สอบถามเพิ่มเติม รุปที่แนบคือซาวครั้งก่อน

จากโพสเดิมที่ซาวตอน7วีคตอนแรกไม่เจอตัวเด็ก สักพักเจอน้องแอบเล็กๆอยู่ตรงขอบมดลูก หมอให้โฟลิคแล้วกลับมาดูอีกครั้งว่าจะโตมั้ย วันอาทิตย์หน้าหมอนัดซาวอีกครั้ง น้องจะครบ10วีคพอดี เห็นแม่ๆหลายๆคนโพสเรื่องน้องไม่อยู่ ยุติการตั้งครรภ์เพราะน้องไม่โตต่อ กังวลมากเลยค่ะ แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ ยิ่งใกล้วันซาวยิ่งกังวลว่าน้องจะไม่โต

สอบถามเพิ่มเติม รุปที่แนบคือซาวครั้งก่อน
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ประจำเดือนขาด12วันเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจแล้วขึ้น2ขีดคะแม่ รีบไปหาหมอเพราะเรามีประวัติแท้ง หมอซาวให้ไม่เจออะไรคะเจอแต่ถุงน้ำในรังไข่ ตอนแรกหมอบอกว่าอาจจะตั้งครรภ์นอกมดลูกหรือท้องลมเราคิดมากจนร้องไห้ คุณหมอบอกอีก2อาทิตย์มาซาวใหม่ สรุปเจอน้องเเละถุงการตั้งครรภ์ แต่ยังจับคลื่นหัวใจน้องยังไม่ได้น้องยังเล็กมากๆ. ตอนนี้32วีคแล้วคะแม่ สู้ๆนะค่ะแม่ ตอนนี้อยากให้แม่ทานยาตามที่หมอสั่ง และบำรุงควบคู่ไปด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กว่าแม่จะประคับประครองมากได้จนตอนนี้ แม่เองก็เคยเสียน้องมาแล้ว2ครั้ง คนแรก12วีค คนที่27วีค ขูดมดลูก2ครั้งเลยค่ะ ตกเลือกอีกหนึ่งครั้ง จะหลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อแอบกังวลเหมือนกัน แต่อยากให้คุณแม่สู้ๆนะคะ สู้ไปด้วยกัน ทำใจให้สบายๆ และดูแลร่างกายให้แข็งแรงทั้งสุขภาพจิตใจ✌✌

เหมือนกันเลยคะ ของเราซาวด์ตอน6วีค ไม่เจอน้อง ไปซาวด์อีกที11วีค ปรากฏว่าเจอแต่น้องไม่โต ไม่มีเสียงหัวใจ ซาวด์2โรงพยาบาล คุณหมอก็พูดเหมือนกัน (ซาวด์ผ่านช่องคลอด) เหมือนไข่ฝ่อ คุณหมอให้โอกาสอีก2อาทิตย์ ให้โฟลิกมามาน วันที่2รอซาวด์อีกรอบ ถ้าน้องไม่โตคงต้องขูดมดลูกคะ

5y ago

วันนี้ไปหาหมอ ซาวด์แล้ว ไม่ได้ขูดคะ น้องหลุดออกมาหมดเลย ไม่เหลืออะไรในโพรงมดลูกเลยคะ

แม่อย่าคิดมากนะคะ ทานยาบำรุงที่หมอให้มาค่ะ ทานอาหารให้ครบ5หมู่ทำจิตใจให่แจ่มใสค่ะ ส่วนแม่บ้านนี้ตอนไปฝากอายุครรภ์ได้5weekเองค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ถุงเล็กมากจร้าแม่👇ตามภาพนี้เลยจ้า 5weekยังไม่เจอตัวน้องนะค่ะ ประมาณ 6week5dเจอตัวน้องค่ะ (ปัจจุบันน้อง 15weekจ้าแม่)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะแม่♥️♥️

สู้ๆนะคะ มาเป็นกำลังใจมห้ก้าวผ่านไปด้วยกันค่ะ ของเราเมื่อ2วันก่อนไปซาวน์ 7week ถุงการตั้งครรภ์คือเล็กเรียวยาวๆ ซาวน์ทางช่องตลอดก็ยังไม่เห็น เศร้าใจมากค่ะหมอบอกของเราไม่มีโอกาสเลย แทบจะ100% แต่คือเราก็ได้แต่รอเวลาค่ะ คิดเข้าข้างตัวเองไปเรื่อยค่ะ

5y ago

สุ้ไปด้วยกันค่ะแม่ น้องจะต้องแข็งแรงนะคะ

เป็นกำลังใจและเข้าใจแม่นะคะ ( เราก็เป็นเหมือนกัน ) ตอนนี้เราทำได้แค่เพียงกินยาที่หมอให้และทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากที่สุด ทุกวันจะสวดมนต์และอธิษฐานขอให้คุณพระคุ้มครองน้องให้แข็งแรงค่ะ สู้ๆทำให้ดีที่สุดนะคะ 😊😊

5y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะแม่♥️

เป็นเหมือนกันเลยคะ พอดีมีเลือดออกตอน 6week ซาวดูหมอบอกเจอถุงตั้งครรภ์กับไข่แดง 7week เลือดออกอีกมาซาวก็ยังไม่เจอเหมือนกันคะ หมอนัดอีกทีตอน 9 week กังวลเหมือนกันคะ แต่ก็เป็นกำลังใจลุ้นไปด้วยกันนะคะ ขอให้เจอน้องคะ

5y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเพิ่งกังวลคะ พักผ่อนเยอะๆ บำรุงเยอะๆคะ

แม่อย่ากังวนคะ เราซาว์ดตอน7wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ซาว์ดอีกที11wเห็นน้องชัดเลยคะ แม่ใจเย็นๆนะคะน้องยังเล็กมากๆคะ ปล.รูปซาว์ดเราตอร11wคะ

Post reply image
5y ago

เจอแต่ถุงตั้งครรภ์คะ

ถ้าจะบอกแม่ว่าไม่ต้องกังวลค่ะ คงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่7วีคบางคนก็เจอแค่ถุงตั้งครรภ์นะคะ บางคนมาเจอตัวและหัวใจตอน10-12wก็มีค่ะ

5y ago

พอใกล้วันนัดอดคิดไม่ได้จริงๆค่ะแม่

บ้านนี้เหมือนกันคะตอนแรกไม่เจอ ผ่านไป 1 อาทิตย์เจอเลยจ้าตัวเล็กมากจริงๆ เห็นตรงขอบมดลูกแบบที่แม่บอกจริงๆ

5y ago

ลุ้นมากเลยค่ะแม่ว่าน้องจะโตต่อมั้ย เหนบางคนอายุครรภ์เท่าเราแต่เค้าซาวละเหนตัวน้องชัดมากเราก้เครียด กลัวลูกเราผิดปกติ

อย่าเครียดค่ะพักผ่อนเยอะๆทาน นม ใข่ต้ม กล้วยน้ำหว้า เยอะๆค่ะน้องจะโตไวขึ้นบำรุงน้องเยอะๆสู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง