เตรียมของก่อนคลอด

คุณแม่บ้านไหนซื้อของใช้ลูกเยอะไหมค่ะ...เช่นผ้าออม..ชุดเด็กอ่อน...ถุงมื้อถุงเท้าประมาณนี้..ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าควรซื้อไว้เยอะหรือเปล่าค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เสื้อผ้าซื้อไม่เยอะค่ะ จัดไว้แค่ช่วง 0-3เดือน มีชุดหมี 2ชุด แขนยาว 3ตัว เสื้อแขนสั้น5ตัว ผ้าอ้อมสาลู24ผืน สำลี24ผืน ผ้าปูนอน6ผืน ผ้ารองซับฉี่4ผืน ผ้าห่อตัว4ผืน แพมเพิส 1ห่อใหญ่ หมวก2ใบ ถุงมือ ถุงเท้า 6คู่ที่เหลือก้เป็นของจุกจิกค่ะ บ้านนี้เน้นผ้าอ้อมเยอะหน่อย เพราะว่าจะเลี้ยงลูกแบบไม่เน้นใส่แพมเพิสค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อของที่จำเป็นต้องใช้หลักๆก่อน ส่วนที่เหลือหลังคลอดค่อยทยอยซื้อค่ะ. ผ้าอ้อมก็เน้นขนาด27*27หรือ29*29ไปเลย ใหญ่ไว้ก่อนใช้ได้นานไม่ต้องซื้อหลายรอบ ถ้าอยู่บ้านก็ใช้สำลีก้อนชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดก้นลูกแต่ถ้าออกไปข้างนอกก็ใช้ทิสชูเปียก อะไรประมาณนี้อะค่ะ

VIP Member

เราซื้อไม่เยอะค่ะ เสื้อแบบผูกกะบอดี้สูทมี10กว่าชุด แต่เตรียมไปแค่5-6ชุด ผ้าอ้อม5ผืนเหมือนกัน แต่เราติดแพมเพิส ไซส์new born ของเด็กแรกเกิดไปด้วย แม่เราบอกเด็กจะโตเร็วค่ะ เดี่ยวก็ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า ยังไม่ต้องซื้อติดไว้เยอะมาก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เตรียมชุดไว้เยอะมากคะผลสุดท้ายได้ใส่อยู่ไม่กี่ชุดไม่ถึง 5 ชุดด้วยซ้ำเพราะซักผ้าทุกเช้า ยังแอบเสียดายชุดที่ไม่ได้ใส่เลยคะน้องโตไวอีกแจกให้คนอื่นไปหมด ทั้งหมวกทั้งถุงเท้า เสื้อผ้า บอดี้สูท

ไม่ต้องซื้อเยอะค่ะแม่ ช่วงนี้เด็กโตเร็ว ของบ้านนี้ เสื้อ5 ชุดเด็ก5 ผ้าอ้อม2โหล ถุงมือถุงเท้าอย่างล่ะ5คู่ หมวก3ใบ ผ้าห่อตัว6ผืน ของบ้านนี้ซื้อประมาณนี้ค่ะ แต่ก็มีของคนอื่นเอามาให้อีกเยอะเลยค่ะ

ทุกอย่างเราจะซื้อเผื่อไว่เยอะพอควรค่ะ เว้นที่เป็นชุดหรือเสื้อกางเกง เพราะเด็กแรกกเกิดเขาโตไวจะไส่ไม่ทันค่ะ แต่ถ้าเปนพวกผ้าอ้อมผ้าต่างๆนี่ ต้องได้ใช้ระยะยาว เตรียมไว้เผื่อก็จะดีค่ะ

ซื้ออย่างละนิดเพราะเด็กโตเร็วคะพอเขาโตขึ้นก็ทยอยซื้อใหม่เอาแต่แรกๆซื้ออย่างละห้าหกชุดพอแต่ผ้าอ้อมสักสองโลคะ

5y ago

เริ่มซื้อไว้เลยดีไหมค่ะ

เสื้อเราซื้อ2โหล ผ้าอ้อม2โหล ห่อตัว3ผืน ห่ม3ผืน ขนหนู1โหล ถุงมือถุงเท้าหมวก5ชุด

VIP Member

ไม่เยอะค่ะ ผ้าอ้อม2โหล ก็พอค่ะ เด็กแปปเดียวก็ใหญ่