4 ตอบกลับ

ลองดูวิธีจัดการค่ะ จากบทความนี้ https://th.theasianparent.com/โรคที่จะตามมาเมื่อ-แม่ท้องเสี่ยงความดันโลหิตสูง/ 1.ลดอาหารรสเค็ม เลือกอาหารที่มีเกลือน้อย หากปรุงอาหารเองหลีกเลี่ยงการเติมเกลือ น้ำปลาหรือผงชูรส 2.รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ประกอบด้วยผัก ผลไม้ อาหารไขมันต่ำ ธัญพืช ปลา นมไขมันต่ำ ถั่ว หลีกเลี่ยงเนื้อแดง น้ำตาล เครื่องดื่มที่มีรสหวาน 3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 4.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ ว่ายน้ำ เล่นโยคะ ปั่นจักรยาน ประมาณ 3 – 4 วันใน 1 สัปดาห์ โดยใช้เวลาออกกำลังอย่างน้อย 20 -30 นาทีต่อครั้ง 5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน (เช่น ชา กาแฟ โคล่า และเครื่องดื่มชูกำลัง) 6.งดบุหรี่ บุหรี่ทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นกว่าปกติ และยังเป็นอันตรายต่อหลอดเลือดหัวใจและสมองอีกด้วย

หมอได้ให้ยาลดความดันมาทานไหมค่ะ บ้านนี้เป็นความดันสูงตั้งแต่ยังไม่ตั้งครรภ์ หมอเค้าก็ให้ยาลดความดันมาทาน ก็อยู่ในเกนปกติ แค่ดูอีกทีว่าตอนคลอดความดันจะขึ้นหรือป่าวถ้าขึ้นสูงมากอาจต้องผ่า

เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่เริ่มท้องเลย หมอให้ยาลดความดันมาทานค่ะ แล้วก็คุมเรื่องอาหารค่ะ งดเค็มหวานทอด ต้องพยายามค่ะ จาก 160 เหลือ 145 แต่หมอยังอยากให้ลงกว่านี้ค่ะ สู้ๆนะค่ะ แม่

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ คุณแม่ต้องพยายามควบคุมความดัน งดของหวาน น้ำอัดลม ชากาแฟ แป้งขัดขาว กินผัก ผลไม้เยอะๆ พยายามอย่าเครียดด้วยค่ะ ขอให้ปลอคภัยนะคะ

ค่ะ ขอบคุนที่ไห้คำปรึกสานะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง