6 ตอบกลับ

คุยกันตรงๆค่ะ อย่าใช้อารมณ์ในการคุยค่ะ. ถามถึงเหตุผลที่ทำไมถึงโกหก ถ้าเลิกไม่ได้ก็ยอมรับตรงๆเลยก็ได้ แต่คุณภรรยาเองก็ต้องรับได้กับคำตอบที่เค้าจะตอบกลับมานะคะ เพราะมีแนวโน้มว่าจะไม่ถูกใจเราแน่นอนค่ะ ถ้าอยากให้เค้าเลิกก็คงจะต้องมีเหตุผลที่ดีและสำคัญพอที่โน้มน้าวให้เค้าคิดเหมือนเรา แต่ถ้าเหตุผลทั่วไปก็คงจะยากค่ะ ทางที่ดีคุยกันดีๆและตรงๆไปเลยค่ะ จะได้เข้าใจตรงกันว่าต่างฝ่ายต่างต้องการอะไรค่ะ เลิกกรือไม่เลิกสูบบุหรี่ก็จะชัดเจนทันทีค่ะ

การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องยากมากจริงๆคะ ค่อยๆคุยกันนะคะ ถ้าคุณพ่อบ้านตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะเลิกบุหรี่จริงๆ คุณพ่อบ้านจะทำสำเร็จคะ ลองโทรปรึกษาที่ Quitline โทร 1600 หรือเข้าไปดูเนื้อหาที่เว็บด้านล่างคะ http://www.thailandquitline.or.th/site/ เป็นกำลังใจให้คะ

TapFluencer

สามีเราก็สูบ แต่เวลาสูบต้องไปหลังบ้านไกลๆเพราะเราแพ้ แต่บางวันก็ไม่สูบ ขอให้เค้าพยายามสูบให้น้อยลงค่ะ เค้าก็พยายาม ถ้าวันไหนไม่สูบบุหรี่เค้าจะหาของกินทั้งวันค่ะ ลองค่อยๆคุยกันน่ะค่ะ

แนะนำให้สามีใช้ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ค่ะ จะได้ลดการสูบบุหรี่ และเลิกไปในที่สุดค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5776)

ค่อยๆคุยกันน่ะค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง