แม่ๆคนไหนท้องมีจุดแดงๆแบบนี้บ้างคันมาก

จะเป็นอันตรายไหมคะ

แม่ๆคนไหนท้องมีจุดแดงๆแบบนี้บ้างคันมาก
387 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เป็นแล้ว หายแล้วค่ะ ตอน30W มันขึ้นแค่ไม่กี่เม็ดรอบๆสะดือ คันบ้างไรบ้างแล้วก็หายไป พอเข้า34W มันคันมากๆแล้วก็ไปเกา ทีนี้ลามเยอะเลย ทั่วพุง ต้องใช้คารามายช่วย จากนั้นลามไปที่แขน ขา หน้าอก ขึ้นทุกส่วนค่ะ ยกเว้นหน้า คันทั้งวัน ทั้งคืน แล้วขึ้นเป็นปื้นๆ ทนไม่ไหวเลยไปหาหมอ หมอให้ยาทาแก้คันและยาแก้แพ้มากิน เป็นหนักๆประมาณอาทิตย์กว่าๆค่ะ จากนั้นมันก็ค่อยๆยุบหายไปเอง แต่ถ้าวันไหนอากาศแห้งๆชื้นๆก็มีคันบ้างค่ะ แต่ไม่มีเป็นเม็ดผื่นขึ้นแล้ว😅

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นตอนท้อง2ค่ะ เข้าสู่อายุครรภ์35สัปดาห์ จะมีตุ่มแดงเล็กๆ ตามท้องใต้สะดือ และก็มีอาการคันค่ะ ยิ่งเกา ยิ่งลามค่ะ เคยเกาลามไปที่ขาที่แขน แต่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กในท้องค่ะ ต้องใช้คารามายช่วยค่ะ แต่ก็ไม่หายคัน จะหายคันก็ต่อเมื่อเราคลอดน้องแล้วค่ะ แล้วตุ่มแดงก็จะยุบไปเองค่ะ แต่ระหว่างที่รอคลอด แม่ก็จะทรมานกับอาการคันหน่อยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

เป้นเหมือนกันเลยค่ะ 34 วีค เป้นทั้งตัว ยิ่งเกายิ่งขึ้น คันแบบทรมานมากจ้า

Post reply image

เป็นหนักมากๆ ทั้งแขน ขา หน้าท้อง และคันมากตอนกลางดึก ผื่นขึ้นกระจายทั่วตัว จนคุณหมอตกใจค่ะ รอบแรกไปหาคุณหมอได้ยามาทาแต่ยังไม่หายค่ะ คุณหมอบอกเป็นผื่นแพ้ ให้คุณแม่สังเกตตัวเองว่าอาจแพ้อะไรบางอย่าง แต่คุณแม่ก็ไม่รู้ว่าแพ้อะไรจริงๆ แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยคิดว่าอาจแพ้เหงื่อค่ะ จนเดือนต่อมาคุณแม่ไปตรวจครรภ์ รอบนี้คุณหมอให้โลชั่นน้ำมาทา อาการดีขึ้นมากๆ ค่ะ แต่ก็ยังมีคันบางจุด โดยรวมคืออยู่สบายขึ้นเยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เกาคะบ้านนี้เป็นตั้งแต่ท้องได้30วีคจนตอนนี้35วีค พยามไม่เกาแค่ลูบๆมันไม่ไหวเลยคะใส่เสื้อผ้าก็คันยุบยิบๆเอาคารามายทาคะ พอหายคันบ้าง แต่ทาทุกวันคะเพราะคันทุกวันเลยคะ เกาเพลินคะท้องลูกชายนึกว่าไม่แตกมาแตกตอน34วีคคะ ทางที่ดีแม่ทาเเล้วลูบๆก็พอคะ555

Post reply image

บ้านนี้เป็นบ่อยค่ะ เวลาอากาศร้อนๆ หรือหนาวมากๆจะเป็น เพราะเหมือนตัวแม่เองจะเป็นคนเเพ้อากาศ เลยซื้อคารามายมาทาค่ะ และดื่มน้ำบ่อย ทาน้ำมันมะพร้าวหลังอาบน้ำให้ชุ่มชื้นไม่ถึงอาทิตย์ตุ่มยุบและหายคันไปเองค่ะพยายามอย่าเกา

VIP Member

มีเหมือนกันค่ะเพิ่งเป็นตอน29wตอนนี้30wละค่ะแล้วก็มีเหมือนเป็นรอยเลือดซึมๆด้วยคันมากกกกกกก แต่แม่ห้ามเกานะไม่งั้นท้องจะแตกลายแล้วก็เป็นแผล แนะนำให้แม่ทาวาสลีนทาออยล์หรือครีมทาผิวทาไว้เพื่อไม่ให้มันแห้งค่ะ ถ้ามันแห้งมันจะคันมากกกก😂😂

หนังทัองตึงน่ะ​ ผิวหนังบริเวณท้องเลยปริ​(แตก)​ขยายออกตามอายุครรภ์ครับ​ เป็นสาเหตุหนึ่ง​ที่​่ทำให้คุณแม่ทัองลาย​หลังคลอดบุตรได้​ เดี๋ยวนี้้เห็นมีผลิตภัณฑ์​แก้ท้องลายให้คุณแม่กลับมาหน้าท้องเนียนสวยให้เลือกใช้หลายแบรนด์เลยครับ​

บ้านนี้อัลตร้าซาวด์ตอน 17 สัปดาห์หมอบอกว่าเป็นเพศหญิงแต่ลักษณะท้องแหลมสะดือปูดบางคนก็ทักว่าเป็นลูกชายอายุครรภ์ตอนนี้ได้ 34 สัปดาห์แล้วค่ะอยากรู้ว่าเขาดูแบบไหนถึงรู้ว่าเป็นหญิงหรือชายคะใจแม่อยากได้ผู้หญิงค่ะเพราะได้ลูกชายแล้ว 1

Post reply image

เริ่มเป็นช่วงประมาณ 28 สัปดาห์ค่ะ ปรึกษาหมอแล้ว หมอบอกว่าเป็นสิวฮอร์โมนลูกค่ะ ไม่อันตรายหมอให้ใช้สบู่ฟอกล้างทำความสะอาดร่วมกับทาโลชั่นออยเช้าเย็น ตอนนี้หายแล้วค่ะ แต่ก็ยังปฏิบัติแบบเดิมอยู่นะคะ #ลูกชายตอนนี้34สัปดาห์แล้วจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้ได้ 34 วีคแล้วส่วนมากจะขึ้นตรงข้อพับที่ขาตรงน่องที่ขานะคะหน้าท้องมีบ้างเล็กน้อยแต่พยายามอยากเกานะคะมันจะแสบและคันมากๆอาจจะแตกลายด้วยเอาแซมบัคของเด็กทาได้ด้วยนะคะหายคันดี