ท้องไม่กล้าไป ฝากครรภ์

จะเป็นไรไหม

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หมอไม่ทำร้ายคนไข้หรอกค่ะ ไม่ต้องกลัวเลย แต่ที่ควรจะกลัว ถ้าเป็นอะไรไปน่ะ จะโทษใครไม่ได้เลยนอกจากรับผลที่ตามมาจากไม่กล้าไปฝากครรภ์ ไปฝากครรภ์หมอไม่ทำอะไรหรอกค่ะนอกจากดูพัฒนาการเด็ก และตรวจร่างกายคุณแม่เพื่อหาความผิดปกติ ถ้าผิดปกติก็จะได้ยุติการตั้งครรภ์ จะได้ยามากิน จะได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเเยะ ไม่มีอะไรน่ากลัวสักอย่าง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเองกลัวทุกอย่างที่เกี่ยวกับการรับการรักษาจากหมอค่ะ แม้แต่ถอนฟันก็กลัว พอมีลูกมา รีบไปฝากครรภ์ตั้งแต่ยังไม่ถึงกำหนดรอบเดือนมาเลย พอไปฝากครรพ์หมอบอกจะฉีดยาเรานี้กลัวมาก แต่พอได้ฉีดแค่เข็มเดียวเท่านั้นแหละ ไม่กลัวหมออีกเลย แม่ทำไมถึงไม่กล้าไปคะ กลัวหมอแบบเราไหม

VIP Member

ทำไมถึงไม่กล้าไปคะ? มันสำคัญมากๆเลบ ถ้าไม่ไปส่งผลเสียต่อแม่และลูกแน่ๆ ลูกจะไม่ได้รับยาบำรุงป้องกันการพิการ แม่ได้รับยาบำรุงตัวเอง แม่จะไม่รู้ว่าลูกแข็งแรงและท้องปกติหรือเปล่า

ต้องถามว่าเพราะอะไรถึงไม่กล้าฝากครรภ์ล่ะคะ การตั้งครรภ์มีความเสี่ยงหลายอย่าง การไปฝากครรภ์ยิ่งเร็วยิ่งป้องกันได้ค่ะ เรานี่ฝากอีกอาทิตย์หลังตรวจพบว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ

ไม่ฝากก็ได้ค่ะ ถ้าแม่ยอมรับความเสี่ยงกับการที่ลูกไม่แข็งแรงหรือผิดปกติได้ แต่ถ้าไม่กล้าไปฝากท้อง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ไม่ปล่อยให้ท้องจะดีกว่านะคะ

VIP Member

ไม่กล้าไปฝากตอนนี้ แล้วแม่จะไปตอนไหนคะยิ่งอายุครรภ์เยอะยิ่งเสี่ยง โดนหมอด่าด้วยนะคะ จะไม่น่าอายกว่าหรอ แล้วถ้าแม่ไม่ฝากเลยยันคลอดมันอันตรายนะ

เลือกเอาค่ะแม่ ถ้าไม่กล้าไปฝากครรภ์ทำให้มีความเสี่ยงหลายอย่างนะคะมีความเสี่ยงทั้งแม่และลูก ถ้าไม่คิดถึงตัวเองคิดถึงลูกเถอะค่ะ

ไปฝากดีกว่าค่ะ ลูกในท้องต้องได้รับการดุแล จากหมออย่างต่อเนื่องด้วยนะคะ เปนสิ่งจำเป็น ทำให้ลุกและแม่ปลอดภัยตลอดการตั้งครรภ์จ้า

ต้องไปฝากนะค่ะแม่ลูกจะได้แข็งแรงหมอจะได้ให้ยาบำรุงมากินไม่เป็นห่วงตัวเองต้องคิดถึงลูกเยอะๆนะค่ะแม่ในเมื่อเขาเกิดมาแล้ว

ฝากช้าอันตรายนะคะ รีบไปฝาก เอายาบำรุงมากิน ลูกจะได้น้ำหนักตามเกณฑ์ ไปหาหมอจะได้รับการสอนเลี้ยงอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง