คือพอดีท้องไม่รู้ตัวค่ะ เพราะปกติประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว แต่พอตรวจสองขีด แต่ไม่มีอาการไรเลย

จะเป็นไรไหมถ้าไปฝากรพ.รัฐ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนหน้านี้ไม่ได้ฝากที่อื่นเลยหรอคะ ต้องตกใจอันไหนก่อนดี จริงๆอ่ะคุณแม่ควรที่จะหาโรงพยาบาลฝากก่อนเบื้องต้นนะคะ แล้วค่อยย้ายที่หลังก็ได้ อย่างน้อยต้องเอายาบำรุงมาให้น้องกินก่อนถ้าคุณแม่ไม่ได้ฝากตั้งแต่แรกยาบำรุงก็ขาดแบบนี้อันตรายกับเด็กค่ะ ถ้าคุณแม่จะไปฝากตอนช่วง 8 เดือนน่ะคุณแม่ต้องเตรียมหูไว้เลยค่ะ ยิ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐด้วย พยาบาลส่วนใหญ่ปากแซบ สุดๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3w ago

จริงค่ะ ขนาดเราพึ่งมารู้ตอน5เดือนนิดๆเพราะปกติประจำเดือนมาบ้างไม่มาบ้างอยู่แล้ว พอไปฝากหมอบ่นหูชาเลยค่ะ เพราะตรวจดาวซินโดรมก็ไม่ทันแล้ว ยิ่งโรงบาลรัฐด้วยทั้งหมอทั้งพยาบาลปากแรงมากๆ

น้องอาจมีความเสี่ยง เพราะไม่ได้คัดกรองค่า แต่เรื่องฝากท้องโรงพยาบาลรัฐ ฝากครรภ์ ฟรีทุกที่ค่ะ หากจะคลอดที่ รพ.ไหน สามารถแจ้ง กับคุณหมอได้เลย ค่ะ (ส่วนคุณแม่ อาจเจอคำพูดของหมอหน่อยค่ะ ทนๆฟังไปได้ แต่เราต้องยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นที่จะตามมาทีหลังด้วยค่ะ) ❤️ สู้ๆนะค่ะ ไปฝากยังทันค่ะ อย่างน้อยก็ได้ทานยา สักหน่อยก็ยังดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3w ago

เข้าใจนะค่ะ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะค่ะ ☺️

ถ้าฝาก รพ.รัฐฝากฟรีได้ทุกที่ค่ะ แต่แม่มาฝากตอน8เดือน รพ.รัฐ ปากไม่ได้เหมือนกันทุกที่นะค่ะ แต่ต้องทำใจไว้ด้วยค่ะ บางที่ได้แค่บ่น บางที่นี่ด่าเลยเลยค่ะ แม่ต้องยอมรับ ไห้ได้ด้วยค่ะปล่อยมาตั้ง8เดือนแม่ไม่สงสารน้องในท้องบ้างหรอค่ะอะไรก้อไม่ได้ตรวจ สู้ๆค่ะ

เอาจริงควรฝากที่ไหนก่อนก็ได้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง แม่ไม่น่าปล่อยให้เลยจนใกล้คลอดแบบนี้ นึกถึงลูกเยอะๆนะคะ ตอนท้องแรกเรารู้6เดือนกว่า หมอบ่นยับเลยพลาดอะไรไปหลายอย่าง แม่ควรพร้อมกว่านี้นะคะคลอดมาแล้วต้องดูแลเอาใจใส่กว่านี้

แม่ควรหาเวลาไปฝากค่ะไม่ใช่ปล่อยถึงจะคลอด สิทธ์เรายุวใต้ เรายุวอยุธยา แต่เรา ยังสามารถที่ฝากคลินิคได้นะคะ อาจจะแพงไปนิดนิง โดนบ่นแน่นอนค่ะ แม่พลาดอะไรหลายๆอย่าง เลยค่ะ คลอดแล้วทำหมันเลยนะค่ะ

3w ago

เคยได้กินยาโฟลิคบ้างมั้ยคะ ตามร้านขายยามีขายนะคะ แจ้งกับเภสัชว่าตั้งครรภ์ ยาโฟลิคสำคัญมากๆเลยนะ

สิทธิที่ไหนก็สามารถไปได้ค่ะ อันนี้เราถามคุณหมอมา เราฝากพิเศษคลีนิค สามารถใช้สิทธิ 30 ที่ รพ.ไหนก็ได้ค่ะ ที่คุณหมอทำงานอยู่ แต่ใดๆเลย คุณแม่อยู่จังหวัดไหนไม่สำคัญค่ะ ไปได้เลย ตอนนี้มีฝากท้องฟรี รพ.รัฐอยู่ค่ะ

3w ago

ขอบคุณนะค่ะ

โดนดุแน่นอนจ้ะเเม่ 8 เดือนแล้ว อีกอย่างเเม่ไม่ได้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมด้วยค่ะ น้องอาจจะมีความเสี่ยงหลายอย่างค่ะ เพราะไม่ได้ตรวจอะไรก่อนหน้านี้เลย ไปฝากเลยค่ะ เเต่อาจจะโดนบ่น

3w ago

ค่ะเเม่ ทางนี้ฝากอยู่โรงบาลระยองในเมืองเหมือนกันค่ะ ใจดีเยอะอยู่ค่ะ เเต่บางคนก็แบบ555นั้นเเหละค่ะ สู้ๆนะเเม่

ฝากได้ค่ะ หนูก็พึ่งฝากตอนได้7เดือนเพราะตอนแรกไม่กล้าบอกแม่ เลยได้ฝากช้า แต่หมอก็จะบ่นนิดนึงค่ะ แต่ฝากก็ดีค่ะ เพราะต้องใช้สมุดสีชมพู ไม่งั้นตอนไปคลอดโดนหมอด่าหนักกว่าเดิมอีกค่ะ

ทางนี้เพิ่งรุ้ตัวเองว่าท้องก็ปาเข้าไป5เดือน เพราะปกติประจำเดือนจะมาบ้างไม่มาบ้างอยู่แล้ว ไปฝากท้องโดนหมอว่าเลยค่า งือ ที่สำคัญคือพลาดสิทธิตรวจดาวซินโดรมด้วย

ที่จริงควรฝากท้องก่อน 12 week นะคะ เพื่อจะได้ซาวด์และรับยาบำรุง ถ้า 8 เดือนแล้วแทบไม่ต้องฝากแล้วคะ เพราะไม่แน่ใจว่าจะจำ ปจด.ตรงไหม บางทีอาจจะมากกว่า 8 เดือนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง