เมื่อคนหัวโบราณบอกท้องต้องกินนํ้ามะพร้าวกินเบียร์เยอะๆลูกจะไม่มีไข!!

จะบอกให้นะจ้ะ!! #เด็กแรกเกิดมีไขคือดีนะคะไขจะเคลือบผิวหนังและไขจะติดตัวเด็กช่วยป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายทำให้เด็กไม่เป็นโรคผิวหนัง กินน้ำมะพร้าว กินเบียร์ทางการแพทย์บอกว่า ไม่ได้ช่วยให้เด็กผิวใสนะคะ เข้าใจใหม่ด้วย เด็กจะผิวขาวผิวดำขึ้นอยู่กับพ่อแม่ อยู่ที่กรรมพันธุ์จ้า ค่ะแม่โบราณหลายๆคนบางลูกฉันเกิดมาดีไม่มีไขติดมาเลยเพราะฉันกินเบียร์กินนํ้ามะพร้าวเยอะตอนท้อง!!เอิม!? เบียร์อันตรายต่อสมองน้องสมองลูกน้อยในครรภ์นะคะ สามารถทำให้สมองพิการได้และเจริญเติบโตช้ากว่าทารกคนอื่น แล้วที่เด็กไม่มีไข ตอนแรกเกิดทุกคน ไม่ใช่เพราะคุณแม่กินอะไรเข้าไป แต่เป็นเพราะคุณพยาบาลทำคลอด เป็นคนล้างไขให้ ทารกถึงสะอาดค่ะ กรุณาทำความเข้าใจกันใหม่นะคะ 👌❤ #ถ้าอยากสะอาดลูกไม่มีไขแนะนำทานพยาบาลเข้าไปนะคะ👌👍😆

เมื่อคนหัวโบราณบอกท้องต้องกินนํ้ามะพร้าวกินเบียร์เยอะๆลูกจะไม่มีไข!!
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงค่ะ เพลียมาก คือตัวเรามีความภาวะเสี่ยงเบาหวาน (ไม่เป็นนะคะ แค่เสี่ยง) แต่ก็โดนผู้ใหญ่ยัดเยียดให้กินน้ำมะพร้าว เพราะลูกจะได้ไม่มีไขเนี่ยแหละค่ะ บอกไปแล้วว่าเกิดเป็นเบาหวานแล้วลูกช็อคตอนเกิดไม่คุ้มนะ ไขยังล้างออกได้ ก็ไม่ฟังค่ะ ห่วงแต่เรื่องไข อ้างแต่เรื่องเด็กสะอาด เบื่อจะพูดมากค่ะ ถ้าไม่เสี่ยงเบาหวานก็จะกินให้อยู่หรอก เพราะอร่อยดี 5555 บางทีก็ต้องงดคาร์บอย่างอื่นเพื่อมากินน้ำมะพร้าวเอาใจบ้าง บางทีก็ไม่กิน ทิ้งจนบูด ก็งอนเราอีก เดี๋ยวสัปดาห์หน้าคลอดแล้ส ถ้าลูกมีไข เราโดนบ่นอีกแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

บอกแกไปค่ะแม่เกิดมามีไขทุกคนค่ะจะน้อยมากแค่นั้นแตกต่างกันไปบอกแกว่าพยาบาลเป็นคนล้างสะอาดแน่นอนค่ะ กินได้นานๆทีค่ะแม่สู้ๆนะคะ❤😂

อย่าว่าแต่คน โบราณเลยคะ แล้วแต่ความเชื่อ คนอายุน้อยกว่าเราก็บอกให้กินน้ำมะพร้าวเยอะเหมือนกัน(เขาท้องก่อน) แต่เรากินไป 2 ลูกเอง ออกมาก็ขาวอยู่ บางคนบอกขาวเพราะกิน แอนมัม เราบอกไม่ใช่ พ่อแม่ขาวลูกก็ขาว พ่อแม่ดำลูกก็ดำสิ!! เราเอาตามหมอ แต่แม่เราคือ.... ทะเลาะเรื่องเลี้ยงลูกบ่อยกับแม่ เหนื่อยใจ

3y ago

จริงๆค่ะเราเลี้ยงตามหมอค่ะคนสมัยก่อนเลี้ยงแบบปูๆปลาๆสมัยนี้เรา มีสิ่งที่ดีกว่าและปลอดภัยเลือกตามหมอค่ะสู้ๆนะคะแม่❤

เราท้อง8เดือนแล้ว ไม่ได้กินน้ำมะพร้าวเลย เพราะหาซื้อยากด้วย และเราไม่เชื่อเรื่องเด็กสีผิวขาวอะไรทั้งนั้น อยู่ที่กรรมพันธุ์ ส่วนเรื่องไขเฉยๆนะ ตามธรรมชาติคือมันต้องมีไง ไม่มีคือแปลกหรือเปล่า

3y ago

ใช้ๆเลยค่ะแม่เลี้ยงตามความจริงตามหมอดีกว่าเนาะแม่เนาะ เพื่อความปลอดภัยต่อเราและลูกน้อยเนาะ😁❤❤

สมัยก่อนคงต้องปล่อยไว้แบบสมัยก่อนบางอย่างเชื่อได้บางอย่างเชื่อไม่ได้ แต่ก็กลัวขัดใจคนเก่าแก่เขา ก็ได้แต่เออ ออตามไปแต่ไม่ทำค่ะ555 #ถามหมอให้แน่ใจดีกว่าว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้สบายใจกว่า

3y ago

ใช่ค่ะแม่บ้านนี้เพลียมากกับคนรอบข้าง บ้านนี้ปรึกษาคุณลุงหมออย่างเดียวค่ะเอาตามหมอหมดค่ะเพื่อความปลอดภัยของเราและลูกน้อยค่ะ😊❤

VIP Member

บ้านนี้ไม่มีใครแนะนำแบบนี้เลยค่ะ ไปฝากครรภ์คุณหมอให้ดื่มน้ำมะพร้าว เพราะช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ บำรุงผิวแม่ บำรุงผิวลูกให้เนียนละเอียดแค่นั้น

3y ago

คุณหมอให้ดื่มจากลูกได้วันละ 1 ลูกค่ะแม่ บ้านนี้ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำตาลเลย😊ปกติไม่ทานหวานอยู่แล้วค่ะ ตั้งแต่ 4 week ทานมาตลอดเลยค่ะ

บ้านนี้เขาบอกให้กินน้ำมะพร้าวบ่อยๆจะได้คลอดง่าย เลยจัดเกือบทุกวันสรุปไม่เลยจ๊ะคลอดยากมากเบ่วไม่ออกพยาบาลต้องขึ้นขย่มท้องช่วยคลอดเเทบตาย😌

3y ago

นํ้ามะพร้าวชื่นใจดีค่ะอิอิ😂

บ้านนี้โดนบังคับให้กินน้ำมะพร้าวทุกวันเลย พออธิบายไปก็บอกง่าคนสมัยก่อนเค้าทำแบบนี้กันเยอะแยะ

3y ago

สู้ๆนะคะแม่เข้าใจหัวอกแม่มากๆเลยค่ะแนะนำแม่หาโหลดวิดิโอที่เกี่ยวอาหารการกินของคนท้องลงไลน์ในเฟสสตอรี่ก็ได้ให้เขาเข้ามาเห็นค่ะ แม่อดทนฮึบๆสู้ๆนะคะแม่❤❤

ขอถามหน่อยค่ะมีลูกใครบ้างที่ติดขวบเวลานอนต้องดูดไม่งั้นไม่หลับทำไงดีค่ะ

อยากให้ลูกไม่มีไขต้องกินพยาบาลนะคะตอนออกก็ให้พยาบาลดันออกมาค่ะ😁😂

3y ago

จริงค่ะแม่เหนื่อยสุดๆกับพวกสมองโบราณไม่เปิดรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และไม่ยอมรับความจริง เอาแต่ความเชื่อผิดๆ😂😂😁😁

แม่มีความฮามาก😁😁😁(เอาพยาบาลเก่งไปด้วยลูกจะได้สอาดหมดจด)

3y ago

😁😁 ใช่ค่ะแม่ กินพยาบาลเข้าไปด้วยนะ ลูกจะได้ไม่มีไข