💡 วิธีเลือก รพ. ก่อนฝากครรภ์ / ฝากครรภ์ที่ไหนดี

คุณแม่เลือกโรงพยาบาลที่จะไปฝากครรภ์ยังไงบ้างคะ? ก่อนตัดสินใจ มีการหาข้อมูลส่วนไหนบ้างเอ่ย? บทความเพิ่มเติม : https://tap.red/pq714 #ตั้งครรภ์ #ฝากครรภ์ที่ไหนดี #แชร์ประสบการณ์

💡 วิธีเลือก รพ. ก่อนฝากครรภ์ / ฝากครรภ์ที่ไหนดี
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตั้งใจว่าจะฝากและจะผ่าคลอดที่รพ.เอกชนอยู่แล้ว มีตัวเลือกในใจอยู่ 4 ที่ คือ พญาไท3, BNH, บำรุงราษฎร์, สมิติเวช สุขุมวิท ใจเทไปที่สมิติเวช สุขุมวิท เพราะตัวคุณแม่เอง เกิดที่นั่นค่ะ แล้วเพื่อนๆ ในกลุ่ม ก็คลอดที่สมิติเวช สุขุมวิทกัน แต่เนื่องจากบ้านสามีอยู่ พุทธมณฑลสาย2 ไกลจากรพ.มากอยู่ เลยตัดสมิติเวช สุขุมวิท ออกเป็นที่แรก เพราะรพ.อยู่ไกลบ้านที่สุด และอยู่ในซอย ตัดไปตัดมา ก็เลยเลือกการเดินทางที่ใกล้ที่สุดเป็นหลัก ก็มาลงตัวที่ รพ.พญาไท3 แล้วก็มาเลือกคุณหมอ ด้วยความที่ตั้งครรภ์ท้องแรกอายุ 41 มีโรคไทรอยด์ เลยเลือกเป็นคุณหมอที่เป็น MFM มาลงตัวที่คุณหมออดิศร เพราะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ MFM มีตารางออกตรวจ 5 วันต่อสัปดาห์ ถ้าฉุกเฉินอะไรต้องพบหมอก่อนวันนัด ก็ถือว่าสะดวกมาก คุณหมอมีเวลาคุยด้วยแบบไม่จำกัด มีให้ไลน์ส่วนตัว ที่สามารถ get in touch ได้ตลอดเวลา แผนกสูติฯ ของที่รพ. แยกเป็นสัดส่วน มีความเป็นเอกเทศ ไม่ปะปนกับผู้ป่วยอื่นๆ แผนกเด็ก มีการแยกเด็กป่วย กับเด็กไม่ป่วย(ที่มาฉีดวัคซีน/ตรวจตามเวลา)ออกจากกัน อันนี้ดีและชอบมาก ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของลูกลงไปได้ รพ.มีคลินิคนมแม่ ส่งเสริมการให้นมแม่ มีคอร์สอบรม มีผู้เชี่ยวชาญให้การแนะนำได้ตลอดด้วย ก็เลือกด้วยเหตุผลประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลือก รพ.เอกชนค่ะ รพ.บางปะกอกสมุทรปราการ ของแม่ รพ.ให้เลือกเยอะมาก ทั้งรัฐและเอกชน ใกล้หลายที่มากของแม่ แต่ที่เลือกที่ 1 เพิ่งเปิดใหม่ ตอนนั้นแม่ท้องแรกปี 2562 เครื่องมือทันสมัย ใกล้บ้าน 2 เป็นเอกชน พอไปแล้วสะอาดสะอ้าน แยกแผนกเปนชั้นส่วนตัวเลย เปนชั้นของสูติ กะแผนกเด็ก 3 หมอ พยาบาล ดูแลดีมาก ใส่ใจตลอดตั้งแต่ไปฝากครรภ์จนวันคลอดค่ะ คอยโทรมาตามนัดทุกครั้ง สามารถ เลื่อนนัดหรือสอบถามผ่านทางโทรศัพท์ได้เลย 4 ตอนนี้ท้อง 2 กะเลือกที่นี่ถึงจะนำ ประกันสังคมของ รพ.บางปะกอก 3 มาควบรวมด้วย แต่การบริการยังดีเยี่ยมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลือกโรงบาลที่จองห้องพักพิเศษหลังคลอดได้ค่ะ สถานะการณ์แบบนี้ไม่อยากอยู่ห้องรวมเลยค่ะ และก็ใช้สิทบัตรทองเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ส่วนตัวฝากโรงบาลแค่ครั้งแรกให้มีประวัติ แล้วก็มาฝากต่อคลินิกแถวบ้าน ดีที่คลินิกเสียค่าบริการแต่ละครั้งไม่แพง ไม่เกิน 300 บาทต่อครั้ง ที่เลือกฝากคลินิกหลีกเลี่ยงที่มีคนเยอะ ทางคลินิกนัดเป็นเวลาด้วยค่ะ แต่ละครั้งที่นัดจะมีแค่เรากะหมอพยาบาลแค่นั้น รอไม่นานด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลือกจากแพทย์เชี่ยวชาญ ความสะดวกสบายในการพบแพทย์ มีไลน์คุณหมอที่สามารถสอบถามได้เมื่อมีอาการอะไร และการได้อยู่ห้องพิเศษหลังคลอด รามาพรีเมี่ยมตอบโจทย์สำหรับเราทุกข้อเลยค่ะ

ฝากที่คลินิกกับคุณหมอที่แม่คนอื่นเล่าต่อๆมาว่าดูแลเอาใจใส่ดีและเป็นกันเองค่ะ แต่สุดท้ายใกล้คลอดก็ต้องย้ายไปฝากกับหมออีกคน เพราะตัดสินใจเปลี่ยน รพ. ที่จะคลอดกะทันหันค่ะ

1. รพ.ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก 2. หมอผู้เชี่ยวชาญ ดูแลดี บริการดี 3. ทางบ้าน ทำงานอยู่ สูติฯ (เหตุผลส่วนตัว)

เลือกฝากกับ รพ.ทำคลอดลูกคนแรก เพราะพยาบาล หมอ ดูแลดีมากตอนนอนรอปากมดลูกเปิด ใส่ใจเรา ทุกอย่าง

VIP Member

เลือกโรงพยาบาลที่ไว้ใจได้ ดูแลดีและมีเพื่อนๆเคยคลอดที่นั้นค่ะ เลือกหมอได้ด้วย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-3501400)

VIP Member

เราเลือกจาก รพ.ใกล้บ้านก่อนรวบรวมมาหาข้อมูลแต่ละ รพ. แล้วตัดสินใจเลือกค่ะ