ออกกำลังกาย

คุณแม่บ้านไหนเป็นบ้างคะ มีคนบอกให้เดิน ให้ออกกำลังกายเยอะๆ ลูกจะได้แข็งแรก แต่พอเราเดินเยอะๆ หรือทำอะไรนานๆเช่น เดิน ยืน ทำงานบ้าน ก็มักจะมีอาการหายใจไม่เต็มท้อง หรือจะเป็นลมน่ะค่ะ มีอาการแบบนี้อยู่บ่อยๆ ส่งผลต่อเด็กในครรภ์หรือเปล่าคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนที่คุณแม่จะเริ่มออกกำลังกายนะคะ ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ ออกกำลังกายได้มั้ย แบบไหน จะเหมาะสม เพราะสภาพร่างกายของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ของแต่ละคนนั้นต่างกัน อย่างของเรา ออกกำลังกายมาก่อนท้องหลายปี แบบเน้นอึดเน้นสร้างกล้าม ออกหนักมาก ช่วงท้องก่อนที่เราจะเริ่มออกกำลังกาย เราก็ยังต้องปรึกษาคุณหมอก่อนเลยค่ะว่าได้มั้ย มากน้อยแค่ไหน ต้องทำการประเมินสภาพร่างกายตัวเองก่อนนะคะ ของเราออกกำลังกายตอน 13w เป็นต้นมา และออกหนักพอควร แต่ไม่เท่าช่วงก่อนท้องนะคะ ลดลงมาเยอะ บางท่าห้ามทำเลย ต้องอยู่ในการดูแลของคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทุกอย่างควรทำแบบพอดีๆค่ะแม่ อะไรที่มาก/น้อยไป ย่อมไม่ดีค่ะ ส่วนอาการหายใจไม่สะดวก เกิดขึ้นกับคนท้องได้ง่ายค่ะ เพราะเลือดกับอ็อกซิเจนของเราถูกแบ่งไปเลี้ยงลูกในท้องค่ะ แนะนำให้ออกกำลังกายเบาๆ วันละ 20 นาทีค่ะ เปิดคลิปออกกำลังกายสำหรับคนท้องในยูทูปได้เลยค่ะ มีเยอะมาก

อ่านเพิ่มเติม

ประเมินตัวเองนะคะ สภาพร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ ไม่ไหวอย่าฝืน

คำถามที่เกี่ยวข้อง