74 ตอบกลับ

ส่วนใหญ่ รพ. รัฐ จะไม่บอกเพศค่ะ ถ้าไม่ชัวร์จริงๆ ถ้าอยากรู้ก็เหมือนที่หมอบอกแหละค่ะ ต้องเสียตังค์ไปซาวด์คลีนิคเอง เพราะ รพ. รัฐ เขาจะดูให้แค่ เด็กสมบูรณ์ไหม น้ำหนักได้ตามเกณฑ์ไหม เช็คความสมบูรณ์ตามอายุครรภ์แค่นั้น บาง รพ. ถ้าเจอหมอใจดีหน่อย เขาก็บอกค่ะ บาง รพ. ขนาดซาวด์ ยังซาวด์ให้แค่ ครั้ง 2 ครั้งเอง เคยไปซาวด์ รพ. ที่มีสิทธิ์ ยังไม่บอกไรเลย แม้แต่ การเต้นของหัวใจของน้อง เลยขอส่งตัวมาอีก รพ. อีกที่ ดีมาหน่อย ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ยังไม่รู้เพศเช่นกัน ไว้ลุ้นตอนคลอดค่ะ แต่เตรียมของแบบกลางๆไว้ค่ะ ไม่เจาะจง ผญ/ผช อย่าเพิ่งซื้อเยอะ เด็กมันโตไว้ คลอดมาค่อยซื้อก็ยังทันค่ะ

นี่ก็หมอ ผญ จ้า นางบอกเลย ไม่ซาวด์ดูเพศนะ อยากรู้เพศไปซาวด์คลีนิคเอง

VIP Member

เราก็เจอปัญหานี้ค่ะ ซาวที่รพ.อาจจะดูยากเพราะเครื่องซาวที่รพ.ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นเก่า เขาคงไม่กล้าการันตีค่ะ นี่ก็เลยไปซาวที่คลินิกดู อุปกรณ์เครื่องซาวดูไฮเทคกว่าและบอกรายละเอียดได้เยอะกว่า ถ้าคุณแม่อยากทราบจริงๆลองเสียตังค์ไปคลินิกดูค่ะ

ไปซาวครีนิคดูเลยค่ะ เดาๆไปไม่ตรงทำไงอะคะ ถ้าเดาว่าผญ.แม่จะซื้อชุดชมพูจ๋าสีหวานแหววมาเตรียมแล้วคลอดได้ผช.จะทำไงคะ ไปซาวให้รู้เพศชัวร์ๆดีกว่านะคะ จะได้ซื้อของใช้ซื้อเสื้อผ้าได้ค่ะ

นั่นแหละค่ะ ถ้าออกมาเป็นผช.ก็ไม่ได้ใส่อีกค่ะ ไปซาวครีนิคให้รู้ๆไปเลยดีกว่าค่ะ เราตอน 10-14วีคนี่อยากรู้เพศจนนอนไม่หลับเลยค่ะ

อยากรู้เพศแม่ต้องไปเสียตังซาวคลีนิคค่ะ จะชัดกว่า รพ. แต่อายุครรภ์เยอะแล้วไม่แน่ใจว่าจะเห็นมั้ยเพราะน้องค่อนข้างตัวใหญ่แล้ว ในท้องแน่น ซัก5-6 เดือนกำลังดีค่ะ แต่ก็ลองดูค่ะแม่

ลุ้นเอาก็ตื่นเต้นดีค่ะ ใกล้แล้วว

ท้องได้7เดือนแล้วค่ะไปอัลตร้าซาวคลีนิคก็ไม่เห็นเพศค่ะเพราะท่านอนของเด็กด้วยแต่ไม่เห็นไข่หมอบอกว่าถ้าเป็นแบบนี้10คนจะเป็นหญิง6คนอีก4คนจะมีโอกาสเป็นชายแต่อยากได้ผู้หญิงค่ะ

แฟนไปทำงานต่างประเทศ1ปีอยากได้ลูกสาวค่ะ😍😍

ของเราฝากที่โรงพยาบาลราชวิถีอัลตร้าชาวทั้งครั้งที่นัดเลยพยาบาลยังถามอีกว่าแม่มีอะไรสงถามคุณหมอได้เลยค่ะทำ4มิติให้ด้วยอยากดูอพไรบอกหมอได้เลยเพื่อหมอพูดไม่หมด

ที่นี่ไม่มีค่ะเราเจอแต่หมอผุชายตลอดช่วงนี้ คนอื่นเจอหมอผุหญิงเค้าบอกทุกอย่าง ,..

ตอนเรายังไม่ทราบเพศรู้ก็ซื้อโทนกลางๆ ค่อยข้างไปทางชายค่ะ เพราะคิดว่าถ้าเป็นผู้หญิงใส่ชุดสีฟ้าก็คงน่ารักดีเหมือนกัน สรุปลูกสาวจริงๆค่ะ 5555

เลือกซื้อสีกลางๆค่ะแม่จะได้ใช้ได้ทุกเพศรอนานกว่านี้เดี๋ยวเตรียมไม่ทันนะคะ เสื้อผ้าเอาสี เหลือง ครีม ฟ้า เขียวอ่อน หญิงชายใช้ได้หมดค่ะ

ชมพูเด็กผญเต็มเรยค่ะ ทั้งพี่ทั้งเพื่อนให้มา ตกห้าสิบหกสิบตัวแร้วค่ะ ใส่ได้ยันขวบกว่าๆเรยค่ะ ตอนนี้เฉพาะเสื้อผ้าลูกต้องซื้อตู้มาเพิ่มแร้วค่ะ

เหมือนเราเลยค่ะ จะ7เดือนล่ะ หมอไม่บอกเพศ​ลูกเหมือนกันเลยค่ะ ซื้อของน่าจะซื้อสีกลางๆนะคะ เช่นสีเขียวอ่อน สีเหลืองไรงี้อ่ะค่ะ

แม่บ้านนี้36+3แล้วคะหมอไม่บอกอะไรเลยเขาบอกว่าจะซาวให้อีกตอน36wวันจันทร์นี้หมอนัดถ้ายังไม่บอกเพศแม่บ้านนี้ก็จะไปซาวที่คลีนิก

เราก้ออยากไปซาวคลีนิค น่ะค่ะ แต่มันยุตัวจังหวัดเรย ห่างจากบ้านก้อสี่สิบห้าสิบโล รถที่บ้านแฟนเอาไปทำงาน จะกลับมาคือเราคลอดน้องเวลาหมอนัดแม่แฟนพาเราขี่มอไซ ไปเองค่ะ เราฝาก รพ อำเภอ ประมาณสิบกว่าโล

คำถามยอดฮิต