ตั้งครรภ์ไตรมาสแรก เราจะรู้ได้ยังไงว่าลูกในท้องเรายังอยู่และแข็งแรงปกติคะ

จริงๆ ปกติมาก อาจจะปกติเกินไป เราไม่แพ้ท้องด้วย มีแค่หิวบ่อยๆ ทุกครั้งก่อนไปซาว จะตุ่มๆต่อมๆว่าเบบี้ยังอยู่ไหม เลยอยากถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าหัวใจเค้ายังเต้น และแข็งแรงดีคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรกจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อไปพบคุณหมอและอัลตร้าซาวด์ดูค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่มีอาการผิดปกติ เช่น ปวดท้อง หรือมีเลือดออก (เหมือนมีประจำเดือน) ก็ยังไม่ต้องกังวลค่ะ ดูแลตัวเองให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์ อย่าเดินเยอะเกินไป อย่ายกของหนัก ที่สำคัญห้ามเครียดนะคะ 😊

ถ้าไตรมาสแรก ต้องซาวดูเท่านั้นค่ะถึงจะรู้ อาการแพ้หรือการตรวจขึ้น2ขีดอยู่ไม่ได้การันตีว่าน้องยังแข็งแรงไหม อย่างเราปกติมากๆทุกๆอย่าง ไปซาวดู13wน้องเสียแล้วค่ะ(ก่อนหน้านั้นปกติดี ซาวบ่อยเพราะท้องแฝด)

2y ago

น้องไม่ไปต่อเพราะอะไรทราบมั้ยคะ เราก็ท้องแฝดตอนนี้ได้ 8 5 ค่ะ

ช่วงระหว่างการตั้งครรภ์ขอแค่ไม่มีอาการปวดท้องมากๆหรือมีเลือดออกทุกอย่างก็คือปกติค่ะแม่..เรื่องของการแพ้ท้องไม่จำเป็นต้องแพ้ทุกคนค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

2y ago

อาการแบบนี้แนะนำแม่ต้องแจ้งคุณหมอนะคะเพราะปกติแล้วอาการปวดท้องจะเกิดขึ้นดฉพาะเวลาที่มดลูกเริ่มขยายตัวค่ะแม่ไม่ปวดทุกวันค่ะ

ต้องสังเกตตัวเองค่ะ มีเลือดออกไหม เจ็บบีบท้องรึเปล่า แต่ถ้าท้องลมหรือน้องหยุดการเติบโตต้องซาวนด์ดูเท่านั้นค่ะ ไตรมาสแรกบอกยากหน่อยมันนิ่งกริบจริง ๆ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ ไม่แพ้ท้อง​ แท้งคุกคามด้วย​ กังวลตั้งแต่ รู้ว่าท้อง​ ถึง13วีคเลยค่ะ​ 😂😂

รู้จากหมอค่ะ หมอซาวด์ให้ดู แต่ถ้าของรัฐก็คลำ ฟังเสียงหัวใจ

2y ago

ถ้าซาวด์ทุก 2วีค หมอบอกปกติก็ปกตินะคะ

VIP Member

ถามหมอสิคะ มันรู้ได้แค่เวลาซาวด์

Super Mum

ต้องให้คุณหมอซาวด์ดูค่ะ