ประมาณ6 วีคค่ะมีเลือดออก

จะอันตรายมั้ยคะ?รึเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก?

ประมาณ6 วีคค่ะมีเลือดออก
92 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

https://medthai.com/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81/ มีอยู่จริงค่ะ ชื่อเรียกน่ากลัว แต่เลือดล้างหน้าเด็กคือเป็นเลือดที่ตัวอ่อนฝังตัวในผนังมดลูกสำเร็จแล้ว (implantation bleeding) ถามคุณหมอแบบชื่อเรียกแบบศัพท์ทางการแพทย์แบบนี้ก็ได้ค่ะ หมอรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้ศัพท์คนโบราณ เลยบอกว่าไม่มีจริง เกิดแค่ 30% ของคนตั้งครรภ์ค่ะ คือจะนิดเดียวมากๆ (ของดิฉันนะคะ) คือเกือบจะแห้ง สีน้ำตาลแดงเข้ม เช็ดทิชชู่ 1 ที นิดเดียวค่ะ ออกตอนก่อนที่ประจำเดือนขาด 1วัน คือไปฉี่แล้วเช็ดกระดาษทิชชู่แล้วติดมาค่ะ พอประจำเดือนขาด 2-3 วัน เลยตรวจขึ้น 2 ขีด คือ ก่อนรู้ตัวว่าท้องอีกค่ะ ตอนแรกนึกว่าประจำเดือนกำลังจะมา แต่ไม่ใช่ บางคนก็มีบางคนก็ไม่มี แต่คุณรู้ว่าตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ แล้วเยอะขนาดนี้รับรองว่าไม่ใช่เลือดล้างหน้าเด็กค่ะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ ไปพบแพทย์อย่างด่วนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงเเรกที่ม่รุว่าท้องเราก้อมีเลือดมาน้ะเเต่มันผสมกับตกขาวออกมามานิดเดียวพอมาอีกวันเลือดเราก้อมากะปิบกะปอยเป้นเกือบอาทิตเราก้อม่รุเป้นอารัยพอมาตรวจเท่านั้นเเหละ2ขีดจางๆ ตอนนี้เราท้องได้8+3เเล้ว เเต่ละคนมันก้อไม่เมิ่ลกันนะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ว่าไปหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกว่ามี2สาเหตุ อาจจะเกิดจากแท้งคุกคาม คือ 50-50 คือ สามารถท้องต่อได้ หรือสามารถแท้งได้ และอีกอย่างคือเลือดเก่า ไง ให้ไปหาคุณหมอนะคะ สู้ ๆ นะคะ

ระวัง เหมื่อนเรานะ เลือดออกไปหาหมอ บอกให้กับมาบ้านนอนพัก วันที่5 จนวันนี้เลือดก็ออกไหมหยุด คิดว่าน้องไม่ยุแล้ว สู้ๆนะคะพบหมอบ่อยๆ อัลตร้าซาว์ ดูไม่มีตัวน้อง เจอแต่ถุงน้ำคร่ำคะ

VIP Member

ยังงัยรีบไปหาหมอนะคะ เข้ามาให้กำลังใจค่ะ ดิฉันเลือดออกตลอดการตั้งครรภ์ 9 เดือน น้องคลอดออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ ใช่ว่าเลือดออกจะแย่เสมอไป แต่ต้องอยู่ในความดูแลของหมอนะคะ

อันตรายนะค่ะปกติาท้องแล้วไม่ควรมีเลือดออกค่ะ แต่เราซาวตอนอายุครรภ์ได้7สัปดาห์หมอบอกน้องตัวเล็กแล้วหัวใจเต้นดีอยุ่ค่ะ

หาหมอคะเสื่ยแท้งคุกคามเราเป็นอยู่คะ4เดือนเเล้วยังไม่หยุดเลยคะเลือดมีออกมั้งหยุดมั้งต้องคอยประครองอาการคะ

คุณหมอเคยแจ้งว่าเลือดล้างหน้าเด็กไม่มีอยู่จริงนะคะ และคนท้องไม่ควรมีเลือดออกทุกกรณีค่ะ รีบไปหาหมอนะคะ

หมอให้กลับบ้านรอดูอาการค่ะ มดลูกไม่เปิดแต่ก็ยังมีเลือดออก หมอว่าอายุครรภ์น้อยซาวด์ ยังไม่เจอค่ะ

อันตรายมากค่ะแม่ เสี่ยงแท้งคุกคามนะคะ รีบหาหมอด่วนจ้า อย่าปล่อยไว้นะ อาจจะเสียน้องไปได้ค่ะ