น้ำเย็นและส้มตำ

คุณแม่บ้านไหน​ เริ่ม​กินน้ำเย็นกับพวกส้มตำตอนน้องกี่เดือนคะ​ ตอนนี้อยากไปหมดทุกสิ่งเลย​ แต่ให้นมลูกเองเลยกลัวลูกปวดท้อง​ เลยอยากถามว่ามีบ้านไหน​ ตะบะแตกก่อนบ้างไหม

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดือนแรกควรงดทุกอย่างให้เร่งทานอาหารที่บำรุงน้ำนมให้มากที่สุดคะเพื่อกระตุ้นให้น้ำนมออกดี ให้ดื่มน้ำอุ่นหรือร้อนได้ยิ่งดีคะ ส่วนส้มตำจะมีผลกับแผลให้ครบกำหนดตรวจภายในกับหมอให้คุณหมอแจ้งก่อนว่าหายดีแล้วไม่อักเสบให้ทานของสุกห้ามทานดิบเด็ดขาดน้ำอัดลมทานได้คะแต่จะมีผลกับแม่โดยตรงคือจะลดน้ำหนักยากคะ..ชากาแฟทานได้ห้ามเกินวันละ2แก้วทั้งหมดนี้ให้พ้นเดือนแรกก่อนนะคะ..เราจะได้สังเกตได้ว่าลูกเราแพ้อะไรหรือป่าวอย่างน้อยก้อให้เค้าได้รับน้ำนมจากแม่เดือนแรกให้ได้ภูมิเต็มที่คะ..หากใครลางานได้น้อยเดือนที่สองควรฝึกดูดขวดสลับกับนมแม่บ้างนะคะน้องจะได้ชิน..สู้ๆคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ทานตอน1เดือนคะ ห้ามของหมักดอง ปลาร้าต้มสุกคะ น้ำเย็นก้อทานคะ แต่พยายามทานน้ำธรรมดาคะ เดี๋ยวไม่สบาย...เพราะเราทานน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นมาแต่แรกร่างกายปรับตัวไม่ทัน

น้ำเย็นกินตั้งแต่ก่อนคลอดจนปัจจุบัน น้ำนมมาเยอะนะ ส่วนส้มตำกินตอนน้แงรรบ1เดือน จัดเต็มทุกอย่างพริกปลาร้า แต่กินไม่บ่อย สังเกตแล้วลูกไม่มีอาการอะไรนะคะ

บ้านนี้พอครบเดือนก็กินทุกอย่างเลยค่ะ หมอไม่ได้ห้ามอะไรเลย อยากกินอะไรก็กินเลยคะ แค่กินก่อนทีละนิดแล้วสังเกตอาการลูก ไม่อืด ไม่งอแง ก็จัดไปเลยคะ คุณแม่

น้ำเย็นกินได้นะคะอยู่ที่ตัวแม่กินแล้วน้ำนมไม่หดคะไม่เกี่ยวกันเลย แต่ถ้าแม่ไม่หนาวในกินได้คะ ส้มตำถ้าให้นมลูกไม่ควรคะ ลูกจะท้องเสียคะ

บ้านนี้ให้นมลูกกินน้ำอุ่นตลอดค่ะ ไม่งั้นก็น้ำไม่ต้องแซ่ ส่วนส้มตำ กินนี้ น้ำเย็นบ้านนี้ไม่ค่อยทานค่ะ อีกอย่างให้นมน้อง

บ้านนี้ลูก7เดือนกว่าแล้วก้อยังไม่กล้ากินเลยส้มตำแต่น้ำเย็นกินตั้งแต่ลูกสี่ห้าเดือนละค่ะ

น้ำเย็น ส้มตำ กินหมดค่ะ ตอนนี้น้องได้เดือน สิบสี่วันค่ะ แต่กินได้แค่ตำไทย ไม่ใส่ปูนะค่ะ

คุณแม่กินก่อนที่จะถึงเวลาให้นมลูกอย่างน้อย 2 ชม. ก็พอทำได้ค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-136439)