16 ตอบกลับ

ได้เยอะแล้วค่ะ บำรุงต่อไปค่ะกินเป็นประจำ 1-2 เดือน ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร อย่าไปกดดัน ติกัน หาของกินของชอบมาให้บ่อย ๆ แม่ให้นมยิ่งเครียดยิ่งน้ำนมหดนะบอกไว้ก่อน ช่วยแม่เลี้ยงลูกดูแลลูกบ้างนะคะ แม่แฮปปี้น้ำนมก็มาดีค่ะ แต่ถ้าแม่มีเวลาเลี้ยงลูกจนขวบ เข้าเต้าล้วนได้นะ จะสบายกว่าการตื่นมาปั๊มค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ วันล่ะ 3 ลิตร หรือจิบตลอดค่ะ แม่นี่กินน้ำจนฉี่บ่อยไม่อยากกิน แต่ก็ต้องกินเพื่อน้ำนมจะได้เยอะๆ แล้วก็ปั้มนมทุกๆ 3 ชม ค่ะ ยิ่งปั้ม นมยิ่งมาเยอะค่ะ เวลาปั้มให้ปั้มจนหมดเต้าค่ะ ต้องขยันปั้มหน่อยนะค่ะ แล้วก็อาหารที่กินเพิ่มน้ำนมที่เคยกินมา ก็ต้องกินควบคู่ไปด้วยค่ะ เพื่อบำรุงน้ำนม

VIP Member

บ้านนี้เวลาปั๊มได้น้อยมากค่ะ แต่เวลาเอาลูกเข้าเต้ารู้สึกลูกจะกินอิ่มกว่าค่ะ ฉี่เยอะ ทุกวันนี้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียวค่ะแม่ไม่ได้ปั๊มให้ อีกอย่างเครื่องปั๊มได้จากญาติๆส่งต่อกันมาค่ะ แรงอาจจะไม่ค่อยพอ เหมือนลูกดูดจากเต้าค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ปั๊มหรือเอาลูกเข้าเต้าทุก2ชั่วโมงเดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ หรือถ้าไม่มาจริงๆก็ไม่ต้องซีเรียสค่ะนมผงน้องก็แข็งแรงเหมือนกัน เราก็น้ำนมไม่มา+กับเลี้ยงลูกเองเหนื่อยเลยให้ลูกกินนมผงจนถึงปัจจุบันน้องแข็งแรงมากค่ะ

TapFluencer

น้ำนมจะมาตามปริมาณที่น้องต้องการค่ะ 4 ออน ก็ถือว่าเยอะอยู่นะคะ เราเลี้ยงลูกเต้าล้วน ก็ประมาณนั้นค่ะ ไม่มากเท่าไหร่ แต่เลี้ยงลูกได้กินจนถึงปัจจุบันเลย 1 ปี 8 เดือนค่ะ สู้ๆ อย่าเครียด ทานอาหารเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

ให้ลูกเข้าเต้าทุก2ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นน้ำนม ทานน้ำเยอะๆ เราให้คนแก่มานวดเต้านมประคบให้ด้วย เราเลี้ยงลูกด้วยนมแม่จนลูกอายุปีกว่าเลยค่ะ ลองทำดูนะค่ะเพื่อช่วยให้คุณแม่มีน้ำนมเพื่อขึ้นค่ะ🥰

TapFluencer

ยาธาตุเหล็กที่เคยกินตอนท้อง ให้กินต่อเนื่องเลยค่ะ นมจะมาเพิ่มขึ้น ดื่มน้ำไม่น้อยกว่า 3 ลิตรต่อวัน ลูกดูดเสร็จปั้มออกให้เกลี้ยงเต้า

VIP Member

ปกติค่ะ เดี๋ยวเข้า2-3เดือนจะมาเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะ ของเราปั๊มได้ครั้งละ2ออนอยู่2เดือน ขยันปั๊มเดี๋ยวก็มาเยอะขึ้นเองค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆคะ3-4 ลิตร ปั้มนมวันละ6-8ครั้ง ทำ pp ก่อนปั่มนมก็ดื่มน้ำขิงอุ่นๆไปก่อนสัก30นาที ระหว่างปั้มก็จิ๊บไปด้วยคะ

กินยาบำรุงบ้างหรือเปล่าคะ เรากินไม่ขาดเลย กินน้ำหัวปลีของไออุ่นตลอด ปั้มวันละ6รอบ ได้รอบละ4-6ออน

กินน้ำอุ่มวันละหลายลิตรเลย

คำถามยอดฮิต