ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ

#คุณแม่หลายๆท่านเตรียมของตอนกี่เดือนค่ะ บ้านนี้จะแปดเดือนแล้วคนแก่มีแต่บอกว่าคลอดก่อนค่อยเตรียม เศร้ามากเลย

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาตามที่แม่สะดวกค่ะ 8เดือนสำหรับเราควรเตรียมค่ะที่บ้านคนแก่ก็บอกว่าคลอดออกจากโรงพยาบาลแล้วค่อยไปซื้อของ นี่ไม่สนใจน่ะเราซื้อของใช้จำเป็นเตรียมไว้เลย ซักผ้าเตรียมๆไว้ทุกอย่าง ปวดท้องจะคลอด ก็หิ้วไปเลย เอาความเชื่อคนแก่ หมอพยาบาลเค้าจะดุเราเอาค่ะ จะคลอดลูกไม่มีของใช้ใดใด แล้วนาทีนั้นผู้เฒ่าผู้แก่ไม่ได้มาวิ่งซื้อผ้าอ้อมให้เราค่ะ เตรียมไว้ค่ะแม่ ยิ่ง9 เดือนยิ่งเดือนลำบาก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เริ่มเตรียมตั้งแต่20วีค ถ้าที่บ้านถือมากๆ แนะนำคุณแม่ซื้อแค่ที่จะใช้ที่โรงพยาบาลก็ได้คะ คลอดเเล้วค่อยซื้อเพิ่ม เพราะถ้าไม่ซื้อเลยจะลำบากนะคะ เพราะเราต้องซักก่อนให้น้องใส่คะ เผลอๆถ้าไม่เตรียมไปเลยอาจจะถูกพยาบาลบ่นนะคะ หรือไม่แม่ก็สอบถามกับทางโรงพยาบาลดูนะคะ ว่าทางโรงพยาบาลมีให้ไหม ถ้ามีเราก็ไม่ต้องเตรียมได้ แต่ถ้าไม่มีคุณแม่ก็ต้องเตรียมคะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าไปฟังมากค่ะแม่ คลอดก่อนค่อยเตรียมอะไร คลอดมาก็ต้องนอนรพ. จะออกไปซื้อยังไง ถ้าคนแก่พูดว่าเดี๋ยวเตรียมให้ เชื่อยากค่ะ คลอดแล้วนอนชี้นิ้วสั่งเอาของใช้ลูกสวยๆไม่มีอยู่จริงเราเจอมากับตัว เข็ดมาก แนะนำแม่นะคะ รั้นไปเลยค่ะถ้าเงินเรา เงินเราลูกเรา

เตรียมเลยค่ะ ของเราแม่แฟนให้ซื้อได้แต่ห้ามซักบอกจะทำให้ พอคลอดเอาเสื้อผ้าที่ไม่ได้ซักให้ลูกเราใส่ลูกจามทั้งคืนผื่นแดงขึ้นหน้า เขาไม่ได้มาสนใจอะไรเลยค่ะ เช้าอีกวันแม่เราต้องซื้อใหม่และซักมาให้ สงสารลูกมากค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกเตรีบมของแล้วนะแต่วันคลอดลืมไม่ได้ถือตะกร้าไปโดนพยาบาลด่าจ้า แม่ไม่เตรียมมาจะให้ลูกใส่อะไร เตรียมเถอะคะเอาแค่ที่จำเป็นจริง เสื้อผูก ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ถุงมือ-เท้า-หมวกอย่างละนิดก็ยังดี

แม่บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ แม่แฟนกับญาติๆเขาไม่ให้เตรียม พอถึงเวลาจริงๆลูกไม่มีเสื้อผ้าใส่เลยค่ะเพราะที่รพ.ไม่มีให้ ต้องยืมแม่ที่ไปคลอดน้องเตียงข้างไปแล้วถึงไปซื้อค่ะ

เตรียมตั้งแต่4เดือน ไม่ถือค่ะ หนัก กลัวลูกไม่มีใส่ ใส่แบบไม่ได้ซักมากกว่า เราจะซื้อของเองค่ะ เลือกของเอง ถ้าเป็นตังเราคงไม่มีใครห้ามหรอก

ของเราเค้าก็ไม่ให้เตรียม เราแอบเตรียม ของลูกเรา เราก็อยากเลือกเองเตรียมเอง ไปรอคลอดใครจะไปหาไปเตรียมมาให้อ่ะคะ ไม่ถูกใจเราอีก เราแอบค่ะ

VIP Member

เราเตรียมตอน8เดือนครึ่งค่ะ เราต้องซักก่อน ไม่ใช่ซื้อหลังคลอดลูกจะใส่อะไรล่ะคะ หมอเค้าจะบอกเอาชุดน้องที่เตรียมไว้

ทยอยซื้อเตรียมตั้งแต่ 3 เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ครบแล้วขาดแค่บราให้นมของคุณแม่ เหลือแต่ซักและประกอบอุปกรณ์ต่างๆค่ะ