉีดยาเข้าไขกระดูก ทำให้ตั้งแต่ส่วนเอวลงไปจะไม่รู้สึกใดๆเลย แล้วหมอก้จะทำคลอดด้วยการผ่าคะ แต่ว่าที่คุณแม่บอกว่าดีกว่าดมยานั่นละก้อ คิดว่าไม่ใช่นะคะ มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยคะ โดยส่วนตัวแล้วของเราดมยาหมดเลยคะผ่า 3 ท้องแล้ว ตื่นมาฟื้นตัวเร็ว ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆหลังคลอด แค่อาจเจ็บแผลบ้างเล็กน้อย แต่บางคนดมยาแย่ก้มีเยอะคะ โดยส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่ภาวะของแต่ละคนด้วยคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บล็อคหลัง หรือดมยาสลบ ก้อแล้วแต่ทางรพ.หรือแล้วแต่แม่เลือกค่ะ ถ้าอยากได้ยินหมอคุยกันก้อเลือกบล็อกหลัง ถ้าอยากนอนหลับแบบตื่นมาเสร็จแล้วก้อเลือกดมยาสลบค่ะ .โดยส่วนตัวเราเลือกบล็อกหลังค่ะ ผ่าปุ๊บหมอเอาเด็กให้ดูเลย กลัวโดนสลับลูกเหมือนในละคร อันนี้ล้อเล่นค่ะ เราอยากได้ยินทุกขั้นตอนอ่ะค่ะ

เราผ่าท้อง เลือกวิธีบล็อกหลังค่ะ ก่อนเข้าห้องผ่าจะมีหมอมาพูดคุยว่าบล็อกหลังกับยาสลบต่างกันยังไง เราเลือกบล็อกหลังเพราะปลอดภัยกับลูกมากกว่า ถ้าลูกมีปัญหาอะไรหมอจะรู้เร็วกว่าการดมยาสลบ เพราะถ้าดมยาสลบเด็กก็จะสลบไปด้วยค่ะ ที่คุณหมอบอกมา แล้วแต่คุณแม่เลือกค่ะ

5y ago

เข้าใจตรงกันมั้ยน้อ แม่บ้านนี้เข้าใจว่า คลอดธรรมชาติแบบบล๊อกหลังค่ะ น่าจะมีแค่โรงบาลเอกชน เวลาเจ็บมากๆ ช่องคลอดเปิดประมาณ 5 เซ็น หมอจะบล๊อกหลังให้ไม่เจ็บค่ะ พอถึงเวลาคลอดครบ 10 เซนก้อจะเริ่มเบ่งคลอด ถ้ายาไม่หมดริดก้อจะเบ่งคลอดนานหน่อยเพราะช่วงล่างไม่รุ้สึก ถ้ายาหมดริดพอดีก้อจะเบ่งได้ปกติค่ะ อ่อๆ ถ้าปากหมดลูกเปิดเกิน 5 เซนขึ้นหมอจะไม่บล็อกให้ค่ะ ให้แค่ยาแก้ปวดแล้วต้องทนจนกว่าน้องจะคลอดเอง

อันนี้เท่าที่รู้นะคะ บล็อคหลังมันจะไม่มีความรู้สึก ครึ่งตัวลงไป จะดีกว่าดมยาสลบค่ะ ปลอดภัยกว่า

5y ago

คุณแม่ผ่าคลอดใช่ไหมคะ หรือคลอดธรรมชาติ

บ้านนี้ ท้องแรกคลอดธรรมชาติ บล๊อกหลังค่ะ พยาบาลจะคอยบอกและช่วยเชียร์เมื่อถึงจังหวะต้องเบ่ง ค่ะ

5y ago

ไม่รู้สึกช่วงล่างค่ะ

บล็อก​หลังน่าจะกรณีผ่าคลอดนะคะ​เพราะ​เคยบล็อก​ตอนผ่าคลอด​ท้องแรกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง