สอบถามค่ะ

คุณแม่ท้อง 7 เดือนบ้านไหนมีตกขาวเป็นสีเหลืองปนเขียวบ้างไหมค่ะ อยากทราบว่ามันปรกติรึป่าว รึว่ามีแค่เราที่เป็นแบบนี้ #ท้องแรกค่ะเลยกังวลหน่อย

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าปนเขียวนี่ ไม่ปกตินะคะ ต้องดูไปก่อนว่า มีกลิ่นไหม คันไหม หรือ ออกมากน้อยเเค่ไหน ถ้าผิดปกติควรไปหาหมอดีกว่าปล่อยไว้ค่ะ อย่างน้อยก็เพื่อความสะบายใจด้วย เราท้อง 7 เดือน มีตกขาวเเต่เป็นสีครีมเหมือนนมข้น หรือ บางทีเป็นสีขาวค่ะ ไม่มีสีเขียว ไม่มีกลิ่น วันนึง ออกไม่ค่อยเยอะ เพราะทุกครั้งเวลาฉี่ จะล้างเเเละใช้ทิชชู่เช็ดออกให้สะอาดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ😊

เปนเหมือนกันค่ะเปนตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ล่ะ จนถึงจะคลอดแล้วค่ะ แต่ก้ปรึกษาหมอ หมอตรวจให้ยามากิน แต่ต้องกินยาให้ต่อเนื่องเชื้อราตัวนี้ก้ดีขึ้นนะค่ะ

5y ago

มีอาการคันมากเปนเชื้อราสีเขียวอ่อนๆเลยค่ะ หมอเลยตรวจให้ยาแบบเหน็บและกินมาทาน ค่ะก้ดีขึ้นนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-85569)

หาหมอเลยคะ สีแบบนี้แสดงถึงอาการติดเชื้อคะ

เหลืองปนเขียว ไม่ปกติค่ะ หาหมอนะคะ

ไปหาหมอเลยค่ะ​ น่าจะติดเชื้อรา

เป็นค่ะ เป็นตั้งแต่ก่อนท้องแล้ว เคยถามหมอ หมอบอกว่า ถ้าไม่คัน ไม่มีกลิ่น ไม่มีปวดท้องร่วมก็ปกติค่ะ ซึ่งแม่บ้านนี้ไม่มีอาการพวกนั้น แต่ก็ยังกังวลอยู่ ถ้าคุณแม่กังวลไปฝากครรภ์ถามหมอเลยค่ะ