รกเกาะต่ำ ตั้งครรภ์19W

คุณแม่บ้านไหนที่มีภาวะรกเกาะต่ำบ้างค่ะ แม่บ้านนี้ไปหาหมอมา หมอบอกรกเกาะต่ำค่ะ แม่เครียดมากเลยค่ะ กลัวลูกจะเป็นอันตราย มีโอกาสที่รกจะลอยตัวขึ้นมาไหมค่ะ??

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราไปซาวด์ตอน 22 week หมอแจ้งว่ารกเกาะต่ำ นัดซาวด์ซ้ำ 32 week ก็ยังต่ำอยู่ หมอประเมินว่าต้องผ่าคลอดตอน 38+4 เพราะถ้าคลอดเองมีความเสี่ยง หมอเลยให้โอกาสว่า รกจะลอยตัวขึ้นสูงกว่าปากช่องคลอดไหม และจะนัดซาวด์อีกที่ตอนอายุครรภ์ 34 week เราโชคดีที่ไม่มีเลือดออก งานก็ไม่ได้ทำนอนอยู่บ้านเฉยๆ งานหนักแทบจะไม่ได้ทำเลย ลูกคนแรกคลอดเอง มาคนนี้ปัญหาเยอะมาก แม่เครียดเลย ?

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ซาวด์ตอน 19วีค หมอบอกว่ารกอาจจะเกาะต่ำ แต่อาจจะลอยขึ้นได้ นัดมาซาวอีกที่ตอน33วีค ก็ต่ำเหมือนเดิมค่ะ 36วีคมาซาวด์อีกทีคือมันปิดปากมดลูกแล้วไม่สามารถคลอดเองได้ ต้องผ่าคลอด5 พ.ยนี้แล้วค่ะ

ตอนแรกที่ตรวจครรภ์ช่วงระยะ8-9วีค รกก็อยุ่ตำแหน่งปรกตินะค่่ะแต่พอเริ่ม19-20วีคทำไมรกเลื่อนมาเกาะตำ่..งงไปเลยค่ะ☹☹ตอนนี้27วีค3วัน รกก็ยังเกาะตำ่เหมื่อนเดิมเลยค่ะ..ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

บ้าน​นี้​ก็​เค​ยเป็น​ค่ะ​ เป็น​ช่วง​อายุ​ครรภ์​น้อยๆเหมือนกัน​พออายุ​ครรภ์​มากขึ้น​รกจะเคลื่อน​ตัว​ขึ้น​สูง​เองค่ะ​ พยายาม​อย่า​ทำงาน​หนัก​ค่ะพักผ่อน​เยอะ​ๆ​นะคะ​

VIP Member

บ้านนี้เคยเป็นตอน18wk. ค่ะแม่ พออายุครรภ์มากขึ้นรกจะเคลื่อนตัวขึ้นสูงเองค่ะแม่ พักผ่อนเยอะๆ ห้ามยกของหนักค่ะแม่

4y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ​ แต่ของบ้านนี้หมอจะถามว่ามีเลือออกไหมตอนนัดตรวจครรภ์​ ซึ่งบ้านนี้ไม่มีเลือด​ออก หมอก็ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร​ พอนัดตรวจอีกรกเคลื่อนตัวสูงขึ้น​อยู่ในภาวะปลอดภัย​ หมอถึงจะบอกว่ามีภาวะรกเกาะต่ำ​ ตัวแม่ก็ใช้ชีวิตประจำวันปรกติ​ค่ะ​ แค่ระวังตัวเองมากขึ้น​ ไม่ยกของหนักๆ​ ค่อยๆ​ เดิน​ค่ะ​ คุณ​แม่ไม่ต้องเครียด​นะคะ แค่อาจจะสังเกตุ​มีว่ามีเลือดออกรึเปล่า​ ถ้ามีเลือดออกให้รีบหาหมอนะคะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง