จากโพสที่แล้ว

จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยคะ จะเป็นไรไหมคะ กังวลมากเลยคะ กลัวว่าลูกจะเป็นอะไร ว่าจะซื้อเครื่องฟังหัวใจลูก แต่ยังไม่ได้ซื้อเลยคะ ใครพอจะทราบราคาบ้างคะ เป็นห่วงลูก ลูกคนแรก ละแฟนก้อต้งใจอยากมีลูกมาก ใครเป็นแบบนี้บ้างคะ แล้วลูกจะเป็นไรไหม#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครงงไปดูโพสก่อนหน้านี้นะคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาง่ายๆนะแม่ สมมุติว่าแม่ตื่น07.00 แล้วประมาณ 08.00-09.00 ลูกยังไม่ดิ้นนั้นแสดงว่าผิดปกติแม่รีบเยียบเครื่อง 120 ไปหาคุณหมอเลยไม่ต้องรอคำตอบ จากกลุ่ม-แอฟ นะค่ะ #แม่มาอ่านเม้นเราหน่อย วันนึงลูกต้องดิ้น10ครั้ง/วันถ้า ลูกดิ้นต่อเนื่องไม่นับ2 นะ ให้นับ1 โก่งตัวก็ไม่นับค่ะ #ตอนนี้ยังไม่ดิ้นไปหาหมอเดี๋ยวนี้เลย #วิธีกระตุ้นให้ดิ้นกินน้ำเย็น #กินของหวานน้ำแดง

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเคยไปหาหมอ เพราะกังวลลูกไม่ดิ้น แต่ตอนนั้นหมอบอกน้อง คงแค่ตอด เพราะช่วงที่ให้นับหรือสังเกตคือ 25+ 28 จะเริ่มดิ้น สม่ำเสมอ (ตอนนั้นที่ไปเราไปรอบเย็น เขาส่งไปฉุกเฉิน ไปนอนรอ รวม กับคนรอคลอด ได้เห็นเหตุการณ์ได้ยินทุกอย่าง เรานอนรอตรวจอยู่ 1 ชม. ) เตียงข้างๆจะเบ่งคลอดเราก็ลุ้นไปตามเขา 555+

อ่านเพิ่มเติม

เครื่องฟังหัวใจ angle sound รุ่น JPD-100s 1200 บาท เราฟังทุกวันเช้าเย็น ได้ยินเสียงหัวใจ เสียงลูกขยับอยู่ในท้องก็สบายใจ และถ้าคุณกังวลจริง มีแต่หมอที่ช่วยตอบได้ถูกต้องที่สุด ควรไปหาหมอค่ะะะะ

ของเรา24w 2วันก่อนรู้สึกว่าไม่ค่อยดิ้น รีบไปหาหมอเลยจ้า หมอซาวด์ให้ น้องก็ปกติทุกอย่างดิ้นปกติ หัวใจเต้นปกติ แต่แค่บางครั้งเราอาจไม่ได้สังเกตดูเพราะทำงาน ลองไปหาหมอดูนะคะ

ของเรารู้สึกตอน 21+6 แหนะ แม่รอดูจนครบ 22 วีคก่อนนะค่ะ หรือถ้าไม่สบายใจก็ลองให้หมอตรวจดูนะ ส่วนเครื่องฟังเสียงหัวใจเด็กในลาซาด้าหรือช็อปปี้มีขาย ประมาณ 400 ขึ้นไปค่ะ

แม่ควรเอาเวลาที่โพสถามไปหาหมอจะดีกว่านะ เพื่อความสบายใจของแม่เองนะเเละเพื่อความปลอดภัยของน้องในท้องด้วย

ลูกดิ้นสม่ำเสมอตอนอายุครรภ์ 28 วีคนะคะ เดี๋ยวถ้าถึงเวลาคุณหมอจะให้บันทึกการนับลูกดิ้นค่ะ

ถ้าแม่กังวลแนะนำไปหาหมอคะให้หมอซาสด์ดูให้ เครื่องช่วยฟังในช๊อปปี้ประมาณ4ร้อยกว่าบาท

ใจแม่นิ่งมาก สุดยอด ถ้าเป็นเราหรือแม่บ้านอื่นเขาไปหาหมอกันหมดแล้ว

ทำไมไม่รีบไปหาหมอคะแม่ ถ้าน้องไม่ดิ้นไม่ตอด ควรรีบไปหาหมอนะคะ