คลอดก่อนกำหนด 34+4week

จากโพสก่อนหน้าค่ะ เมื่อคืนตอนตี2มีอาการท้องเสีย ปวดบีบๆทุกๆ5-10นาที ตอน8โมงลุกมาเข้าห้องน้ำมีเลือดออก(ใส่แคร์ฟรีแผ่นเล็กไว้ค่ะ) ไม่ใช่มูกเลือดแต่เป็นเลือดสดเลย ตกใจมากเลยรีบมา รพ ปวดจี๊ดๆปวดๆหายๆ พอมาถึงนั่งรอหมอมาค่ะ ตอนแรกคุยกับพยาบาลว่าหมออาจจะฉีดยาระงับคลอดให้ แต่พยาบาลเช็คดูปากมดลูกเปิดครบแล้วค่ะแต่เด็กยังไม่กลับหัว เลยผ่าคลอดกระทันหันเลย พยาบาลบอกน้องรีบจะเอาเท้าออกมาแล้ว เลยได้ผ่าคลอด+บล็อกหลัง ถึง รพ ตอน10โมงกว่า ทำคลอดเสร็จประมาณบ่ายโมงนิดๆ ป่านนี้ยังไม่ได้เจอลูกเลยค่ะ ได้ยินหมอบอกว่าน้องตัวเล็ก หายใจเร็ว จะต้องอยู่ รพ หลายวัน เป็นห่วงน้องมาก อยากเจอหน้าลูกสุดๆเลยค่ะ จริงๆยังไม่อยากคลอดเลยอยากให้เขาน้ำหนักเยอะกว่านี้อีกสักหน่อย แม่เครียดมากกลัวน้องไม่แข็งแรง😭

คลอดก่อนกำหนด 34+4week
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่ากังวลไปเลยนะคะ บ้านนี้ คลอดตอน 33 วีค น้องก็อยู่ตู้อบเหมือนกันคะ ที่คุณหมอให้อยู่ตู้อบ เพราะเค้าคลอดก่อนกำหนด มีภาวะเสี่ยงกว่าเด็กที่คลอดปกติ และคุณหมอจะต้องเช็คปอด และร่างกายของน้องอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าน้องกลับบ้านไปจะไม่มีอาการแทรกซ้อน ของเราน้องอยู่โรงพยาบาล 2 อาทิตย์เลยคะ หมอให้อยู่จนครบ 35 สัปดาห์ เป็นการปรับตัวของเด็กด้วยคะ (เท่ากับอายุครรภ์ ที่น้องพร้อมออกมาในแบบที่ไม่ใช่คลอดก่อนกำหนด) อย่าเครียดนะคะแม่. รีบหาอะไรมาบำรุงน้ำนม จะได้มีน้ำนมเยอะๆ แล้วปั้มนมให้ลูกกิน การที่ลูกได้กินนมแม่นั่นคือลูกได้รับวัคซีนที่ดีเลยละคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

สู้สู้นะคะคุณแม่ มีคุณแม่ที่คลอดก่อนกำหนดเยอะคะ เดี๋ยวน้องก็แข็งแรง ขอให้คุณแม่ไม่เครียดนะคะ จะได้มีน้ำนมไปส่งให้น้องเยอะๆค่ะ น้องอยู่กับหมอจะต้องปลอดภัย บ้านนี้คลอดตอน32วีค น้องหนัก1โล3 เอง น้ำนมก็มีไปส่งให้น้องน้อย น้ำนมไม่ไหลเพราะเครียดค่ะ ตอนนี้น้องได้ 3เดือนแล้วคะ แข็งแรงมากๆค่ะ ✌️✌️เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะแม่ บางทีการอยู่ในท้องก็ใช่ว่าเค้าจะน้ำหนักเยอะขึ้นนะค่ะแม่ บ้านนี้ก็หมอนัดผ่าตอน38w2dเพราะน้องไม่กลับหัวแล้วน้ำหนักน้อยแค่2, 350กรัมเองค่ะหมอบอกต้องผ่าแล้ว เพราะยุในท้องนานอาจจะส่งผลเสียต่อเด็ก แต่พอคลอดออกมาก็แข็งแรงมากค่ะแล้วตัวเล็กด้วยน้ำหนักจริงแค่2, 220เองค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ตอนนี้35w5d มีเลือดออกเช่นกันค่ะ เพราะรกเกาะต่ำ แต่หมอให้ยาระงับไว้ ไม่อยากให้คลอดก่อนกำหนดน้องยังตัวเล็กมากปอดไม่แข็งแรงดี เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌️✌️✌️

4y ago

เราจะรู้ได้ตอนไหนค่ะว่ารกเกาะต่ำ

อย่าเครียดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เริ่มบำรุงน้ำนม ปั้มหรือบีบนมเก็บ จะได้มีให้น้องกิน น้องจะแข็งแรงมากๆ ได้ก็เพราะนมจากแม่นี่แหละค่ะ 😊

VIP Member

บ้านนี้33+4มีเลือดออกหมอปอกว้าปากมดลูกเปิด2.8เช็นหมแก้ให้ยาระงับคลอดไว้คะตอนนี้ยังนอนโรงบาลยุเลยคะแม่

Post reply image

สู้นะคะแม่ หมออาจจะทำ นน.น้องใหขึ้นอีกนิดแล้วให้น้องหายใจเองไดเดี๋ยวน้องก็ได้กลับบ้านค่ะ

อย่าคิดมากนะคะคุณแม่ น้องอยู่กับคุณหมอแล้วปลอดภัยแน่นอนไม่นานก็หายกลับบ้านได้จ้า สู้ๆ

ท้องได้ 2 เดือนมีเลือดออกสีน้ำตาลออกไม่เยอะออกมานิดหน่อยคะเป็นอันตรายมั้ยคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ขอให้น้องแข็งแรงได้ออกโรงบาลเร็วๆนะคะ ✌🏻👶🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง