แม่ๆเชื่อเรื่องชื่อไม่เป็นสิริมงคลกับวันที่ลูกเกิดกันไหมคะ

จริงๆส่วนตัวไม่มีความเชื่อด้านนี้เลยค่ะ แต่ก็อดคิดมากไม่ได้จริงๆ เรื่องมีอยู่ว่ากำหนดคลอด 31 ก.ค.ตรงกับวันจันทร์ ชื่อที่คิดไว้ในใจจะตั้งให้น้องว่า อัญญารินทร์ แต่ไปลองๆเสิร์ชเทียบดวงคือชื่อนี้ไม่เหมาะกับคนเกิดวันจันทร์ อ.อ่าง เป็นกาลกินีแบบนี้อะค่ะ ส่วนตัวชอบชื่อนี้มากๆไม่ได้เผื่อใจชื่ออื่นเลย เลยอยากจะทราบว่ามีผลจริงๆไหมคะการตั้งชื่อลูกให้คล้องกับดวง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เราเล่าว่าพ่อไปขอให้ครูภาษาไทยท่านนึงช่วยหาชื่อให้ พอเราโตขึ้นมาหน่อย ครูที่ร.ร.ให้นร.ตอบความหมายชื่อ สมัยก่อนไม่มีเน็ทมีแต่พจนานุกรม เลยรู้ว่าชื่อเราเป็นคำสมาสไม่มีคำแปลตรงตัว มารู้ทีหลังว่ามีตัวท้ายชื่อเราเป็นกาลกิณีค่ะ เพื่อนเราพอโตมา เปลี่ยนชื่อหลายคน แต่เราไม่เปลี่ยน ถือว่าชื่อที่พ่อแม่หามา คือชื่อที่จะทำให้เราระลึกถึงความตั้งใจของพ่อกับแม่ที่ให้ชื่อเรา ส่วนถ้ามันจะไม่ดีเราก็จะยอมรับ (เราว่าอยู่ที่การกระทำของตัวเราด้วย) ถามว่านอยด์ไหมมีบ้างค่ะ มันก็รบกวนจิตใจแบบแม่ว่า แต่ก็ไม่คิดจะเปลี่ยนแล้ว ส่วนใครเปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้น ก็ยินดีด้วยค่ะ เอาที่แต่ละคนสบายใจดีกว่า ส่วนชื่อลูกเราตั้งแบบหาชื่อมงคล เลี่ยงอักษรกาลกิณีในเน็ทตามวันเลยค่ะ เลือกที่ชอบไว้ 7 วัน คลอดวันไหนเอาชื่อในคลังมาเลือกอีกที ตอนคลอดพ่อเขาเลยแจ้งรพ.ง่ายหน่อย แม่เลือก มาหลายชื่อ แล้วมาคุยกับพ่อ เอาที่ความเห็นตรงกันค่ะ เพราะก่อนจะคลอด มันจะมีสัญญานมาก่อน พอจะรู้ได้ว่าน่าจะคลอดวันไหน

อ่านเพิ่มเติม

ประเทศอื่นตั้งตามชอบเขาก็ใช้ชีวิตปกติค่ะแม่ ถ้าแม่ไม่ถือตั้งเลยค่ะ อย่างบ้านเราถือส่วนเราก็กลาง ๆ เลยตั้งตามวันไป ขี้เกียจมาตีกับคนแก่ เราผ่าคลอดวันชื่อลงตัวไม่ถึงขั้นต้องเดือดร้อนเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนวันเลยตั้งไปตามวันค่ะ ของเราโดนเรื่องชื่อแรง ไม่ให้ผ่าวันอังคาร พุธ วุ่นวายค่ะทั้งย่าทั้งยาย 55555 บอกให้เราเปลี่ยนชื่อ เรากับสามีไม่เปลี่ยน เลยได้ไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณขอเอาชื่อมาตั้งให้ลูก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เชื่อค่ะ ลูกสาวเกิดวันจันทร์ แม่ตั้งชื่อตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ 6-7 เดือน แม่เป็นคนตั้งชื่อเองทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น ทั้งตรงตามหลักทักษาฯ และได้ผลรวมเลขศาตร์ที่ดี หาข้อมูลเองหมด 555 เลือกฤกษ์เกิดด้วย ทุกศาสตร์มาหมดเลย สมใจแม่มากค่ะ แล้วแต่ความเชื่อนะคะ เอาที่แม่สบายใจก็พอ แต่ละคนสะดวกต่างกัน สำคัญที่สุดคือการใส่ใจเลี้ยงดูลูกค่ะ ตั้งรับให้ดี เตรียมใจให้พร้อมก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

มีหลายคนที่ตั้งโดยไม่สนเลขศาสตร์และกาลกิณีค่ะ ตั้งแค่เพราะชอบ ไม่ได้เชื่อ เลยสบายใจ แต่ถ้าเราเชื่อเรื่องนี้ก็ควรตั้งเปลี่ยนชื่อที่จะตั้งเพื่อความสบายใจค่ะ ถ้าถามคนที่เชื่อก็จะบอกว่ามีผล ทั้งชื่อและผลรวมเลข มันมีผลกับชีวิตในทางใดทางนึง แต่ถ้าถามคนที่ไม่เชื่อก็จะบอกอีกแบบ อยู่ที่ใจแม่แล้วค่ะ เราให้คำแนะนำไม่ได้เลยเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ตั้งตามที่เรากับแฟนชอบคะ ทีแรกก็หาชื่อลูกครบวันเลยทั้งญ/ช แต่พอใกล้คลอดเราดันไม่ชอบชื่อที่หาไว้พร้อมวันก็เลยเปลื่อนเอาที่หามาแต่ละวันเอาอันที่ชอบบังเอิญสามีก็ชอบชื่อที่เราเลือกไว้ในใจด้วยก็เลยโอเคกะชื่อนี่ ด.ชทินภัทร ชื่อเล่นธาราแม่เป็นคนตั้งเพราะแปลงว่าสายน้ำ ทีแรกเอาเอเดนแปลคือเป็นไฟก็เลยไม่เอาความหมายไม่โอเคสำหรับแม่

อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเราก็มีกาลกิณีค่ะ แต่ตอนนั้นแม่เราชอบชื่อนี้ ก็ใช้ชีวิตปกติดี แต่พอมาถึงลูกก็ให้ตั้งตามหลักเพราะปู่ย่าเค้าเคร่ง ส่วนเราตั้งชื่อลูกไว้แล้ว ไม่รู้จะเสนอชื่อผ่านมั้ย คนพี่ไม่ผ่าน แต่คนน้องเราตั้งให้ไปทางเดียวกับพี่ ปู่ย่าเค้าเปลี่ยนชื่อเล่นหลานไม่ได้เค้าเลยไม่ยอมเรื่องชื่อจริงค่ะ 5555 หัวแข็งพอๆกันทั้งลูกสะใภ้ทั้งพ่อปู่แม่ย่า

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะคลอดก่อนกำหนดก็ได้อย่างเรา เราก็เป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้แหละ แต่แฟนไม่เชื่อ แฟนเป็นคนตั้งชื่อลูกเอาแค่ชื่อนนี้ชื่อเดียวเท่านั้นไม่สนชื่ออื่น เราก็ทำได้แค่ภาวนาให้ลูกไม่เกิดวันที่เป็นกาลกินีกับชื่อคือวันพฤหัสกับศุกร์ และลูกก็รู้งานคลอดวันเสาร์ ก็ถือว่าโชคดีทำให้เราสบายใจไปด้วย

ขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะ เป็นความเชื่อด้านหนึ่ง ส่วนตัวบ้านนี้ไม่ได้ถืออะไรเพราะตัวเราเองชื่อพ่อแม่ตั้งให้ก็มีกาลกิณีแต่ก็ใช้ชีวิตดีราบรื่นมาโดยตลอดเราเชื่อว่าชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้คือดีที่สุดแล้วค่ะชื่อลูกๆเราตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนท้องอีกทั้งคนแรกและคนที่2เลย😊💕

ทางพระพุทธศาสนา พ่อแม่คือพรมของลูก หากสิ่งที่คุณแม่ทำคือการตั้งใจ ตั้งชื่อให้ลูกล้วนด้วยความปราถณาดี เป็นศิริมงคลแก่ลูกหมดค่ะ ส่วนชีวิตลูกจะไปในทิศทางไหน ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูและพฤติกรรมของใครของมันค่ะ 🥰❤️

บ้านนี้พุธกลางวัน ญาณิศา มีแต่คนบอกเป็นอักษรกาลกินีไม่มงคล แต่บ้านนี้ชอบชื่อนี้ค่ะ อนาคตเขาถ้าชื่อทำให้ชีวิตเขาไม่ราบรื่น ให้เขาไปหาเปลี่ยนเองค่ะ บ้านนี้ไม่ถือค่ะ ยังไงชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ก็ดีที่สุดแล้วค่ะ