คุณแม่ท้อง 34 weeks นน. ลูกเท่าไรกันบ้างค่ะ

คุณแม่ท้อง 34 weeks น้ำหนักน้องตอนนี้ 1.8 กก. ถือว่าน้อยไปมั้ยคะ แม่ค่อนข้างกังวลมากเลยค่ะ คุณแม่ที่มีประสบการณ์ ช่วยแชร์บอกทีค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักตัวลูกปกติ คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ ท้องออกมากน้อยขึ้นกับสรีระร่างกายแต่ละคนที่ต่างกันไป ถ้าอยากบำรุง แนะนำ โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้34week 1.9 กก. ตัวเล็กเหมือนกันค่ะแต่ได้สอบถามคุณหมอแล้วหมอว่า ไม่ต้องตกใจมากเพราะอีกหนึ่งสาเหตุนั้นมาจากกรรมพันธุ์พ่อและแม่ค่ะ สามีเราตอนออกน้ำหนักเท่าเราเลย 2.2กก. หมอเลยบอกว่างั้นก็อาจเปนไปได้ที่ลูกคลอดออกมาจะตัวเล็กเหมือนพ่อกับแม่ค่ะ อย่ากังวลจนเกินไปน่ะค่ะ

น้ำหนักมันจะตรงตามตารางไหมคะ 35วีคแล้วยังไม่รู้น้ำหนักจริงๆของลูกน้อยเลย เมื่อ32วีคได้ซาวด์ดูตำแหน่งรกไป ถามหมอว่าน้องหนักเท่าไรหมอบอกไม่ได้ดูให้ดูแต่ตำแหน่ง แล้วอายุครรภ์มากแล้วยังสามารถซาวด์ดูอีกได้ไหมคะ ปล.ฝากรพ.รัฐ

VIP Member

บางครั้งน้องก็น้ำหนักเยอะกว่านั้นนะคะของเเม่บ้านนี้36 wซาวดูก่อนคลอดหมอบอกหนัก2300กรัมพอคลอดหนัก2770กรัมมาจากไหนอีก440กรัม😅😅

VIP Member

คุณแม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ และไม่ต้องกังวลนะค่ะ เพราะผลอัลตราซาวนด์บางทีก็คลาดเคลื่อน ไม่ตรงเท่าไหร่

บ้านนี้ 33+w 2300 ค่ะ เดี๋ยวน้องก้อใหญ่ค่ะ คุนแม่สู้ๆ กินเยอะๆนะค่ะ น้ำหนักตามเกณฑ์ เอาโตข้างนอกก้อได้ค่ะ ✌✌✌✌

บ้านนี้ ไปซาวเมื่อวันทิ่24 ทิ่ผ่านมาก ได้35+5Wน้ำหนักลูก 2300 กรัม เองเครียดมากกลัวลูกตัวเล็ก

เรา33 วีค 1664 กรัมเองคะ ของเราน้อยกว่าเกณ ยังมีเวลาบำรุงอีกนิดหน่อยคะ สู้ๆจ้า

5y ago

กินเรื่อยๆค่ะ บ้านนี้ตอน31w น้องน้ำหนัก1989

บ้านนี้ไปซาวร์มาเมื่อวานจะเข้า35wน้ำหนักน้อง2650แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง